Thứ Hai, 30/09/2024Mới nhất
Zalo

Hãy kiên nhẫn, Liverpool!

Thứ Tư 01/01/2014 12:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Từ chỗ ngự trị ở ngôi đầu, chỉ trong vòng một tuần Liverpool đã bị đánh bật khỏi tốp 4 sau hai thất bại liên tiếp trước Manchester City và Chelsea.

Tuy nhiên, sẽ quá bất công nếu chê trách thầy trò HLV Brendan Rodgers sau hai trận thua trên, bởi Etihad và Stamford Bridge được xem là hai “pháo đài” vững chắc nhất tại Premier League. Trong hoàn cảnh sứt mẻ lực lượng nghiêm trọng, Liverpool chỉ thua sát nút tại những nơi đó, thậm chí thua một cách tức tưởi. Nếu có điều gì đó để thầy trò HLV Rodgers cần có cho lúc này thì đó chính là sự kiên nhẫn như cách họ vẫn duy trì bấy lâu nay.

Chỉ có kiên nhẫn mới giúp được Liverpool lúc này
Chỉ có kiên nhẫn mới giúp được Liverpool lúc này

Thật sự nếu không có tính kiên nhẫn thì thời điểm này Liverpool đã chẳng còn sở hữu Luis Suarez. Sau hàng loạt rắc rối mang đến cho đội bóng mùa giải trước, ngôi sao đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới này đáng lý đã phải rời khỏi Liverpool rồi mới đúng. Trận đấu với Chelsea vừa qua là một trong những dịp hiếm hoi người ta cảm thấy tiếc nuối cho Suarez. Gần như một mình anh chống lại dàn sao của Chelsea để rồi phút chót bị từ chối một quả phạt đền xứng đáng được nhận.

Nhưng Suarez cũng cần tự vấn lòng mình là chính thói ăn vạ thường xuyên đã khiến các trọng tài hầu như luôn phớt lờ mỗi khi anh té ngã trong vòng cấm địa. Để “bình thường hóa” hình ảnh của mình, Suarez chỉ có thể kiên nhẫn.

Với ngôi sao lớn nhất của đội là vậy, trường hợp của bản thân HLV Rodgers cũng tương tự. Thời điểm này năm ngoái, The Kop dưới sự dẫn dắt của ông giành được vỏn vẹn 25 điểm và xếp tận vị trí thứ 10, thành tích thua xa so với các người tiền nhiệm. Lối chơi cách tân mà cựu HLV Swansea áp dụng cho đội bóng truyền thống bậc nhất nước Anh còn bị xem là sai lệch. Nhưng rồi ông vẫn được ban lãnh đạo Liverpool tin tưởng tuyệt đối.

Nếu đã có thể kiên nhẫn với các cá nhân Suarez và HLV Rodgers trong quá khứ, CĐV “lữ đoàn đỏ” hoàn toàn có thể kiên nhẫn với màn trình diễn hiện tại của đội bóng. Họ có thể hơi thất vọng khi Liverpool lần lượt thất bại ở hầu hết các trận đấu lớn mùa giải năm nay trước Arsenal, Manchester City rồi đến Chelsea, nhưng rõ ràng nếu so với thành tích “chỉ biết đá các trận lớn” trong quá khứ, những gì Liverpool làm được mùa giải năm nay là sự tiến bộ lớn.

Thay vì luôn ồn ào trong một vài cuộc đối đầu với M.U, Chelsea hay Arsenal, sự kiên nhẫn trước các đội bóng nhỏ như Hull City đêm nay chính là thứ có thể thay đổi diện mạo của Liverpool nhiều năm qua: luôn là một đội bóng mạnh nhưng thường sẩy chân và chẳng bao giờ có khả năng vô địch.

Theo Tuổi Trẻ

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X