Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Hãy cho Gareth Bale thêm thời gian!

Thứ Hai 31/03/2014 07:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một đêm mưa nặng hạt và Rayo Vallecano biết rõ đối thủ giỏi bắn nhanh thắng nhanh, Real vẫn kiểm soát được trận đấu bằng những đường chuyền chính xác. Nhưng Bale mới là người tung ra được những đường chuyền quyết định: Anh đã “tìm” được Ronaldo trong bàn mở tỷ số và mở đầu cho một trận thắng đậm 5-0.

bale
 

Màn trình diễn A+ ấy nối tiếp một màn trình diễn điểm C- tại Sanchez Pizjuan 3 ngày trước đó. Dấu ấn của Gareth Bale ngày hôm ấy là một chiếc thẻ vàng và một cú đá phạt vọt xà. Và nó chỉ là sự nối tiếp của một màn trình diễn dưới sức khác, 90 phút trước Barcelona.

Mùa giải đầu tiên của Gareth Bale ở Real có thể nói là thành công về con số, anh đã vượt qua mốc 10 ở cả hạng mục bàn thắng lẫn kiến tạo. Tuy nhiên Bale đã không thi đấu tốt cho lắm trong những trận đấu lớn của “Kền kền trắng”. Giống như màn trình diễn mà anh vừa có với Vallecano, ở nửa đầu mùa bóng Bale đã tỏa sáng trong trận thắng Sevilla 7-3 chỉ 4 ngày sau khi chơi mờ nhạt và bị thay ra giữa chừng trước Barcelona.

Có nhiều nguyên nhân khiến Bale không đá tốt ở các trận đấu lớn. Đến Real trong ngày cuối của kỳ chuyển nhượng, Bale không hề được tham dự tập huấn, không đá trận giao hữu nào để làm quen với các đồng đội mới, và lại bị chấn thương ở đầu mùa, dẫn đến ảnh hưởng phong độ và chơi không tốt trận “kinh điển” lượt đi, trận đấu mà anh cũng không được đá đúng vị trí sở trường (đá trung phong).

Trong lượt về mùa giải này, phong độ của Bale đã cải thiện đáng kể, nhưng trong những trận đấu lớn Real Madrid vẫn không nhận được nhiều sự giúp đỡ từ anh. Bale bị đối phương kèm cặp khá chặt chẽ hoặc có một kế hoạch sẵn để không cho bóng đến được chân anh. Ngoài ra vấn đề cũng đến từ chính Real, một số cầu thủ tỏ ra non tâm lý trong những trận đấu này, và có vài người (cả Bale) có biểu hiện chơi cá nhân khi tình thế không như ý muốn.

Bale sẽ cần phải có thời gian để giải tỏa sức ép và chơi thành công cả về chất lẫn lượng. Còn vào lúc này, có thể nói rằng Bale đã hòa nhập thành công với tập thể mới, và đã cho ra hiệu quả bước đầu.

Theo Thể Thao Văn Hoá

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X