Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Hazard đá cắm, Chelsea chiến thắng: Hai sai biến thành một đúng

Thứ Ba 18/12/2018 14:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngôi sao người Bỉ với vai trò “số 9 ảo” đang là giải pháp tạm thời nhưng cực kỳ hiệu quả để giúp HLV Maurizio Sarri khắc phục vấn đề đau đầu với các tiền đạo trung phong ở Stamford Bridge.

Ai nói hai sai không thể trở thành một đúng nào?

Một trong những vấn đề lớn của Chelsea bị phơi bày trong thất bại 1-3 trước Tottenham tháng trước, hay nhẹ hơn chút ở những trận hòa Manchester United và Everton, là việc không thể sống thiếu Eden Hazard.

Maurizio Sarri là một HLV tài năng và trong tay ông cũng sở hữu không ít cầu thủ tài năng khác, nhưng rồi đã rất nhiều lần mà thầy trò ông cần phải trông chờ vào phép màu đến từ đôi chân của ngôi sao người Bỉ. Tuy nhiên không phải lúc nào, đặc biệt những khi bị theo kèm chặt chẽ, anh cũng có thể tỏa sáng.

Hazard trận Brighton vs Chelsea Hai sai biến thành một đúng hình ảnh
"Số 9 ảo" Hazard trận Brighton vs Chelsea tỏa sáng với cả bàn thắng và kiến tạo

Phần nào câu chuyện cũng xuất phát từ phong độ thất vọng của những tiền đạo trung phong thứ thiệt. Trong khi Olivier Giroud đã 32 tuổi và chỉ được xem như phương án dự bị không hơn không kém, Alvaro Morata sau tất cả vẫn không lớn nổi và lạc lối ở Stamford Bridge suốt năm rưỡi gắn bó đã qua.

Khi Manchester City hành quân đến thủ đô London cuối tuần trước, Sarri đã kết hợp hai cái sai đó lại và tạo thành một cái đúng. Tân HLV người Ý dịch chuyển Hazard từ hành lang cánh trái sở trường vào khu vực trung lộ không thực sự sở trường, trong khi sắp xếp Pedro và Willian hỗ trợ hai bên tạo thành tam tấu tấn công cho Chelsea.

Chẳng còn thuốc thử liều cao nào kiểm chứng chất lượng hệ thống mới mẻ này hơn Man City ngay đầu tiên, nhưng mọi thứ đã diễn ra thành công mỹ mãn ngoài mong đợi. Hazard không ghi bàn nhưng đóng góp cú đúp kiến tạo để chặn đứng mạch trận bất bại của nhà ĐKVĐ, trong đó là pha di chuyển và căng ngang cho N’Golo Kante đệm lòng tung nóc lưới và mở tỷ số.

Hazard đá cắm, Chelsea chiến thắng Hai sai biến thành một đúng hình ảnh 2
"Số 9 ảo" Hazard trận Brighton vs Chelsea tỏa sáng với cả bàn thắng và kiến tạo

Sau khi Morata tiếp tục chỉ là nỗi thất vọng não nề hồi giữa tuần với chuyến làm khách của Chelsea đến Hungary trong trận đấu thủ tục khuôn khổ vòng bảng Europa League, Hazard trở lại đội hình xuất phát và cũng lập tức được khôi phục vị trí “số 9 ảo” ở Brighton.

Mới 33 phút thi đấu trôi qua và ngôi sao người Bỉ đã có cho mình một kiến tạo và một bàn thắng. Anh bứt tốc vượt qua hậu vệ đối phương và căng ngang về phía cột xa khung thành cho Pedro dễ dàng đệm bóng vào lưới trống, rồi thực hiện cú chạy chỗ nước rút đón đường chọc khe của Willian và không mắc sai lầm khi đối mặt với thủ môn đối phương.

Brighton 1-2 Chelsea (KT): Hazard rực sáng, The Blues thắng vất vả tại Amex
Nhờ sự tỏa sáng của Eden Hazard với một đường kiến tạo và một bàn thắng, The Blues đã vượt ải Brighton thành công ở vòng 17 Premier League 2018/19.

Đây là bàn thắng đầu tiên của Hazard sau 13 trận đấu liên tiếp từ cấp CLB lên đến ĐTQG, một chuỗi tịt ngòi khó tin sau 11 bàn thắng ghi được trong 13 trận đấu trước đó. Lý do rất có thể là nhờ Man Utd đã làm quá tốt nhiệm vụ phong tỏa ngôi sao người Bỉ ở trận hòa 2-2 tại Stamford Bridge hồi tháng Mười, tạo mẫu chuẩn mực cho các đội bóng khác noi theo.

Everton và Tottenham hẳn học nhanh nhất, khi cả ba đội bóng chất lượng top đầu Premier League này đều cắt cử hậu vệ phải và một tiền vệ trung tâm thay nhau bắt nghẹt không gian chơi bóng của Hazard. Tái bố trí anh đá cắm như một “số 9 ảo” khiến các đối thủ phải vất vả tìm giải pháp khắc chế khác, lần này ở một khu vực nguy hiểm chết người hơn nhiều trên đường pitch.

Hazard đá cắm, Chelsea chiến thắng Hai sai biến thành một đúng hình ảnh 2
"Số 9 ảo" Hazard trận Brighton vs Chelsea tỏa sáng với cả bàn thắng và kiến tạo

Hazard không phải người duy nhất hưởng lợi, khi Pedro cũng được khai thác tối đa khả năng của mình. Quãng thời gian ở Barcelona đã quen thuộc với tiền đạo người Tây Ban Nha trong vai trò hỗ trợ “số 9 ảo” của vệ tinh cánh phải, đồng thời nhường lại nhiều khoảng trống hơn cho Kante băng lên tấn công.

Có thể “số 9 ảo” Hazard không phải giải pháp vĩnh viễn của Sarri để khắc phục cơn đau đầu với các tiền đạo trung phong, nhưng rồi nếu như Morata và Giroud vẫn cứ chỉ đến thế thì tân HLV người Ý cũng chẳng còn cách nào khác ngoài gắn bó với nó trong mùa giải này. Hazard vẫn tiếp tục cần được dựa dẫm, nhưng có lẽ theo một cách hiệu quả hơn.

Video trận Brighton 1-2 Chelsea:

Những thống kê đáng nhớ sau trận đấu Brighton 1-2 Chelsea
Dưới đây là một số thống kê đáng nhớ sau trận đấu Brighton 1-2 Chelsea vòng 17 Premier League mùa giải 2018/19.
Chelsea thắng không mỹ mãn, Sarri đổ tại... trọng tài bàn
Phát biểu của HLV người Ý sau khi cùng các học trò rời sân Brighton với ba điểm trọn vẹn ở vòng 17 Premier League 2018/19.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X