Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Hãy giữ lấy Podolski, Wenger!

Thứ Bảy 24/08/2013 12:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi mà món tiền 80 triệu bảng và những tin đồn về việc chiêu mộ Karim Benzema, Angel Di Maria, Yohan Cabaye vẫn chưa đi đến đâu thì Arsenal đã chuẩn bị đẩy Podolski đến Schalke theo dạng cho mượn. Đó rất có thể sẽ là một quyết định khiến họ phải trả giá.

podolski
 

Cách đây vài ngày, chân sút chủ lực Olivier Giroud từng tuyên bố rằng Arsenal phải mua thêm tiền đạo. Hôm qua, báo chí Anh liên tục đưa thông tin rằng Pháo thủ đang quyết tâm bỏ 40 triệu bảng để đưa Karim Benzema về Emirates, và bộ đôi người Pháp Giroud - Benzema hứa hẹn sẽ là một cặp tấn công lý tưởng.

Nhưng tất cả mới nằm ở mức độ tin đồn, chứ chưa hề có xác nhận nào từ phía CLB, nhất là từ phía Real Madrid. Nên nhớ, sau khi đã đẩy Gonzalo Higuain đi, sẽ rất khó có chuyện đội chủ sân Bernabeu bán nốt trung phong duy nhất của mình, dù 40 triệu bảng là một con số không hề nhỏ và họ cũng cần thu lại vốn. Vả lại, việc Arsenal đã để lỡ một loạt thương vụ trước đó khiến ít người tin tưởng về sự thành công của những kế hoạch chiêu mộ sắp tới như Benzema, Di Maria, Cabaye hay Aldeweireld.

Bởi vậy, việc đẩy Podolski khỏi Emirates vào thời điểm này (dù bán đứt hay cho mượn) bị coi là một động thái mạo hiểm. Nên nhớ, dù không phải một trung phong cắm đích thực như Giroud nhưng ở mùa giải trước, Podolski cũng ghi được đến 16 bàn, chỉ kém chân sút người Pháp đúng 1bàn. Hơn nữa, trong bối cảnh tài năng trẻ Oxlade Chamberlain dính chấn thương khá nặng và phải nghỉ đến 3 tháng, Arsenal cần một cầu thủ chạy cánh trái chất lượng và có kinh nghiệm như Poldi. Trong trận thua Aston Villa 1-3, trong khi Cazorla được bố trí trám vào vị trí của Oxlade Chamberlain, nhưng cầu thủ người TBN nguy hiểm hơn ở vị trí hộ công. Ở hai trận đầu mùa, Podolski đều chỉ vào sân từ rất muộn và gần như không có cơ hội thể hiện.

Hiện tại, Wolfsburg và Galatasaray cũng đang rất muốn có chữ ký của Podolski, nhưng khả năng tiền đạo người Đức gia nhập Schalke là có vẻ khả thi nhất. Còn khi được hỏi về vấn đề này, HLV Schalke Horst Heldt không phủ nhận ngay mà lấp lửng “Tôi chưa thể nói được điều gì”. 

Mùa hè này, bên cạnh việc giải phóng Marouane Chamakh, Gervinho và cho mượn Joe Campbell, Arsenal đã mang về một tiền đạo mới là Yaya Sanogo. Song rõ ràng chừng ấy là không đủ cho một hàng công cạnh tranh vé dự Champions League mùa tới, chưa kể khả năng hòa nhập với Premier League của chân sút 20 tuổi này.

Hãy giữ Poldi nếu có thể, Wenger!

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X