Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Hãy dành tôn trọng cho Falcao!

Chủ Nhật 01/03/2015 12:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không trực tiếp ghi bàn ở trận đấu với Sunderland tối qua, nhưng Radamel Falcao cho thấy anh xứng đáng nhận được những lời ngợi khen từ đẳng cấp và quyết tâm của mình.

Phút 64 trận đấu giữa M.U và Sunderland trên sân Old Trafford, khi tỉ số đang là 0-0 và đội chủ nhà đang chơi như “gà mắc tóc”, Falcao nhận bóng trong vòng 16m50 từ đường chuyền bổng vào trong của Ander Herrera. Cầu thủ người Colombia sau đó đã vượt qua sự truy cản của bộ đôi trung vệ Wes Brown và John O’Shea của đội khách bằng 2 pha xử lý đầy đẳng cấp: đỡ và khống chế mà không để bóng chạm đất, để rồi sau đó bị O’Shea phạm lỗi trong tình thế không còn lựa chọn khác. Chỉ một khoảnh khắc thôi nhưng nó cho thấy Falcao không phải là “hàng hớ” của M.U.

Hay danh ton trong cho tien dao Falcao cua M.U hinh anh
Người M.U vẫn dành cho Falcao rất nhiều sự ủng hộ

Falcao đã gián tiếp giúp M.U khai thông thế bế tắc bằng một pha bóng mang đậm phong cách “Vua vòng cấm” của tiền đạo này, thứ khiến anh nổi danh trên toàn thế giới thời còn khoác áo Porto hay Atletico Madrid. Việc “Mãnh hổ” bị thay ra ít phút sau đó (nhường chỗ cho Marouane Fellaini), hoàn toàn không phải là động thái liên quan đến tương lai còn mập mờ của anh vào mùa Hè tới. Nỗ lực của Falcao xứng đáng giúp anh trụ lại đến thời điểm đội nhà khai thông được thế bế tắc, chứ không phải như cái cách Angel di Maria bị thay ra vào giờ nghỉ, sau 45 đầu tiên quá đỗi thất vọng.

Không có nhiều điều để so sánh giữa Falcao và Di Maria kể từ khi họ cập bến Old Trafford, khi cả hai đều thể hiện một phong độ khác so với thực lực của chính mình. Trên thực tế, hiệp 1 của Falcao không khá hơn Di Maria là bao: thiếu cảm giác trong những pha đỡ bóng, vật vờ và cô độc ở vị trí cao nhất hàng công. Nhưng khách quan mà nói, những gì Falcao nhận được từ các đồng đội tại M.U là không đủ để giúp tiền đạo này thể hiện được những phẩm chất tốt nhất, ở khu vực mà anh chơi bóng thoải mái nhất. Đừng đòi hỏi một trung phong mũi nhọn phải chơi như một kẻ săn bóng hay tắc bóng.

Đích thân Van Gaal cũng bày tỏ rằng, hãy cho Falcao và Di Maria thêm nhiều thời gian hơn, để họ có thể thích nghi với môi trường bóng đá tại Premier League, thứ rất khác so với La Liga. Nếu M.U quyết định mua Falcao của thời điểm hiện tại, sẽ là một động thái thiếu tính toán. Nhưng hãy cứ cho cầu thủ này cơ hội được ra sân và chơi bóng theo một cách gần với bản năng nhất, mọi thứ chắc chắn sẽ dần đi vào quỹ đạo. El Tigre giờ đã không còn ngại ngùng trong những pha xử lý, và quan trọng hơn, cái nhiệt trong lối chơi của anh không hề mất đi. Đó mới là điều đáng trân trọng.

Van Gaal cho rằng M.U không thể cạnh tranh một cách sòng phẳng cho ngôi vô địch Premier League mùa này, là bởi họ không có một sát thủ có thể ghi được khoảng 20-30 bàn mỗi mùa. Nhưng với phong độ hiện tại của Falcao, “Tulip thép” hoàn toàn có thể hy vọng vào sự khác biệt mà “Quỷ đỏ” có thể tạo ra cho cuộc đua vào top 4, bởi một khi tìm lại được sự tự tin, Falcao sẽ nguy hiểm hơn bao giờ hết. Các CĐV M.U cũng không hề cho thấy dấu hiệu mất niềm tin vào chân sút người Colombia, khi những tràng pháo tay tại Old Trafford vẫn rền vang cho cầu thủ này vào mỗi cuối tuần.

Nếu như Di Maria chỉ vấp phải vấn đề về sự thích nghi với bóng đá Anh, thì nên nhớ rằng, Falcao còn phải đi tìm lại chính mình sau quãng thời gian rời xa bóng đá nửa năm vì chấn thương đầu gối. Với những vết đau vẫn đang mang trong mình và những gì thể hiện trong suốt quãng thời gian mới mẻ vừa qua, Falcao xứng đáng nhận được sự tôn trọng và đánh giá cao, ít nhất là về mặt tinh thần. Với những cầu thủ chơi bóng theo phong cách ngẫu hứng như anh, biết đâu một pha xử lý đẹp, một tình huống thể hiện ít nhiều đẳng cấp, sẽ tạo nên một trang mới và bước chuyền mới của sự nghiệp?

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X