Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Hậu vệ Yanga-Mbiwa lên tiếng xin lỗi Samir Nasri sau pha phạm lỗi đầy bạo lực

Thứ Tư 15/01/2014 08:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Tiền vệ của Man City đã chính thức phải nghỉ 2 tháng sau pha vào bóng hết sức thô bạo của hậu vệ đồng hương Yanga-Mbiwa trong trận đấu Newcastle gặp Man City tại Premier League cuối tuần qua. Lúc này, hậu vệ của Chích chòe rất muốn lên tiếng xin lỗi Nasri và cảm thấy may mắn khi số 8 của Man City không lỡ mất kì World Cup sắp tới.

Hậu vệ Yanga-Mbiwa
Hậu vệ Yanga-Mbiwa

Hậu vệ Mapou Yanga-Mbiwa mới đây đã tiết lộ về việc anh đã rất cố gắng để nói lời xin lỗi với tiền vệ đồng hương Samir Nasri sau khi tiền vệ của Manchester City tỏ ra vô cùng đau đớn và cần dùng nẹp cố định để rời sân trong trận đấu giữa 2 đội hồi cuối tuần qua. Phải thừa nhận rằng trong tình huống phạm lỗi đó, Yanga-Mbiwa đã có chút mất bình tĩnh với Nasri (có thể lí do là công tác trọng tài hoặc đơn giản là đội anh đang thua), dẫn tới việc pha đạp bóng của Yanga-Mbiwa là rất nặng chân. Các cầu thủ Man City cho rằng đó là một pha vào bóng xứng đáng ăn thẻ đỏ trực tiếp của hậu vệ Newcastle, nhưng anh chỉ phải nhận thẻ vàng.

Lúc đầu, các chẩn đoán của tiền vệ 26 tuổi cho thấy anh có thẻ phải nghỉ tới 9 tháng vì rạn xương đầu gối; nhưng theo thông báo mới nhất từ phòng y tế của Manchester City, Nasri may mắn chỉ cần nghỉ 8 tuần và sau đó có thể trở lại thi đấu như bình thường. Trả lời phỏng vấn của L'Equipe, Yanga-Mbiwa tỏ rõ sự hối hận sau hành động đã gây ra với Nasri: "Tôi đã đợi anh ấy ở phòng thay đồ để nói lời xin lỗi nhưng anh ấy lại phải nhận sự điều trị nên tôi không thể gặp được."

"Sau đó, ngay lập tức tôi đã hỏi xin số điện thoại của anh ấy. Tôi đã gọi anh ấy vài lần nhưng anh ấy chưa bao giờ nghe máy. Tôi gửi tin nhắn tới một lần ngay trong ngày hôm đó, và nhắn lại vào ngày thứ Hai nhưng anh ấy vẫn không có hồi đáp gì. Dù vậy nhưng tôi sẽ tiếp tục cố gắng thêm một lần nữa, vì tôi muốn xin lỗi anh ấy trên phương diện cá nhân. Tôi rất lấy làm tiếc và rất muốn anh ấy tha lỗi cho tôi."

"Lúc đó tôi chỉ muốn ngăn anh ấy lại, không cho anh ấy tiếp tục băng lên mà thôi. Tất cả những gì tôi chủ tâm làm là để anh ấy ngã xuống, thực hiện một pha phạm lỗi chiến thuật. Tôi không có bất kì ác ý gì ở đây cả, tôi không muốn triệt hạ anh ấy như mọi người nói. Rõ ràng tôi không muốn làm anh ấy đau với qua tắc bóng đó. Thật may cuối cùng tôi cũng nhận được thông tin anh ấy chỉ cần nghỉ 2 tháng rồi sẽ hồi phục. Lúc đầu, khi có những tin đồn cho rằng anh ấy phải nghỉ tới 9 tháng vì bị rạn xương đầu gối, tôi đã cảm thấy vô cùng, vô cùng tồi tệ. Nếu điều đó trở thành sự thật, có lẽ tôi đã hủy hoại sự nghiệp của anh ấy."

Có những ý kiến cho rằng nếu như trọng tài không "xử ép" Newcastle (từ chối 1 bàn thắng của họ) và gây ra tâm lý ức chế cho các cầu thủ chủ nhà thì pha tắc bóng đó đã không xảy ra. Sau khi Nasri ngã xuống, bạn có thể thấy nét hối hận trên gương mặt của hậu vệ này ngay trong thời điểm đó. Hành động cố gắng xin lỗi này của Yanga-Mbiwa là rất đáng được tôn trọng, khi mà có những cầu thủ hủy hoại cả sự nghiệp người khác nhưng vẫn không mảy may quan tâm.
  • Thành Nguyễn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X