Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Hãy cứ tin vào David Moyes

Thứ Năm 22/08/2013 17:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h.vn) - Mặc dù David Moyes đang phải đối diện với vô vàn khó khăn ở Man Utd, nhưng với khả năng của mình ông xứng đáng nhận được niềm tin và sự ủng hộ của người hâm mộ Quỷ đỏ. 
 
Mùa hè năm nay là một mùa hè thực sự khó khăn với Man Utd ở tất cả mọi phương diện. Sir Alex quyết định nghỉ hưu sau gân 27 năm dẫn dắt Quỷ đỏ, đã để lại một lỗ hổng cực lớn mà theo các chuyên gia sẽ chẳng có vị HLV nào trên thế giới dám khẳng định mình sẽ lấp đầy. Bên cạnh đó, người được BLĐ Man Utd chọn làm người kế nhiệm vị trí mà ông già gân để lại - David Moyes, lại là một HLV chưa có bất kỳ một thành tích nổi trội nào, ngoài việc ông liên tục giúp Everton có mặt trong top 8 đội mạnh ở Premier League với một nguồn kinh phí eo hẹp trong nhiều năm qua. 

David Moyes
David Moyes đủ khả năng để tiếp tục phát huy những di sản mà Sir Alex để lại ở Man Utd
Không dừng lại ở đó, trên thị trường chuyển nhượng, David Moyes với lần đầu tiên được cầm rất nhiều tiền đi mua sao, nhưng ông đã không thể mang về bất kỳ một bản hợp đồng tên tuổi nào nhằm tăng cường sức mạnh cho Quỷ đỏ, cho đến thời điểm này khi mà thị trường chuyển nhượng sắp đóng cửa, David Moyes vẫn đang loay hoay với các mục tiêu của mình. 
 
Nhìn sang sự chuẩn bị của Man City hay Chelsea ở mùa hè năm nay, cách họ mua người rất dứt khoát trên thị trường chuyển nhượng, hay những chiến thắng rất ấn tượng trong chuỗi trận thuộc tour du đấu mùa hè, người hâm mộ của Quỷ đỏ có lý do để lo lắng về việc Man Utd sẽ bị truất ngôi trong mùa giải năm nay. 
 
Tuy nhiên, trong trận đấu mở màn mùa giải mới, Man Utd đã vùi dập Swansea với tỷ số 4-1 ngay trên sân nhà Liberty của Bầy thiên nga, có thể thấy rằng, sức mạnh của Quỷ đỏ vẫn không hề suy giảm đi chút nào, mặc dù trên băng ghế chỉ đạo đã không còn Sir Alex. Có vẻ như sau chuỗi các trận đấu thuộc khuôn khổ tour du đấu mùa hè, David Moyes đã có thể định hình được lối chơi cũng như quan điểm chiến thuật cho Man Utd trong mùa giải năm nay.
 
Không phải ngẫu nhiên mà Sir Alex lại giới thiệu Moyes làm người kế nhiệm vị trí mà ông để lại ở sân Old Trafford cho BLĐ Man Utd. Sau hơn 26 năm làm việc ở đây, ông hiểu câu lạc bộ này cần điều gì nhất để có thể duy trì được sức mạnh cũng như truyền thống chiến thắng của mình. Hơn nữa, vị chiến lược gia 71 tuổi này là một bậc thầy về mặt nhìn người, vì thế khi ông chọn Moyes làm người tiếp quản những di sản mà ông tốn bao tâm huyết để xây dựng ở Man Utd, tức là ông đã nhìn thấu khả năng của Moyes và có niềm tin vào vị chiến lược gia đồng hương với mình sẽ làm nên chuyện khi dẫn dắt Quỷ đỏ. 
 
Hơn nữa, David Moyes không phải là người không có tài, bởi trong nhiều năm liền, chỉ với nguồn kinh phí cực kỳ eo hẹp, ông vẫn giúp Everton trụ vững trong top 8 đội mạnh nhất của Premier League. Trong nền bóng đá kim tiền như hiện nay, việc chi ít tiền mà vẫn giữ được một vị trí có thể nói là cao trên bảng xếp hạng ở giải Ngoại hạng Anh là một điều vô cùng hiếm hoi. Hãy cứ nhìn sang Liverpool để chúng ta có thể thấy được David Moyes tài năng như thế nào. Trong hai mùa giải qua, The Kop chi không ít tiền trên thị trường chuyển nhượng nhưng họ không thể nào vượt qua được Everton trên bảng xếp hạng. Mà đội bóng chủ sân Goodison Park chưa bao giờ có tiền để mua nhiều cầu thủ như Liverpool, nên có thể nói rằng sự khác biệt nằm ở David Moyes mà thôi.
 
Với khả năng mà David Moyes đang sở hữu, việc ông chuyển sang dẫn dắt một đội bóng lớn như Man Utd không phải là điều gì đó quá tầm, mà trái lại đó là một điều vô cùng hợp lý. Thứ triết lý bóng đá bền vững mà David Moyes đã thực hiện ở Everton có quá nhiều điểm tương đồng với những gì mà Sir Alex đã dày công xây dựng ở Old Trafford, nên chắc chắn vị chiến lược gia 50 tuổi này sẽ không lạ lẫm gì khi làm việc ở đây, mặc dù khoảng cách giữa Man Utd và đội bóng chủ sân Goodison Park là một trời một vực. Ngoài ra, với khả năng cam kết một tương lai lâu dài với một câu lạc bộ, David Moyes thực sự là người phù hợp nhất và cũng chỉ có ông mới có thể phát huy một cách tốt nhất những gì mà Sir Alex đã để lại ở Man Utd.
 
Chính vì vậy, người hâm mộ của Quỷ đỏ nên tin vào David Moyes hơn là nghi ngờ về khả năng của ông. Mặc dù Moyes sẽ không bao giờ trở thành một Sir Alex thứ hai ở sân Old Trafford, nhưng ông đủ khả năng để viết tiếp một chương mới vẻ vang không kém gì vị chiến lược gia huyền thoại ở "Nhà hát của những giấc mơ". 
  • Hữu Linh - bongda24h.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X