Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Hậu World Cup, Van Gaal lập tức bắt tay ngay vào tái thiết Man Utd

Thứ Sáu 11/07/2014 17:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 HLV Louis van Gaal sẽ không nghỉ ngơi sau World Cup 2014 mà ông muốn bắt tay ngay vào công việc mới tại Old Trafford.

Vậy là giấc mơ đưa Hà Lan lên đỉnh thế giới của HLV Van Gaal đã không thành sau thất bại trong loạt “đấu súng” trước ĐT Argentina tại vòng bán kết. Và có nghĩa hồ sơ trọn vẹn của ông đặt tại Man United tới đây vẫn gồm những chiến tích ở cấp CLB, tốt nhất ở cấp Quốc tế cũng chỉ là hạng 3 World Cup trong trường hợp Hà Lan thắng Brazil.

Nỗi thất vong xen lẫn tiếc nuối của HLV Van Gaal
HLV Van Gaal sẽ không nghỉ ngơi khi trở về từ Brazil để bắt tay ngay vào công việc ở Man United

Với các CĐV “Quỷ đỏ”, điều đó không thật quá quan trọng bởi BLĐ đội bóng chọn Van Gaal từ trước khi World Cup 2014 diễn ra, và bị thuyết phục về tài cầm quân của vị chiến lược gia này trong quá khứ. Man United cần phải được Van Gaal xây dựng lại sau một mùa giải tan hoang dưới sự dẫn dắt của David Moyes.

Vì lẽ ấy, Van Gaal không cho phép mình có một kì nghỉ hè bên gia đình, người thân. Sau trận tranh huy chương đồng với Brazil vào thứ Bảy tới, ông Van Gaal sẽ trở về quê nhà Hà Lan trước khi bay đến Manchester vào thứ Ba tuần tới, nơi bà vợ Truus đã tìm thấy một căn nhà ở Cheshire.

Thực ra, các ông chủ Man United muốn cho HLV Van Gaal có quãng nghỉ ngắn để lấy lại tinh thần và sức lực, thế nhưng chính cựu HLV Barca và Bayern muốn bắt đầu công việc tại Old Trafford càng sớm càng tốt. Đương nhiên, BLĐ và người hâm mộ Man United rất vui mừng về tâm huyết của nhà cầm quân 62 tuổi.

Có Van Gaal tức là Man United có một HLV sẵn sàng thay đổi triết lý của đội bóng, và tìm lại cái uy trong những “trận cầu đinh”. Ở chặng đường đã qua tại World Cup 2014, Van Gaal cũng đã ghi những dấu ấn chiến thuật đậm nét như: Sử dụng đội hình 7 “công nhân”, 3 “nghệ sĩ” để “hủy diệt” Tây Ban Nha 5-1 rồi tung thủ thành Tim Krul vào bắt ở loạt luân lưu và vượt qua Costa Rica ở tứ kết; khơi dậy một Dirk Kuyt bền bỉ, giàu năng lượng ở vị trí chạy cánh phải.

Về cơ bản, trên đất Brazil, Hà Lan của Van Gaal đã chơi thứ bóng đá khoa học, chắc chắn, thiên về phòng ngự phản công. Tuy nhiên ở cấp CLB, danh tiếng của ông không phải được xây dựng từ lối chơi như thế, mà luôn giàu sức tấn công. Để đặt nền móng, Van Gaal sẽ phải xác định bộ khung cho hàng thủ, và không còn cách nào khác là lật tung phiên chợ hè tìm người.

 

Tựu trung, Van Gaal hứa hẹn sẽ mang đến 5 điều dưới đây (theo tờ DailyMail) cho Man United:

1) Danh hiệu: Ở phòng truyền thống của Man United, những chiếc cúp đã quá thừa thãi nhưng đó là dưới thời Sir Alex Ferguson. Van Gaal chắc chắn không muốn thua kém người tiền nhiệm và ông đủ sức mang về Old Trafford thêm những danh hiệu.

2) Tự tin: Trong những buổi họp báo tại World Cup 2014, Van Gaal chẳng bao giờ ngồi lan man về chiến thuật này, phương án nọ. Ông thường đưa theo một cầu thủ không đủ điều kiện tham gia trận đấu (hoặc chấn thương, hoặc bị treo giò). Ông nói rằng những cầu thủ khác cần tập trung cho tập luyện, tránh áp lực từ truyền thông.

3) Cầu thủ: Đừng ngạc nhiên nếu Van Gaal mang theo tới Old Trafford một hoặc hai cầu thủ trong đội hình ĐT Hà Lan ngay cả khi họ được coi là hết thời. Theo giới thạo tin, Nigel de Jong và Dirk Kuyt đã được Van Gaal nhắm tới.

4) Chiến thuật: Van Gaal tự coi mình là một trong những người nắm bắt cuộc chơi tốt. Điều đó là sự thật.

5) Niềm tin: Việc ĐT Hà Lan lọt đến bán kết theo nhận định khách quan đã là thành công bởi đội hình của họ thực tế không hề mạnh. Man United hi vọng cũng sẽ vượt lên những giới hạn dưới bàn tay ma thuật của Van Gaal.

Ngày hôm qua, trên trang chủ Man Untied thông báo rằng HLV van Gaal sẽ chính thức bắt đầu huấn luyện trên cương vị HLV trưởng trong các trận đấu giao hữu của đội bóng tại Mỹ. Theo lịch trình, Man United sẽ có trận đấu giao hữu đầu tiên trên đất Mỹ với CLB nước chủ nhà LA Galaxy vào ngày 23/07. Sau đó ít ngày, họ sẽ tham dự giải đấu giao hữu International Champions Cup với các đối thủ rất mạnh: AS Roma (26/07), Inter Milan (29/07) và Real Madrid (02/08).

Theo Khám Phá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X