Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Hãy tin rằng mùa 2016/17 sẽ có siêu giải đấu tại châu Âu

Thứ Hai 07/03/2016 16:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thứ 5 vừa qua, tỷ phú người Mỹ Stephen Ross đã thu xếp cuộc họp với các đại diện của nhóm “Big Five” nước Anh nhằm thuyết phục họ nhận lời tham gia giải đấu mang tên Super League, dành riêng cho những đội bóng nổi tiếng nhất châu Âu. Nhưng khi mà siêu đấu trường này còn đang trong giai đoạn thai nghén, hãy tin rằng Premier League có thể đóng thế để trở thành tâm điểm của châu Âu.


Khách sạn Dorchester được sự săn đón đặc biệt của cánh phóng viên giữa tuần này khi 5 giám đốc điều hành của 5 ông lớn bóng đá Anh tụ họp cùng tỷ phú người Mỹ Stephen Ross. Những Ivan Gazidis của Arsenal, Ian Ayre của Liverpool, Ferran Soriano của Man City, Ed Woodward của M.U và Bruce Buck của Chelsea đã cùng nhau đưa ra ý kiến về sự thành lập của giải đấu Super League
, nơi quy tụ những CLB danh giá hàng đầu châu Âu.

Stephen Ross
Stephen Ross đang lên ý tưởng thành lập Super League châu Âu

Ross là người sáng lập ra International Champions Cup ở Mỹ, Australia và Trung Quốc. Với uy tín và tiềm lực kinh tế vững vàng của mình, nhà tài phiệt này đã liên tiếp mời gọi được những Real Madrid, Barcelona, PSG tham dự ngày hội bóng đá ngày một quy mô hơn của mình. Giờ đây, ông đã bắt đầu rục rịch mời họ tới Super League với tham vọng thay thế cho Champion League vốn đang có tiếng vang còn hơn cả những World Cup hay Euro.

Chỉ có điều theo những thông tin mà tờ The Sun có được, nhóm “Big Five” các ông lớn bóng đá Anh không quá mặn mà với ý tưởng thành lập Super League. Đầu tiên là vì lý do tài chính. Premier League mới công bố gói bản quyền truyền hình mới với Sky Sports và BT Sports có tổng giá trị lên tới 5,1 tỷ bảng. Họ dĩ nhiên không muốn tầm ảnh hưởng bị giảm sút để mất đi danh hiệu không chính thức: giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Thêm nữa, việc Super League diễn ra hàng tuần cũng sẽ làm bào mòn thể lực các cầu thủ Arsenal, Liverpool, Man City, M.U hay Chelsea vốn đang khổ sở vì lịch thi đấu hiện tại càng suy giảm hơn. Cũng còn một lo ngại chung cho tất cả 20 đội dự kiến tham gia mặt trận do Ross khởi xướng: tính công bằng. Khi mà giải tồn tại nhiều hơn một đội bóng cùng quốc gia cũng đồng nghĩa với lo ngại phe phái dấy lên. Với cấu trúc vô địch đi kèm trụ hạng, không thể tránh được tình trạng liên minh để đạt mục đích.

European Super League
Nhưng các ông lớn nước Anh không quá mặn mà

Khi mà những khúc mắc còn tồn tại, có thể tin Super League chưa thể ra đời ngay. Và chừng nào chưa thấy hình hài của nó, Premier League vẫn có thể tự tin vào độ hấp dẫn siêu hạng của mình. Cuộc cạnh tranh ở hai đầu BXH mùa này đang mang đến rất nhiều cảm xúc và không ai có thể đoán định trước được kết quả. Không ai lường trước được Leicester đang có cơ hội lớn nhất để giành chức vô địch và nếu điều đó trở thành sự thực sẽ là sự cổ vũ to lớn cho “những người nghèo” tại Premier League mùa 2016/17.

Bournemouth sẽ vô địch hay Man City của Pep Guardiola sẽ xuống hạng? Có thể có, có thể không. Nhưng quan trọng là giải đấu Premier League đang gợi cho người ta cảm giác càng ngày càng khó lường hơn. Với cơ cấu ăn chia bản quyền truyền hình, gói 5 tỷ bảng khi được kích hoạt sẽ càng nhân thêm những bất ngờ. Mỗi CLB sẽ có thêm ngân sách chuyển nhượng và viễn cảnh những Leicester mới xuất hiện không còn xa. Nhưng đó không chỉ là câu chuyện bất ngờ duy nhất ở mùa này: Tottenham đang chạy đua vô địch, West Ham cạnh tranh top 4 trong khi Chelsea từ ứng viên vô địch giờ vẫn chỉ xếp giữa bảng.

De Bruyne M.U vs Man City
Khi mà Premier League của họ vốn đã siêu hấp dẫn

Mùa tới hứa hẹn sẽ có thêm một bộ phim “bom tấn” xuất hiện với nhiều tình tiết kịch tính, ly kỳ hơn. Guardiola đã chính thức nhận lời tới Man City. Jose Mourinho, Antonio Conte có thể về M.U, Chelsea. Jurgen Klopp có thêm thời gian xây dựng đội hình Liverpool theo ý mình. Tottenham tiếp tục phát triển dựa theo lực lượng sẵn có. West Ham có thêm động lực sau khi chuyển tới sân mới Olympic rồi Everton có thể có chủ sở hữu mới giàu có hơn. Cộng thêm Arsenal và Leicester, Premier League mùa tới sẽ có ít nhất 6 và thậm chí có thể lên tới 9 ứng viên vô địch.

Cũng không ngoại trừ có một nhân tố bí ẩn sẽ vượt lên trên tất cả. Leicester từng phải nhận nhiều nghi ngờ về lực lượng và bản lĩnh nhưng rồi họ vẫn đứng vững trên ngôi đầu bảng sau vòng 28. “Bầy cáo” vẫn chơi bóng bằng tất cả sự tự tin, thoải mái và đầy cảm hứng. Đang và sẽ có một sự hỗn loạn tại Premier League nhưng chẳng ai khó chịu với nó. Và khi mà người ta còn đang chìm đắm trong hương vị của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới, Super League có ra đời hay không cũng chưa phải vấn đề quá quan trọng.

Trước vòng 29 Premier League: Derby rực lửa thành London
(Bongda24h.vn) - Trận Tottenham vs Arsenal sẽ trở thành trận cầu tâm điểm vòng 29 Premier League. M.U và Liverpool nhiều khả năng sẽ tiếp đà hồi sinh khi chỉ...

Mạnh Hùng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X