Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Hãy quên Januzaj, vấn đề của Man United là Vidic

Thứ Ba 08/10/2013 07:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Adnan Januzaj đã tỏa sáng để giúp Man United ngược dòng trước Sunderland. Nhưng Man United không thể sống mãi với những khoảnh khắc xuất thần như thế. Vấn đề của họ là hàng thủ, nơi Nemanja Vidic đang trở thành một nỗi nhức nhối thực sự.

Khi đến Man United, ông David Moyes từng ca ngợi: "Rio Ferdinand và Nemanja Vidic là hai trung vệ hàng đầu thế giới. Vidic có thể là trung vệ tốt nhất mà tôi được làm việc cùng. Cậu ấy thực sự đẳng cấp".

Vidic đang gây thất vọng
Vidic đang gây thất vọng

Moyes vừa được chỉ định ngồi vào chiếc ghế nóng thay cho Sir Alex Ferguson. Có thể hiểu cho lời ngợi khen này là bởi Moyes muốn lấy lòng thủ lĩnh của Man United hoặc ở một nghĩa hiểu khác, ông muốn khích lệ trung vệ người Serbia đặt bút kí vào bản hợp đồng mới khi bản hợp đồng cũ sẽ đáo hạn vào mùa Hè tới đây.

Nhưng cho đến lúc này, sau những gì đã thể hiện, liệu ông Moyes có quyết định thuyết phục Vidic ở lại nữa. Ở tuổi 31, trung vệ được HLV người Scotland khen ngợi này đang cho thấy sự sa sút một cách khó hiểu.

Chỉ còn hình bóng quá khứ

Kí hợp đồng với Man United từ năm 2006, Vidic trưởng thành, thích nghi và là một trung những trung vệ hay nhất của Premier League cũng như thế giới. Những mùa giải gần đây, Vidic bị chấn thương nhiều hơn nhưng khi trở lại, anh luôn tạo ra sự khác biệt ở trung tâm hàng thủ của Man United. Mùa trước, Vidic chỉ chơi 19 trận ở Premier League nhưng anh vẫn đóng một vai trò quan trọng trong hành trình đến với chức vô địch của Man United.

Những mùa giải ổn định cùng Man United giúp Vidic trở thành một thủ lĩnh của đội bóng. Sir Alex đánh giá cao cậu học trò người Serbia và đó là lý do ông trao cho anh chiếc băng đội trưởng. Vidic đã không làm ông thất vọng. Bên cạnh yếu tố chuyên môn, Vidic tạo ra sự kết nối với các đồng đội khác ở hàng thủ. Tiếng nói trên sân của anh cũng có giá trị. Vidic là một cầu thủ ít nói, nhưng mỗi lời của anh đều có giá trị với cả đội bóng.

Vidic đang là vấn đề

Man United đã thua 0-1 trước Liverpool, thảm bại 1-4 trước Man City, thua 1-2 trước West Brom trong khi phải chật vật mới hạ được Sunderland. Đây đã là trận thứ 3 liên tiếp ở Premier League (thứ 5 nếu tính cả Champions League) Man United thất bại trong việc giữ sạch lưới. 9 bàn thua sau 7 trận đấu đầu tiên ở Premier League, một con số thực sự đáng thất vọng.

Dựa trên các con số thống kê, Vidic vẫn chơi tốt. Anh là cầu thủ có khả năng tắc bóng thành công cao nhất. Mùa trước, tỷ lệ tắc bóng thành công của Vidic là 70%. Mùa này, con số tăng lên 80%. Vidic cũng rất mạnh ở các pha không chiến với tỷ lệ thành công là 76% trong khi của mùa trước là 67%.

Nhưng không thể chỉ dựa vào các con số để nói rằng Vidic đang chơi tốt. Ở trận đấu với Man City, anh để cho Negredo dễ dàng tì đè rồi chuyền cho Aguero ghi bàn. Đến trận đấu với Sunderland, Vidic phá bóng hời hợt để Gardner sút tung lưới De Gea. Còn khá nhiều những pha bóng khác nữa, Vidic đánh mất sự tập trung của mình.

David Moyes vẫn đang kiên nhẫn với Vidic. Trong bối cảnh hàng thủ Man United đang gặp quá nhiều vấn đề, Vidic vẫn sẽ đóng một vai trò quan trọng. Nhưng với chiếc băng thủ quân trên tay, Moyes cần đến tố chất và tài năng của anh.  Chỉ khi Vidic là chính mình, Man United mới có thể giải được bài toán hàng thủ. Họ cần một hậu phương chắc chắn để là bệ phóng đến với chiến thắng chứ không phải một vài khoảnh khắc lóe sáng như của Januzaj.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X