Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Hậu vệ Valencia: Sự lựa chọn không thể khác của Mourinho

Thứ Ba 02/08/2016 22:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Ba đường kiến tạo trong trận đấu với Galatasaray được kỳ vọng sẽ chỉ là khởi đầu cho một Valencia hoàn toàn mới mẻ dưới thời HLV Jose Mourinho, hay ít nhất cũng tái hiện lại phong độ tuyệt vời của anh cách đây 4 năm.

Antonio Valencia không chỉ chơi ấn tượng nhất trong trận đấu với Galatasaray mà cầu thủ người Ecuador này, với chiếc băng đội trưởng trên tay, đã thi đấu hết sức chắc chắn ở trận cầu thảm hoạ với Borussia Dortmund. Ưu tiên hàng đầu của HLV Jose Mourinho là một hậu vệ có khả năng phòng ngự tốt và giàu thể lực, những yếu tố sở trường của Valencia, với việc anh ngày qua ngày tiến bộ ở những tình huống phòng ngự một đối một. Chính vì thế mà ngay cả khi Matteo Darmian là một hậu vệ đậm chất Italia, nền tảng thể lực hạn chế sẽ buộc cầu thủ này phải ra đi để lại vị trí chính thức cho Valencia.

Hau ve Valencia Su lua chon khong the khac cua Mourinho hinh anh
Antonio Valencia kiến tạo cho Valencia lập công

Thế nhưng điều quan trọng nhất giúp cho Valencia đẩy được đối thủ mà Louis van Gaal đã từng đặt rất nhiều kỳ vọng khi đưa về từ Torino mùa trước, chính là ở khả năng tấn công xuất sắc của cầu thủ này, điều đã được anh tái hiện ở trận đấu với Galatasaray. Chỉ vài chục phút ít ỏi nhưng Valencia ít nhiều đã cho thấy chất lượng của những đường tạt bóng mà mình đã tạo ra, tái hiện lại màn trình diễn xuất sắc ngày nào ở mùa 2011/12, năm mà anh liên tục tung ra những đường kiến tạo để Wayne Rooney lập công.

Một Valencia ở phong độ cao nhất có thể vượt qua bất cứ cầu thủ nào theo một cách hết sức đơn giản: Đẩy bóng dọc biên và chạy. Có những thời điểm Valencia bị đối thủ bắt bài và “tắt điện” toàn diện, nhưng cũng có lúc bằng chiêu đó, anh khiến cho đối thủ phải thua cuộc. Vấn đề ở đây có lẽ nằm ở sự tự tin của cầu thủ đến từ thị trấn nhỏ ở biên giới Ecuador. Valencia dù đã trải qua gần 10 năm sinh sống ở Anh nhưng cầu thủ này vẫn chưa thể thực hiện một cuộc phỏng vấn bằng tiếng Anh, cho dù vợ và con gái Valencia đều đã có thể sử dụng thứ ngôn ngữ quốc tế này rất thành thạo.

M.U 5-2 Galatasaray: Siêu Ibra ra mắt bằng một siêu phẩm
(Bongda24h.vn) - Chỉ mất có vài phút xuất hiện trên sân trong màu áo mới, tiền đạo người Thụy Điển đã để lại dấu ấn với một pha dứt điểm thành bàn sở trường...

Điều đó cho thấy rằng ở Valencia phần nào đó tồn tại một sự thiếu tự tin và đôi chút khép kín, cho dù các đồng đội đều coi anh là một trong những cầu thủ pha trò hài hước nhất đội bóng. Cầu thủ này trải qua chấn thương mắt cá nghiêm trọng ở mùa giải trước, cũng như 2 ca chấn thương rất nặng trước đó cũng trong màu áo Manchester United.

Vì thế mà cầu thủ sinh năm 1985 hay ngại phô diễn hết nền tảng thể lực của mình bởi nó rất dễ dẫn tới những chấn thương kinh hoàng. Bốn năm sau khi trở thành cầu thủ Manchester United xuất sắc nhất mùa giải, Valencia lại đang đứng trước một mùa giải đầy hứa hẹn, khi anh sẽ là niềm kỳ vọng số một của Jose Mourinho ở vị trí hậu vệ phải, ngay cả khi Matteo Darmian có ở lại hay không.

Việc Valencia sớm lấy lại phong độ cũng giúp cho Jose Mourinho giảm bớt sự lo lắng của ông về chất lượng đội hình của Manchester United. M.U đang có khoảng 4 cầu thủ có thể chơi tốt ở vị trí hậu vệ phải ở thời điểm hiện tại, nhưng không ai trong số đó đạt đến đẳng cấp thế giới. M.U được cho là đã nhắm đến hậu vệ 22 tuổi người Brazil, Fabinho. Cầu thủ của Monaco sở hữu rất nhiều tiềm năng để vươn lên đến tầm cỡ thế giới. Tuy nhiên có lẽ Mourinho sẽ phải tận dụng nguồn lực hiện có khi mà ông cũng không quá mát tay trong việc mua sắm những cầu thủ chạy cánh trên thị trường chuyển nhượng.

Hau ve Valencia Su lua chon khong the khac cua Mourinho hinh anh 2
Valencia là sự lựa chọn số một ở vị trí hậu vệ phải

Chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã cố gắng mang về những cầu thủ như Filipe Luis, Baba Rahman hay những tài năng trẻ Kenedy và Wallace, nhưng không ai trong số này đạt được sự kỳ vọng của người hâm mộ. Vì thế mà Valencia thậm chí đã trở thành cứu cánh cho Mourinho lúc này, sau màn trình diễn xuất sắc trước Galatasaray.

Hơn nữa, kinh nghiệm của cầu thủ người Ecuador là rất cần thiết với việc anh đang là cầu thủ gắn bó với Manchester United lâu thứ ba chỉ sau Wayne Rooney và Michael Carrick. Jose Mourinho rõ ràng cần ngay thành công ở mùa giải đầu tiên và sẽ an toàn hơn nếu ông ưu tiên yếu tố kinh nghiệm, đặc biệt là khi cánh đối diện, ông đã sử dụng một cầu thủ mới chỉ 21 tuổi như Luke Shaw.

Được mang về với niềm kỳ vọng sẽ thay thế Cristiano Ronaldo và thậm chí còn được khoác áo số 7 trong một mùa giải, nhưng Valencia đã quay về với con số 25 ưa thích và chấp nhận trở thành một “truyền nhân” của Gary Neville. Và ở chàng trai có vẻ ngoài lạnh lùng này, người ta có thể thấy rõ rằng anh sẽ luôn đặt lợi ích của đội bóng lên trước tiên.


Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X