Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Hãy để Fernando Torres một mình!

Thứ Tư 20/04/2011 11:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Kể từ ngày chuyển tới Chelsea hồi tháng Một, mà không, chính xác hơn là từ sau kì World Cup thi đấu thất vọng dù đội tuyển Tây Ban Nha lên ngôi vô địch, Torres đã không còn là chính mình. Đã 12 trận không ghi nổi bàn thắng nào, các cổ động viên đang mất dần lòng tin vào bản hợp đồng trị giá 50 triệu bảng của Chelsea trong tháng Một. Nhưng với Ancelotti, lúc nào ông cũng đứng sau ủng hộ bản hợp đồng đắt giá này.

Trận thắng Wes Brom 3-1 cuối tuần trước là trận thứ 12 Torres không ghi nổi một bàn thắng nào kể từ ngày tới Chelsea vào cuối tháng Một. Trong khi đó, người vốn được ban lãnh đạo Chelsea xem xét bán trong hè này để nhường chỗ cho Torres là Drogba lại có được bàn thắng. Ở Chelsea, Torres vẫn chưa thể hòa nhập với lối đá tập thể của The Blues nơi Torres chỉ là một mắt xích trên hàng công thay vì một mình xoay sở ở truyến trên như thời còn khoác áo Liverpool.

Tại sao HLV Ancelotti không để Torres một mình lãnh trách nhiệm trên hàng công như thời còn khoác áo
Liverpool?

Những lời chỉ trích cứ liên tục hướng đến Torres khi El Nino vẫn chưa thể hóa giải cơn khát bàn thắng đã kéo dài gần ba tháng nay. Thậm chí, HLV Ancelotti còn thừa nhận đã sai khi đặt lòng tin quá nhiều vào Torres sau thất bại trước MU tại tứ kết Champions League. Rồi cả chuyện cổ động viên rao bán Torres trên eBay với giá chỉ hơn... 2 bảng, cả những thông tin cho rằng Chelsea sẽ bán Torres trong hè này do đã cạn kiên nhẫn,... càng khiến Torres phải chịu nhiều áp lực trong việc ghi bàn. Ở Chelsea lúc này chỉ còn duy nhất một người đồng cảm với Torres, đó là Ancelotti, người vẫn luôn tạo điều kiện cho El Nino thể hiện mình.

"Cậu ấy sẽ ghi bàn trước khi mùa giải này kết thúc" - Ancelotti quả quyết như vậy khi trả lời câu hỏi liên quan đến Torres. Quả thực, chỉ có Ancelotti là hiểu được những sức ép ngày một đè nặng lên đôi vai của Torres, bởi chính chiến lược gia người Italia cũng đang sống trước rất nhiêu sức ép liên quan đến một mùa giải thất bại của Chelsea. Số phận của Ancelotti và Torres trong thời điểm hiện tại là na ná giống nhau, chỉ khác có một điểm là Tores chắc chắn vẫn còn cơ hội thể hiện mình kể cả không thể ghi bàn trước khi mùa này kết thúc, bởi Abramovic chắc cũng sẽ không vội vàng bán tống bán tháo bản hợp đồng đắt giá này chỉ sau nửa mùa giải. Còn Ancelotti, nhiều khả năng chiến lược gia này sẽ ra đi khi mùa giải này kết thúc.

Chelsea sẽ cải tổ vào cuối mùa, đó là điều hiển nhiên ai cũng thấy. Nếu Torres có thể ghi bàn trước khi mùa này kết thúc, El Nino vẫn sẽ tiếp tục khoác áo Chelsea trong mùa sau, nhưng Ancelotti thì không chắc sẽ ở lại Stamford Bridge. Thay vào đó, một chiến lược gia khác sẽ thay thế và chiến lược mùa sau của Chelsea cũng sẽ thay đổi, khi mọi đường bóng đều hướng về Torres - cách duy nhất để Torres được là chính mình. Torres ở World Cup 2010 đã thất bại thảm hại khi đá cặp cùng Villa trên hàng công đội tuyển Tây Ban Nha, Torres của Chelsea cũng đang hạn hán khi liên tiếp xoay vòng đá cặp cùng Anelka, Kalou và cả Drogba. Torres phiên bản Liverpool trước kia thành công khi đấ một mình trên hàng công. Vậy chỉ nên để Torres một mình trên hàng công, bởi đó có lẽ là phương án duy nhất giúp El Nino trở lại là chính mình.


(Theo TTVH)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X