Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Hãy tận hưởng Bale khi còn có thể

Thứ Năm 14/03/2013 13:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Gareth Bale sẽ vắng mặt trong chuyến làm khách của Tottenham đến Inter Milan tối nay, điều sẽ giúp các hậu vệ chủ nhà có thể thở phào nhẹ nhõm, nhưng anh vẫn là nhân tố quyết định với chiến dịch bảo vệ vị trí dự Champions League của Spurs, và các CĐV áo trắng tốt nhất là nên tận hưởng những màn trình diễn của cầu thủ giá trị nhất của họ khi còn có thể.

1.Có thể những so sánh giữa Bale với Cristiano Ronaldo là hơi vội vàng, nhưng quả thật cầu thủ người xứ Wales là nhân vật tiến gần nhất tới siêu sao của Bernabeu. Bale không chỉ là một trong những cầu thủ chơi hay nhất ở Premier League trong thời gian gần đây, anh còn đang tăng tốc vượt ra ngoài tầm vóc của Tottenham, để được nhắc như một mục tiêu vào mùa hè này của những đại gia châu Âu thứ thiệt như Real Madrid và Bayern Munich.

Gareth Bale
 

Spurs, đang nhắm tới một suất dự Champions League mùa sau, không hề bị đánh giá thấp, nhưng rõ ràng là Bale xứng đáng hơn với việc chơi bóng ở Europa League như mùa này. Mỗi lần ra sân, anh đều được kỳ vọng làm nên những điều kỳ diệu và hiếm khi nào Bale làm những người yêu mến anh phải thất vọng.

Ở tuổi 23, những ngày tươi đẹp nhất sự nghiệp của anh có thể vẫn chưa đến, nhưng cảnh tượng Bale sử dụng tốc độ kinh hoàng của mình tàn phá những hàng phòng ngự, như anh làm với Inter ở lượt đi vòng 16 đội Europa League đã trở thành quen thuộc và đáng chờ đợi. Trước đó nữa, 2 bàn anh ghi được vào lưới Lyon ở vòng 32 đội cho thấy Bale đã sẵn sàng với những sân chơi lớn hơn, và cả những đối thủ lớn hơn.

2. Với tất cả những háo hức hiện giờ ở Tottenham, Chủ tịch Daniel Levy vẫn chưa cho thấy những hành động thực sự tương xứng với các tuyên bố của ông về tham vọng nơi đội bóng áo trắng. Spurs cho tới giờ vẫn thiếu một tiền đạo đẳng cấp khi Jermain Defoe đã 30 tuổi, chưa bao giờ chơi cho đội bóng lớn nào ở Anh (ngoài Tottenham) và Emmanuel Adebayor ngày càng gây nhiều thất vọng.

Không cần phải là một chuyên gia bóng đá mới nhận ra rằng Tottenham sẽ cực mạnh nếu có một tiền đạo đẳng cấp, nhưng họ đã không hành động trong mùa hè và những nỗ lực vào tháng 1 để lôi kéo Leandro Damiao từ Internacional có vẻ như cũng chỉ là một màn quảng cáo của Levy hơn là ý định thực sự.

Vài tháng trước, khi Bale được phỏng vấn, anh tiết lộ đôi chút về tham vọng của Levy: “Ông ấy nói với tôi về những kế hoạch tiến lên phía trước và những gì ông ấy muốn mang tới cho Tottenham. Thật phấn khích. Chúng tôi đang đi đúng hướng, có những hợp đồng lớn, sân tập mới và đang xây sân nhà mới. Một tương lai tươi sáng”.

3. Nhưng cùng lúc, Bale không giấu diếm mong muốn được chơi bóng ở một nước khác. Hiện Bale là cầu thủ được trả lương cao nhất ở Spurs, nhưng cũng chỉ là 75.000 bảng mỗi tuần. Một đại gia thực sự của châu Âu ở thời điểm này có thể đề nghị gấp đôi số đó chỉ trong nháy mắt. Levey từng chống trả dữ dội những cuộc tập kích từ các đội bóng lớn muốn có các ngôi sao của ông, như việc giằng co đến cùng với M.U về Dimitar Berbatov, dứt khoát không bán Luka Modric cho Chelsea và khi buộc phải để anh đi tới Real Madrid, thì phải đòi cái giá cao nhất có thể.

Tuy nhiên, những lần chống đỡ đầy quyết tâm đó của Levy vẫn không thay đổi được thực tế là Tottenham rồi cũng phải để những người giỏi nhất của mình ra đi. Bale có lẽ cũng không là ngoại lệ.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X