Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Hazard: “Conte giỏi chiến thuật hơn Mourinho”

Thứ Sáu 03/02/2017 06:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ Eden Hazard lại một lần nữa đưa ra sự so sánh giữa 2 ông thầy mình từng làm việc, lần này là về mặt chiến thuật.
Chelsea vs Hull City Hazard di bong
Hazard cảm thấy tự do hơn dưới thời Conte

Kể từ khi đến với Chelsea, HLV Antonio Conte đã tạo nên một cuộc cách mạng chiến thuật khi áp dụng sơ đồ 3-4-3 và ngay lập tức trở thành trào lưu ở Anh cũng như Châu Âu. Nhờ sự thay đổi đó, Chelsea lột xác hoàn toàn so với hình ảnh bệ rạc năm ngoái và leo lên ngôi đầu BXH với chuỗi 13 trận toàn thắng.

Theo tiền vệ Eden Hazard, thành công của Conte đến từ việc ông biết cách điều khiển các cầu thủ trong hệ thống chiến thuật của mình. Cầu thủ người Bỉ cũng đưa ra một nhận xét khá bất ngờ khi cho rằng người thầy cũ Jose Mourinho, mặc dù luôn nổi tiếng về chiến thuật suốt nhiều năm qua, lại không hề chú ý đến chi tiết kỹ càng được như Conte.

“Tập luyện về chiến thuật dưới thời Conte nhiều hơn hẳn. Chúng tôi biết chính xác mình sẽ phải làm gì trên sân. Chúng tôi nắm rõ mình phải di chuyển như thế nào và hậu vệ đối phương phản ứng ra sao. Dưới thời Mourinho, ông ấy chỉ đơn thuần đặt ra hệ thống mà không tập luyện gì nhiều. Chúng tôi tự do chơi bóng theo bản năng hơn”, Hazard trả lời phỏng vấn của Thierry Henry trên Sky Sports.

Bên cạnh đó, cựu tiền vệ của Lille cũng cho biết rằng giờ đây anh được tự do chơi bóng hơn chứ không bận tâm quá nhiều đến việc phòng ngự và theo kèm hậu vệ cánh của đối phương. Dưới thời Mourinho, Hazard thường đá cánh trái trong sơ đồ 4-2-3-1 và được giao nhiệm vụ này. Trong khi đó, Conte để cậu học trò chơi hoàn toàn tự do trong sơ đồ 3-4-3.

“Với Mourinho, chúng tôi giành danh hiệu ở mùa giải thứ 2. Khi ấy, Matic chơi ngay sau lưng tôi để bọc lót và điều đó khá hiệu quả. Dưới thời Conte thì mọi chuyện hoàn toàn khác. Tôi chơi bó vào trong để hành lang biên cho Alonso. Tôi chỉ cần sẵn sàng chờ ở trên để thực hiện phản công nhanh”.

 

“Giờ đây chúng tôi hiểu việc di chuyển không chỉ là để nhận bóng mà còn là tạo khoảng trống cho đồng đội. Điều quan trọng không chỉ là lúc có bóng trong chân mà là phải biết làm gì cả lúc không có bóng nữa”.

Tường Minh (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X