Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Hazard: “Chelsea phải hối hận vì bỏ rơi De Bruyne và Lukaku”

Thứ Ba 15/11/2016 14:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Thorgan em anh Eden, tiền vệ 23 tuổi người Bỉ hiện khoác áo Monchengladbach, chia sẻ quan điểm về chính sách đào tạo trẻ của đội bóng cũ mà chính anh là một nạn nhân.

Mùa hè 2012, Chelsea có “đánh cả cụm” với anh em nhà Hazard với những thương vụ chiêu mộ từ Ligue 1 nước Pháp. Song rốt cuộc, chỉ một trong hai là thành công và tìm được chỗ đứng vững chắc ở Stamford Bridge. Ai cũng đã rõ đó là người anh Eden với vai trò “linh hồn” ngày càng rõ nét, trong khi cậu em Thorgan thậm chí không có nổi lần nào ra sân thi đấu nào cho đội một và cứ thế lang bạt qua những Zulte Waregem và Borussia Monchengladbach suốt 3 năm thuộc biên chế.

Hazard Chelsea phai hoi han vi bo roi De Bruyne va Lukaku hinh anh
Thorgan Hazard quay lại chỉ trích đội bóng cũ Chelsea với chính sách đào tạo trẻ mà bản thân anh là một nạn nhân

Lúc này thì Thorgan Hazard đã dứt tình hoàn toàn với Chelsea và đang tỏa sáng không ngừng trong màu áo đội bóng nước Đức với 7 bàn/9 trận kể từ đầu mùa giải này. Thời gian gần đây, tiền vệ 23 tuổi người Bỉ đã quay lại chỉ trích đội bóng cũ vì cách đối xử với những tài năng trẻ như anh trong quá khứ. Ngôi sao trụ cột của Monchengladbach chia sẻ với giới truyền thông:

“Tôi đã nghĩ mình thật may mắn và tự hào khi được gia nhập Chelsea. Không phủ nhận những lợi lộc khi là em trai của Eden, nhưng cũng đâu phải các CLB chỉ biết ký hợp đồng với các cầu thủ chỉ vì họ có quan hệ họ hàng với ngôi sao nào đó đâu. Chelsea muốn có tôi vì tài năng thực sự của mình và họ đã đúng khi chi trả một khoản tiền không nhỏ cho Lens.”

“Vậy nhưng, chính sách đào tạo của Chelsea là một sự lãng phí. Họ mua ồ ạt những tài năng trẻ nhưng không bao giờ trao cơ hội thi đấu cho họ. Tất cả đều chỉ được phép tập luyện ở đội dự bị, sau đó một thời gian thì đem đi cho mượn ở những đội bóng khác và rồi dần ra đi không quay trở lại luôn. Tôi, De Bruyne, Lukaku hay Musonda đều chịu chung cảnh như vậy. Có lẽ giờ đây khi chứng kiến De Bruyne và Lukaku tỏa sáng thành những cầu thủ hàng đầu thế giới, Chelsea chắc phải đang hối hận lắm.”

Fan Chelsea có thể quy chụp lời chế giễu của Thorgan Hazard như một sự cay cú vì không có được thành công ở Stamford Bridge như người Eden, vậy nhưng tiền vệ 23 tuổi người Bỉ không phải là không có lý. Tính đến kỳ chuyển nhượng hè 2016 vừa rồi, Chelsea chính là đội bóng vô đối thế giới về khoản cho mượn cầu thủ với tổng cộng 39 cái tên trải đều trên khắp Châu Âu và Nam Mỹ. Ngoại trừ những thành công hiếm hoi với Courtois hay Zouma, đại đa số các tài năng trẻ đều bị đại gia thành London phí phạm và dần chìm vào quên lãng.

Gia Khoa (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X