Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Hãy cứ bám đuổi Liverpool, nếu có thể!

Thứ Ba 29/09/2020 13:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liverpool của Jurgen Klopp chỉ cần 3 vòng đấu đầu tiên để khẳng định sức mạnh và bản lĩnh thực sự của nhà đương kim vô địch.

Mới chỉ 3 vòng đấu trôi qua nhưng Liverpool của Jurgen Klopp đã liên tiếp phải trải qua 2 cuộc đối đầu với những đối thủ lớn. Và dù trên sân Stamford Bridge của Chelsea hay tại sân nhà Anfield khi tiếp đón Arsenal, đoàn quân hùng mạnh của Jurgen Klopp khẳng định chắc chắn một điều: họ vẫn là đội bóng ổn định nhất Premier League và mọi mong muốn hạ bệ The Kop khỏi ngôi vương vẫn là thứ chỉ tồn tại trong tưởng tượng.

Bước vào mùa giải này, Man City được kỳ vọng sẽ trở lại với hình ảnh mà người ta luôn kỳ vọng vào mọi CLB được dẫn dắt bởi Pep Guardiola. Thế nhưng, khi công tác chuyển nhượng chưa thể giúp Pep lấp đầy những lỗ hổng ở hàng phòng ngự, nửa xanh của thành phố Manchester vẫn khiến người ta ngỡ ngàng vì sự mong manh của mình. Trận thua 2-5 đáng xấu hổ trước Leicester hôm Chủ Nhật chẳng khác nào một gáo nước lạnh buốt dội vào tham vọng vô địch của Man City.

Hãy cứ bám đuổi Liverpool, nếu có thể! hình ảnh
Man City đã phải nhận trận thua đáng xấu hổ trước Leicester ngay trên sân nhà

Ngay sau thất bại đó, Man City đã công bố bản hợp đồng mới mang tên Ruben Dias. Với việc chi thêm 65 triệu bảng để mang về cầu thủ người Bồ Đào Nha cùng 41 triệu bảng cho Nathan Ake trước đó, đây lại là một kỳ chuyển nhượng nữa mà Man City “đốt” rất nhiều tiền để nâng cấp các trung vệ.

Hiệu quả mà hai tân binh kể trên mang đến sẽ cần thêm thời gian để đánh giá nhưng có một yếu tố đang khiến Man City thực sự bị Liverpool bỏ lại phía sau, đó là tâm lý khi bị đối thủ dẫn trước. Trên sân Etihad, đội chủ nhà Man City bị Leicester vượt lên ở phút 37 và kể từ đó, người ta đã chứng kiến một trong những trận đấu “hỗn loạn” nhất của Pep Guardiola. Trong khi đó, ở hoàn cảnh tương tự, Liverpool không hề lúng túng hay vội vã khi phải nhận bàn thua trước trong trận đấu với Arsenal. Có thể gọi đó là bản lĩnh của nhà đương kim vô địch, hoặc là tinh thần thép của người Đức đã được Jurgen Klopp lan tỏa đến từng học trò của ông. Họ chỉ cần đúng 9 phút để đưa mọi thứ trở lại đúng quỹ đạo.

Hãy cứ bám đuổi Liverpool, nếu có thể! hình ảnh gốc 2
Liverpool chỉ cần 9 phút để lấy lại lợi thế trước Arsenal

Nhìn một cách tổng thể, Liverpool lúc này vẫn không có đối thủ ở giải Ngoại Hạng Anh. Man City vẫn đang khốn khổ với hàng phòng ngự mong manh, Chelsea và Man United từ lâu đã không còn vị thế của một ứng cử viên vô địch, Tottenham Hotspur và Arsenal cũng chỉ hướng đến mục tiêu top 4. Trong khi đó, hai đội bóng đang bất ngờ nằm trong nhóm dẫn đầu là Leicester City và Everton đã có sự khởi đầu rất ấn tượng, nhưng họ chưa bao giờ được đánh giá cao về sự ổn định trong suốt mùa giải.

Nhưng Liverpool không chỉ chờ đợi các đối thủ xảy chân, họ còn trực tiếp gây sức ép để buộc đối phương mắc sai lầm. Chúng ta đã thấy cách Sadio Mane tạo ra áp lực khiến thủ môn Kepa Arrizabalga chuyền bóng hỏng, rồi chúng ta lại được chứng kiến một Andrew Robertson hừng hực quyết tâm “lập công chuộc tội” sau khi vô tình tạo điều kiện cho Alexandre Lacazette mở tỉ số.

Hãy cứ bám đuổi Liverpool, nếu có thể! hình ảnh gốc 2
Andrew Robertson lập công chuộc tội sau khi vô tình tạo điều kiện cho Lacazette ghi bàn

Dĩ nhiên, mùa giải chỉ mới bắt đầu và chẳng ai biết điều gì có thể xảy ra. Nhưng cũng không quá khi cho rằng 19 đội bóng còn lại ở Premier League đang nhìn vào Liverpool và bắt đầu cảm thấy lo lắng cho chặng đường sắp tới. Ngay cả khi đội bóng vùng Merseyside đang trải qua một mùa hè tương đối im ắng, họ vẫn mang về cho mình sự bổ sung cần thiết cho những vị trí quan trọng. Nếu nhà vô địch châu Âu Thiago Alcantara có thể giúp hàng tiền vệ của Liverpool trở nên mềm mại hơn thì Diogo Jota sẽ là một phương án xoay tua đầy hiệu quả cho bộ ba Mane – Salah – Firmino. Thực tế, tân binh người Bồ Đào Nha cũng chỉ mất 8 phút từ khi được vào sân để có bàn thắng chào sân Anfield và ấn định chiến thắng 3-1 cho Liverpool trước Arsenal.

Thông điệp mà Liverpool gửi đến các đối thủ là rất rõ ràng: hãy cứ bám đuổi chúng tôi, nếu có thể!

Thế Trung (Theo BBC)

Klopp khẳng định đã tăm tia tân binh Liverpool nhiều năm
HLV Klopp tiết lộ ông đã theo đuổi Diogo Jota trong nhiều năm sau khi tân binh người Bồ ghi bàn đầu tiên trong màu áo Liverpool.
Liverpool 3-1 Arsenal: Đè bẹp kẻ cuồng nộ
Trận cầu đinh trên SVĐ Anfield rạng sáng nay đã kết thúc với phần thắng xứng đáng dành cho chủ nhà Liverpool. Họ chơi hay hơn, bản lĩnh hơn và tiếp tục cho...
Robertson nói gì sau màn lập công chuộc tội ấn tượng?
Hậu vệ Andy Robertson đã gửi lời cảm ơn các đồng đội vì ủng hộ anh sau sai lầm nghiêm trọng ở trận đấu với Arsenal vừa qua.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X