Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Havertz không hài lòng khi bị Chelsea xếp chơi “số 9 ảo”?

Thứ Tư 16/06/2021 09:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Klaus Fischer tin rằng Kai Havertz không cảm thấy thoải mái khi đảm nhiệm vai trò “số 9 ảo” tại Chelsea.

Giai đoạn khởi đầu mùa ra mắt của Kai Havertz tại Chelsea đã không diễn ra như ý. Cầu thủ 22 tuổi tỏ ra khó bắt nhịp được với The Blues và mức giá chuyển nhượng kỷ lục CLB, 70 triệu bảng đã có lúc bị nghi ngờ.

Kai Havertz 1
Kai Havertz ghi bàn quyết định trước Man City

Nhưng rốt cuộc, Havertz đã cùng Chelsea giành chức vô địch Champions League. Trong trận chung kết, chính tuyển thủ Đức là người ghi bàn duy nhất giúp đội chủ sân Stamford Bridge đánh bại Man City.

Những trận đấu nổi bật nhất của Havertz là khi anh chơi trung phong cho Chelsea. Dù vậy, sở trường của cầu thủ này vẫn là tiền vệ tấn công và tiền bối Klaus Fischer tin rằng Thomas Tuchel nên trả học trò đồng hương về đúng sở trường của mình.

Người cùng Tây Đức vào chung kết World Cup 1982 nói với Goal về Havertz: “Tôi đã xem Havertz chơi ở trận chung kết Champions League với Manchester City và cậu ấy đã chơi xuất sắc.”

“Đó là một cầu thủ trẻ sở hữu cái chân trái tuyệt vời. Nhưng rõ ràng Havertz không phải là một tiền đạo thực thụ. Cậu ấy chắc chắn không cảm thấy thoải mái ở vị trí đó. Nhưng đó là một tài năng lớn, đang chơi ở một trong những đội bóng tốt nhất thế giới là Chelsea và còn tiếp tục phát triển.”

Kai Havertz 2
Fischertin hậu bối muốn chơi ở vị trí sở trường hơn

Mùa 2020-21 vừa qua, Havertz đã đóng góp 9 bàn cộng 6 kiến tạo cho Chelsea và hứa hẹn sẽ còn làm tốt hơn nữa trong tương lai. Fischer nói thêm về hậu bối đồng hương: “Khi bạn đến một đất nước khác và đến một đội bóng khác với tư cách là một cầu thủ trẻ, bạn phải điều chỉnh chính mình.”

“Tôi nghĩ rằng Havertz đã có sự thăng tiến. Cậu ấy đã ghi bàn thắng quyết định trong trận chung kết Champions League và được một HLV người Đức huấn luyện, truyền lại cho những phẩm chất của người Đức.”

“Havertz cần thể hiện những đức tính này ở Anh, bởi nơi đây có lẽ chơi thứ bóng đá tốt nhất về tốc độ và thể chất. Tôi tin rằng cậu ấy có những gì cần thiết để khẳng định bản thân. Havertz là cầu thủ toàn diện, vừa biết ghi bàn, vừa biết kiến tạo.”
 
“Cậu ấy cũng là một cầu thủ thông minh và xử lý tỉnh táo. Nhưng một cầu thủ trẻ luôn phải hoàn thiện, phát triển bản thân hơn. Bàn thắng ở chung kết Champions League có lẽ tiếp cho Havertz một động lực đáng kinh ngạc để tiếp tục tỏa sáng ở Anh.”
 
Havertz đang cùng ĐT Đức tập trung tham dự VCK Euro 2020. Ở ngày ra quân, họ đã để thua Pháp 0-1 ngay trên sân nhà bởi bàn phản lưới của Mats Hummels.
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X