Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Hãy ngăn Liverpool lại, nếu có thể!

Thứ Ba 01/04/2014 07:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Toàn thắng cả 8 trận gần đây, là CLB duy nhất bất bại tại Premier League từ đầu năm 2014, phá kỷ lục về số bàn thắng ghi trên sân nhà, Liverpool giống như một viên đạn đã rời khỏi nòng súng: Cực nhanh và có độ sát thương cao.

24 NĂM, LIVERPOOL MỚI TUYỆT VỜI THẾ NÀY

Chiến thắng 4-0 trước Tottenham đêm Chủ nhật vừa qua đã đưa Liverpool lần đầu tiên sau 99 ngày trở lại ngôi đầu Premier League. Tuy nhiên, nếu coi vị trí số 1 là hình ảnh biểu trưng cho thành công của quỷ đỏ vùng Merseyside thì chưa đầy đủ. Cái cách họ bứt phá từ vị trí thứ 5 leo lên dẫn đầu bảng mới thực sự ấn tượng.

Liverpool là đội duy nhất chưa thua tại Premier League từ đầu năm 2014
Liverpool là đội duy nhất chưa thua tại Premier League từ đầu năm 2014

Kể từ sau trận thua gần đây nhất (1-2 trước Chelsea, vòng 19) đẩy Liverpool xuống tận vị trí thứ 5 trên BXH, The Kop đã bất bại suốt 13 trận liên tiếp, trong đó có 11 chiến thắng. Trong 13 trận đấu ấy, Liverpool ghi tới 44 bàn thắng, tức là trung bình 3,38 bàn/trận, cao nhất Premier League (tính cùng quãng thời gian).

Chuỗi 13 trận bất bại cũng đồng thời giúp Liverpool trở thành CLB duy nhất tại Premier League vào lúc này chưa thua một trận đấu nào trong năm 2014. Họ đã có tới 47 pha lập công trên sân nhà Anfield mùa này, con số mà Liverpool chưa từng chạm tới trong lịch sử dự Premier League.

Những con số, kỷ lục không nói dối. Liverpool leo lên ngôi đầu bằng thực lực và khát khao cháy bỏng được cống hiến. 24 năm rồi, kể từ sau chức vô địch Anh mùa 1989/90, đây là mùa bóng mà NHM thành phố cảng cảm thấy tự tin nhất khi nói về viễn cảnh The Kop trở lại đỉnh cao.

VÀNG BẮT ĐẦU ĐƯỢC THỬ LỬA

Tuy nhiên, việc leo lên ngôi đầu cũng đồng nghĩa với áp lực bắt đầu tăng dần trên vai Luis Suarez cùng các đồng đội. Mùa này, Liverpool đã một lần lên ngôi số 1 (vòng 17) nhưng rốt cuộc, họ đã không chiến thắng được áp lực bị cả Premier League săm soi. Ngay ở vòng sau đó (18), The Kop đã thua Man City, rồi thua tiếp Chelsea và tụt xuống thứ 5.

Thật trùng hợp, những thách thức trong giai đoạn về đích của Liverpool cũng chính là 2 cái tên đã đá họ khỏi ngôi đầu cuối tháng 12 năm ngoái: Man City và Chelsea. Liverpool sẽ chỉ có một trận đấu dễ thở (gặp West Ham) vòng tới, trước khi phải nghênh đón Man City và tiếp tục đón thêm Chelsea vòng 36.

Đây sẽ là 2 trận đấu có tính chất quyết định đối với quỷ đỏ vùng Merseyside trên hành trình về đích Premier League mùa này. Họ chỉ có một lựa chọn: Phải thắng cả 2 trận then chốt đó. Bởi về lý thuyết, dù đang dẫn đầu Premier League, nhưng Liverpool chỉ hơn Man City đúng 4 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 2 trận. Điều đó có nghĩa là nếu để Man City cầm hòa, hoặc tệ hơn là trắng tay tại Anfield vòng 34 tới đây, The Kop có thể sẽ chỉ là kẻ về nhì vĩ đại mà thôi.

24 năm qua, đã không ít lần Liverpool tiệm cận cơ hội trở thành vua Premier League. Nhưng thói quen về đích của một nhà vô địch đã không còn cuộn chảy trong dòng máu quỷ đỏ Merseyside, và hệ quả là họ luôn ngã đúng thời điểm tệ hại nhất.

Mùa này, bằng hàng công siêu việt và tâm lý thi đấu hưng phấn hơn bất kỳ thời điểm nào, liệu Liverpool có giúp cho NHM Premier League được chào đón một nhà vua mới hay không? Giai đoạn thử lửa phía trước sẽ cho thấy, Liverpool có phải vàng thật hay không.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X