Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Hãy giải thoát Liverpool khỏi... Luis Suarez

Thứ Năm 29/11/2012 11:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Một lần nữa, hàng công lại là vấn đề mà Liverpool cần nhanh chóng khắc phục. Nên nhớ trong trận đấu với Tottenham diễn ra vào rạng sáng nay, các cầu thủ tấn công của Liverpool không một lần làm lưới đối thủ phải rung lên.

Sau những vòng đấu đầu tiên, một số lời cảnh báo về việc thiếu thốn nhân sự trên hàng công của Liverpool đã đươc đưa ra. Quyết định vội vàng trong việc đẩy Andy Caroll ra đi theo dạng cho mượn đã khiến The Kop rơi vào tình cảnh chỉ biết trông đợi vào mỗi một mình Luis Suarez. Và quả thật chân sút người Uruguay đã tỏa sáng để đáp ứng kì vọng nhưng cái gì cũng mang tính hai mặt. Trong một ngày mà Luis Suarez không thể xoay sở trước hàng phòng ngự được bố trí tốt của Tottenham như trong trận thua 1-2 vừa qua, hàng công của Liverpool cũng lập tức tịt ngòi. Bàn thắng duy nhất của Liverpool không được ghi bởi một cầu thủ áo đỏ mà là bàn phản lưới nhà của Bale trong tư thế bị động, khi cú phá bóng của Lenon vô tình đập vào mặt cầu thủ chạy cánh người xứ Wales bay vào lưới.

Trong trận đấu diễn ra trên sân White Hart Lane, Liverpool không thiếu những cơ hội ghi bàn. The Kop sở hữu 17 cú sút trúng đích nhưng phải nhờ đến một cầu thủ của Tottenham để có bàn danh dự. Luis Suarez là người sút nhiều nhất trận nhưng tỏ ra thiếu hiệu quả khi HLV Villas Boas bố trí hàng phòng ngự khóa chặt ngòi nổ nguy hiểm nhất (cũng gần như là duy nhất) của Liverpool. Ngoài ra, những cái tên khác trên hàng công đều tỏ ra quá vô duyên. Henderson đã có một tình huống làm bàn khá tốt khi dứt điểm trong thời điểm khung thành Tottenham gần như bỏ trống và chỉ cần một cú sút chính xác, Liverpool sẽ có bàn. Nhưng tiền vệ này lại sút... ra ngoài khi bị các hậu vệ của Tottenham gây áp lực.

Luis Suarez
Hàng công Liverpool đã im tiếng khi Luis Suarez (áo đen) bTottenham
phong tỏa quá chặt



Vấn đề ở Suarez, mà cũng không phải ở Suarez

Nói vấn đề ở Suarez cũng không sai, khi tiền đạo người Uruguay đã khiến The Kop phụ thuộc vào cá nhân anh quá lớn. Nhưng rõ ràng chẳng ai có thể trách Suarez, bởi tiền đạo này đã làm quá tốt nhiệm vụ của mình từ ghi bàn cho đến kiến tạo. Trong 18 bàn thắng của Liverpool tại Premier League mùa này, có đến 12 bàn in dấu ấn của Suarez. Sự phụ thuộc của Liverpool vào Suarez đã là một vấn đề yêu cầu HLV Brendan Rodges phải sớm giải quyết nhưng ông vẫn phải chờ đến kì chuyển nhượng mùa đông để giải bài toán đó. Bởi lẽ lúc này, Rodgers khó có thể trông đợi gì vào Borini - cậu học trò từng tỏa sáng ở câu lạc bộ Swansea sẽ cứu giúp ông thầy thoát khỏi cảnh phụ thuộc.

Sir Alex không sai khi châm chọc Liverpool trong vụ chuyển nhượng Andy Caroll. Một phần nguyên nhân dẫn đến việc Liverpool sa sút như hiện nay là bởi họ vấp phải quá nhiều sai lầm trên thị trường chuyển nhượng. Rodgers đã không tính hết đến khả năng các chân sút của Liverpool lại thi đấu tệ đến thế khiến một mình Suarez phải níu giữ cho Liverpool khỏi rơi tự do trong bảng xếp hạng. Hàng tiền vệ thiếu sức chiến đấu khiến những tiền vệ thiên về tấn công như Gerrard phải làm thêm cả nhiệm vụ lùi sâu tranh chấp cũng như kiến thiết, thế nên sự giảm tải từ phía các tiền vệ trong nhiệm vụ ghi bàn càng trở nên ít hơn. Kết quả là nhiệm vụ ghi bàn vẫn được giao phó cho hàng công và dĩ nhiên hàng công ở đây là một mình Luis Suarez.

Thời gian tới, Lucas sẽ trở lại, Gerrard sẽ được tự do hơn trong nhiệm vụ tấn công. Tuyến giữa của Liverpool sẽ trở nên mạnh hơn. Nhưng Rodgers vẫn không được quên nhiệm vụ mang về Liverpool một chân sút đẳng cấp nữa để chia sẻ gánh nặng làm bàn với Suarez. HLV Rodgers tiết lộ ông không trông đợi vào việc mua thêm tiền đạo. Thay vào đó, Liverpool có vẻ ưu tiên phương án đi mượn hơn. The Kop đang đặt mục tiêu chiêu mộ Huntelaar, Sturridge và cả Darent Bent. Trong số này, Huntelaar là đáng tin nhất nhưng Liverpool khó cạnh tranh được với Arsenal. Còn Bent và Sturridge đều đang thi đấu thất vọng trong màu áo Aston Villa và Chelsea, thế nên kể cả hai cái tên này có đến Liverpool vẫn chẳng nhiều người hi vọng họ sẽ chia sẻ được gánh nặng làm bàn cho Suarez.

Xem ra, nhiệm vụ giải phóng Liverpool khỏi sự phụ thuộc vào Suarez vẫn là bài toán khó với Rodgers.

  • Như Đạt

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X