Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Hãy nhìn Rooney, Suarez!

Thứ Sáu 27/09/2013 13:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Luis Suarez chỉ cần nhìn sang đối thủ đeo băng đội trưởng bên phía Manchester United để nhận ra rằng hành trình trở lại của anh ở Liverpool vẫn còn dài, nhưng những dấu hiệu hứa hẹn là rất rõ ràng.

Wayne Rooney đã chơi 6 trận cho Man United mùa này kể từ sau một mùa hè nằng nặc đòi rời Old Trafford, nhưng khi 2 đội xếp hàng bước ra sân ở League Cup, tiền đạo tuyển thủ Anh 27 tuổi là người đeo băng đội trưởng của HLV David Moyes.

suarez
 

Phong độ giải quyết mâu thuẫn cá nhân

Rooney thật ra vẫn chưa giải quyết xong những vấn đề cá nhân với Man United. Những nguồn tin thân cận với anh nói “các vấn đề” với CLB vẫn chưa được giải quyết.

Nhưng bất chấp điều đó, tên anh đã được các CĐV Man United ca vang. Moyes đã lặp lại nhiều lần những lời ca ngợi dành cho anh, và với tất cả những thẹn thùng, cuộc đối đầu giữa Rooney với CLB đã được cho chìm xuồng. Lý do rất đơn giản: phong độ của anh trên sân. Anh có thể là kẻ tội đồ từ cuối tháng 4, nhưng Rooney đã nhanh chóng trở thành cầu thủ xuất sắc nhất của Man United mùa này, với những bàn thắng và những đường chuyền quyết định. 

Con đường của Suarez trong mùa hè cũng tương tự Rooney và hành trình sắp tới của anh cần phải đơn giản như thế: ghi bàn trên sân để xua đi đám mây bất hòa. Tuy nhiên, hiện giờ tiền đạo người Uruguay có hành trình xa hơn so với Rooney, sau khi đã trải qua 10 trận trên khán đài bởi án treo giò vì đã cắn Branislav Ivanovic cuối mùa trước. Ngoài những nỗ lực tìm cách rời Anfield vào mùa hè, Suarez cũng đã nhiều lần khiến CLB trả anh mức lương 120.000 bảng mỗi tuần phải xấu hổ.

Nhưng các CĐV áo đỏ đã nhanh chóng quên tất cả và tha thứ cho anh, bởi vì họ hy vọng Suarez sẽ làm được như Rooney. 7.200 CĐV đội khách đã có hành trình ngắn tới Old Trafford cổ vũ đội nhà ca vang tên Suarez ở phần khán đài phía đông ngay từ rất sớm. Trận đấu với Man United còn xa mới là trận hay nhất của anh, nhưng tiền đạo người Uruguay cũng đã có những khoảnh khắc trong hiệp 1 khiến người ta nhớ lại anh ở thời đỉnh cao. Một đường chuyền thông minh cho Victor Moses bị Ryan Giggs chặn lại, một pha kiểm soát bóng khôn ngoan từ quả tạt của Jose Enrique sau khi thoát ra khỏi Jonny Evans để dứt điểm, tất cả đều đầy tính gợi nhớ.

Suarez sẽ lợi hại hơn xưa?

Trong pha dứt điểm đó, thủ thành David De Gea đã chặn được cú sút của Suarez, nhưng cái cách mà tiền đạo người Uruguay phản ứng như một con rắn hổ mang chúa trước các cơ hội ghi bàn vẫn còn nguyên đó, nên có thể tin rằng Suarez sẽ trở lại còn lợi hại hơn xưa. Sau trận đấu, HLV Liverpool Brendan Rodgers nói tiền đạo của ông “muốn trở lại sân bóng một cách tuyệt vọng”. Với những gì Suarez thể hiện, Rodgers đã không quá lời.

Nhiệt tình của chân sút người Uruguay càng rõ trong giai đoạn sau của trận đấu, khi Liverpool phải rượt đuổi đối thủ bởi bàn mở tỉ số của Javier Hernandez ở phút 46 và năng lượng của Suarez có vẻ như tăng thêm, chứ không giảm đi sau nhiều tháng vắng mặt. Daniel Sturridge, với sự chứng kiến của HLV tuyển Anh Roy Hodgson trên khán đài, lẽ ra phải là mối đe dọa chính của Liverpool do anh ở trong tình trạng sẵn sàng hơn và đang đạt phong độ rất tốt, nhưng chính Suarez mới là cái gai khó chịu nhất với hàng thủ chủ nhà. Anh kết nối lối chơi, hành hạ Evans và có pha dứt điểm vào cạnh lưới ở phút 70. Một phút sau đó là quả đá phạt từ chân anh ở khoảng cách 25 mét đưa bóng đi đúng vào xà ngang của De Gea.

Hồi mùa hè, Rooney đã có thể chuyển từ Man United tới Chelsea, còn Suarez suýt nữa đến Arsenal. Trong khi lịch sử của cả hai cho thấy họ sẽ còn gây sự trong tương lai, ngay lúc này, sẽ là ngu ngốc nếu Rodgers và Moyes không tin dùng những cầu thủ giỏi nhất của mình, một cách tối đa.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X