Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Hậu vệ vô danh tự hào khi được Liverpool quan tâm

Thứ Năm 15/06/2017 17:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hậu vệ trái Rafa Soares tự hào khi được Liverpool quan tâm dù nhấn mạnh hiện chỉ tập trung thi đấu cho Porto.


Rafa Soares năm nay 22 tuổi, anh gia nhập lò đào tạo trẻ Porto từ năm lên 10 và gắn bó từ đó tới nay. Với việc đội 1 Porto đã chật chỗ, hậu vệ cánh trái này buộc phải chuyển sang lần lượt Acadamica và Rio Ave dưới dạng cho mượn trong 2 mùa giải vừa qua. Tại những CLB này cũng như các đội trẻ Bồ Đào Nha, Rafa đã chứng tỏ được khả năng lên công về thủ đều đặn và hứa hẹn một tương lai tươi sáng.

Hau ve vo danh tu hao khi duoc Liverpool quan tam hinh anh
Hậu vệ Rafa Soares đang nằm trong tầm ngắm Liverpool

Chỉ tiếc là Porto hiện đang gặp những khó khăn do vi phạm điều lệ Công bằng tài chính của Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA). Mùa hè này, họ sẽ phải lấy thu bù chi bằng cách bán đi những nhân tài mình đang có điển hình là trường hợp Andre Silva chuyển sang AC Milan với giá 38 triệu Euro. Rafa – người còn hợp đồng với đội chủ sân Dragao tới năm 2020 và điều khoản giải phóng hợp đồng 15 triệu Euro có thể cũng trở thành “vật tế thần” trong thời gian tới bất chấp anh chưa một lần được khoác áo đội 1.

Lúc này, nghe đâu Rafa đang nằm trong tầm ngắm của một số CLB có tiếng tại châu Âu trong đó có Liverpool. Với việc Alberto Moreno gây thất vọng tràn trề, bộ phận chuyển nhượng Liverpool được giao nhiệm vụ tìm kiếm một hậu vệ trái có khả năng và Rafa nằm trong danh sách cần mua sắm của họ hè 2017. Về việc này, cầu thủ 22 tuổi cho hay:

Huyền thoại Liverpool giục Klopp sớm tống cổ thảm họa cánh trái
(Bongda24h.vn) – Cựu trung vệ Jamie Carragher cho rằng HLV người Đức nên nhanh chóng thanh lý Alberto Moreno và chiêu mộ một hậu vệ trái chất lượng trong kỳ...

“Tôi biết mình đang nhận được sự chú ý của một số CLB tại Anh đặc biệt là sau những gì thể hiện ở mùa trước”, Rafa nói với Omnisport. “Liverpool là một CLB tuyệt vời và được họ liên hệ là một vinh dự to lớn đối với tôi. Liverpool rất nổi tiếng trên thế giới và tại Bồ Đào Nha, nơi mọi người đánh giá cao truyền thống của họ. Tôi từng theo dõi rất nhiều trận đấu của Liverpool khi còn nhỏ và đã nổi da gà bất cứ khi nào lắng nghe ca khúc You Never Walk Alone.”

“Tôi rất hãnh diện nhưng thực tế tôi vẫn đang là một cầu thủ của Porto và sẽ tập trung thi đấu cho đội bóng. Mục tiêu chính của tôi là rèn luyện bản thân và có cơ hội góp mặt ở đội 1. Tôi cảm thấy sẵn sàng và tự tin rằng sẽ có nhiều cơ hội trong mùa giải tới. Người hâm mộ ủng hộ và tin tưởng tôi sẽ trở thành biểu tượng của CLB, nơi tôi đã gắn bó trong hơn 10 năm và cảm thấy như một phần máu thịt của mình. Vào mùa 2015/16 đã có tin HLV Sergio Conceicao muốn tôi hợp tác cùng ông tại Vitoria Guimaraes. Điều đó cho thấy ông ấy có niềm tin vào khả năng của tôi.”

Sau mùa giải 2016/17 trắng tay trên mọi đấu trường, HLV Nuno Espirito Santos đã phải nhường ghế nóng tại Porto lại cho cựu danh thủ Sergio Conceicao. Nhiệm vụ của chiến lược gia 42 tuổi là giúp “Những chú rồng” kết thúc cơn hạn hán danh hiệu đã kéo dài 4 năm qua đặc biệt là tại giải VĐQG Bồ Đào Nha.

Xem thêm một số bài viết khác về chuyển nhượng Liverpool trên trang bongda24h.vn:


Ý An (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X