Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Hãy đưa Rio Ferdinand trở lại tuyển Anh

Thứ Năm 14/02/2013 23:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Có nên gọi lại Rio Ferdinand vào tuyển Anh hay không?. Nếu những ai chứng kiến phong độ của số 5 bên Man United trong trận đấu với Real Madrid mới đây, chắc chắn câu trả lời phần lớn là có.

Trong một trận đấu được coi là thư hùng đỉnh cao của bóng đá thế giới, HLV Alex Ferguson đã loại bỏ Smalling hay Vidic để nhường chỗ cho cặp Ferdinand và Evans. Đây là một sự trái ngang khá lạ khi ở tuyển Anh, Smalling luôn được ưu tiên trước đàn anh Ferdinand, như lời HLV Roy Hodgson nói là "của để dành". Chứng kiến 90 phút trên sân Bernanbeu, có lẽ chiến lược gia người Anh nên cân nhắc lại quyết định loại Ferdinand khỏi tuyển Anh cho chiến dịch World Cup 2014.

rio ferdinand manchester united real
rio ferdinand manchester united real

Nếu loại Ferdinand vì "lý do bóng đá", liệu những Joleon Lescott, Phil Jagielka, Gary Cahill có hay hơn trung vệ của Man United?. Trong mùa giải năm nay, trung vệ trụ cột của Tam Sư là John Terry dính quá nhiều chấn thương, Gary Cahill đang chơi một mùa giải tệ hại trong màu áo của Chelsea còn Joleon Lescott đã có lúc từng bị HLV Roberto Mancini đưa vào danh sách "đẩy đi" vì những bất đồng giữa hai bên, chỉ có Phil Jagielka là duy trì được phong độ ổn định ở Everton nhưng đây lại là đội bóng bậc trung ở ngoại hạng Anh nên cơ hội để Phil Jagielka đá những trận căng ở Champions League trước những Real Madrid hay Barcelona gần như không có.

Bóng đá Anh không thiếu những nhân tài nhưng nếu vì thế mà cố tình bỏ qua phong độ đang ổn định và kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao có thừa của Ferdinand quả là một sự phí phạm to lớn. Nhìn vào cách số 5 của Man United chọn vị trí trước những lần đối phương thọc sâu vào hai cánh rồi căng ngang cho thấy khả năng phán đoán tình huống của anh vẫn thuộc loại xuất sắc nhất thế giới.

Bản lĩnh thi đấu trước những Ronaldo hay Benzema cũng luôn là điều mà tuyển Anh cần. Ở Ferdinand, người ta không thấy được sự lạnh lùng và bặm trợn của Vidic, sự tinh ranh của Sergio Ramos nhưng bù lại anh có sự lỳ lợm, yếu tố thiết yếu của mỗi trung vệ hàng đầu.

Trận đấu vừa kết thúc tại Bernanbeu khác hẳn trận giao hữu cũng được ca ngợi mới đây giữa Anh và Brazil. Trận thắng đó với người Anh là một điều gì đó ghê gớm nhưng nếu nhìn sang phía đối phương, có thể thấy phía Brazil chẳng mặn mà gì. HLV Scolari cho Ronaldinho, một lão tướng, chơi chính để đạt cột mốc 100 trận cho tuyển quốc gia.

Còn ở sân Bernanbeu, nơi sức ép, danh vọng và vinh quang dồn vào 90 phút, Ferdinand đã đứng vững như cách anh cùng Vidic dẫn dắt hàng phòng ngự của Man United trải qua những giây phút căng thẳng trên đất Nga trước Chelsea cách 8 năm.

Tuyển Anh bây giờ thường được HLV Roy Hodgson nói về tương lai nhưng có thể khẳng định rằng tương lai bắt đầu từ ngày hôm nay. Ferdinand có thể không còn trẻ so với những cầu thủ đàn em khác song 90 phút ở Bernanbeu cho thấy anh vẫn đủ sức đứng cạnh lứa kế cận cho chiến dịch chinh phục World Cup 2014.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X