Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Hậu vệ trái nào cho David Moyes trong tháng 1?

Thứ Năm 10/10/2013 14:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Giờ đây, ngoại trừ vị trí thủ môn thì nhìn vào tuyến nào của Man Utd cũng thấy "thủng" và cần phải bổ sung nhân sự mà tiêu biểu nhất là hậu vệ trái khi mà Patrice Evra ngày càng bộc lộ dấu hiệu suy giảm phong độ cũng như thể lực do gánh nặng tuổi tác còn Alex Buttner chưa chứng minh được năng lực của mình. Do đó, nếu được cấp khoản ngân quỹ kha khá (50 triệu bảng như khẳng định mới đây của ban lãnh đạo) thì tin chắc một phần số tiền sẽ được dùng vào việc chiêu mộ một cầu thủ mới thi đấu bên cánh trái của hàng phòng ngự. Dưới đây là những gợi ý hay cho David Moyes.

1. Leighton Baines (Everton)

Leighton Baines
 

Ngay từ khi Moyes chưa kế nhiệm Sir Alex thì Baines đã được xem là mục tiêu số 1 của Man Utd nhằm thay thế lâu dài Evra bởi đơn giản, ở nước Anh hiện nay, Baines chính là hậu vệ trái số 2, đứng sau Ashley Cole của Chelsea (nhưng khoảng cách giữa hai người là vô cùng nhỏ). Những tưởng sự có mặt của Moyes ở Old Trafford sẽ khiến tham vọng thâu tóm Baines của Man Utd càng dễ trở thành hiện thực song rốt cục, trong cả mùa hè, nhà cầm quân người Scotland không tài nào tái hợp thành công với cậu học trò cũ, giống như trường hợp của Fellaini. Thực ra, nếu Man Utd không mua được tiền vệ người Bỉ thì chắc chắn, họ sẽ có được ... Baines vì Everton không muốn cùng lúc mất đi hai ngôi sao lớn. Mấy năm gần đây, kỹ năng của hậu vệ 28 tuổi này ngày một hoàn thiện. Không chỉ dừng lại ở mức "công - thủ toàn diện" mà Baines còn cực kỳ đáng sợ ở các tình huống bóng chết (sút phạt trực tiếp, phạt góc, phạt 11m). Rất nhiều bàn thắng của Baines được thực hiện từ chấm đá phạt và đó luôn là thứ vũ khí hữu hiệu của đội bóng vùng Merseyside. Rõ ràng, Baines là sự bổ sung sáng giá cho Man Utd, đặc biệt trong bối cảnh, đội bóng đang yếu về mặt tấn công biên. Song để có được gương mặt này, tin chắc Moyes sẽ phải chịu chi ra hàng đống tiền, không kém bao nhiêu so với khoản đầu tư vào Fellaini (khoảng 27 triệu bảng) mà Baines cũng đâu còn trẻ trung gì.

2. Fabio Coentrao (Real Madrid)

Fabio Coentrao
 

Hẳn tất cả còn nhớ, đúng vào ngày đóng cửa TTCN hè (2/9), Man Utd đột ngột đưa Coentrao vào tầm ngắm sau khi không thể chiêu mộ nổi Leighton Baines. Việc đàm phán diễn ra vô cùng thuận lợi và tưởng như sẽ kết thúc tốt đẹp thế nhưng đúng vào phút chót, đội bóng Hoàng gia TBN quyết định "lật kèo" mặc cho Coentrao cùng người đại diện (tay cò lừng danh Jorge Mendes) đã đồng ý cơ bản về thoả thuận gia nhập nhà ĐKVĐ Premier League trong vòng 1 mùa, khiến Man Utd tiếc ngẩn ngơ. Nếu so với Baines thì Coentrao cũng là giải pháp không tồi. Chàng cầu thủ đồng hương của Ronaldo trẻ hơn, "ngon - bổ - rẻ" hơn và khả năng chiêu mộ thành công lớn hơn bởi Real và Man Utd luôn giữ mối quan hệ rất tốt đẹp. Mùa này, do Marcelo dính chấn thương nên Coentrao đã được ra sân vài trận tại La Liga nhưng không để lại được ấn tượng quá đặc biệt, vì thế tương lai của anh ở đội bóng Hoàng gia TBN vẫn chưa sáng sủa hơn bao nhiêu, nhất là khi Ancelotti có vẻ muốn ưu ái những tài năng trẻ của CLB. Song liệu David Moyes có đủ sức vực dậy sự nghiệp không ngừng tụt dốc kể từ thời điểm gia nhập Real Madrid vào năm 2011 của Coentrao hay không lại là chuyện khác.

3. Luke Shaw (Southampton)

Luke Shaw
 

Đây đang là một trong những sao trẻ hứa hẹn nhất đảo quốc sương mù hiện nay. Mới 18 tuổi nhưng Shaw đã chiếm giữ hành lang trái của Southampton kể từ mùa giải trước và nhận được đánh giá cao của giới chuyên môn. Người ta gọi cậu là "Gareth Bale mới" hoặc xịn hơn là "Ryan Giggs mới" dù rằng Shaw không hề thi đấu trên hàng công (thực ra, gốc gác của Bale là một ... hậu vệ trái) nhưng kỹ năng lên tham gia tấn công của anh khá hoàn thiện ở độ tuổi còn rất trẻ. Shaw có thể tăng tốc, rê dắt bóng, đột nhập vòng cấm không khác gì một tiền vệ cánh thứ thiệt. Chính anh đã tạo ra một quả phạt 11m giúp đồng đội Rickie Lambert thực hiện thành công trong thắng lợi sát nút 1-0 trước West Brom ở trận mở màn Premier League 2013-2014. Ngoài ra, Shaw đóng góp phần công sức không nhỏ vào thành tích ấn tượng của Southampton: xếp thứ 4 sau 7 vòng và mới để thủng lưới đúng hai bàn (ít nhất giải). Moyes được xem khá "mát tay" với các cầu thủ trẻ mà trường hợp gần đây nhất của Adnan Januzaj là một minh chứng. Thêm vào đó, Luke Shaw hẳn đã đủ kinh nghiệm cần thiết để có thể ngay tức thì đứng vào hàng ngũ đội 1 Man Utd, tối thiểu tại đấu trường Premier League. Tuy nhiên, Southampton vừa mới gia hạn hợp đồng với Shaw hồi mùa hè vừa rồi, lại cộng thêm quốc tịch Anh của cầu thủ này (những cầu thủ người Anh luôn rất đắt đỏ so với mặt bằng chung tại Premier League) nên chắc chắn, Man Utd sẽ phải chịu chơi thì may ra mới mua nổi Shaw.

4. Filipe Luis (Atletico Madrid)

Filipe Luis
 

Hậu vệ 28 tuổi người Brazil chỉ bắt đầu "nổi danh giang hồ" sau khi đầu quân cho Atletico Madrid nên ít ai biết được rằng, trước đó, Filipe Luis Kasmirski từng khoác áo đội bóng hàng đầu Hà Lan, Ajax Amsterdam và ... Real Madrid B. Nhờ phong độ ổn định tại Deportivo, cầu thủ này đã được Atletico Madrid kéo về vào năm 2010 và không mất nhiều thời gian chiếm lĩnh được chỗ đứng trong đội hình. Filipe Luis hội tụ đầy đủ mọi tố chất cần thiết của một hậu vệ cánh hiện đại (phải giỏi cả công lẫn thủ). Anh đã làm nhiều người liên tưởng đến huyền thoại đồng hương Roberto Carlos ngày nào bởi Luis cũng đầy sức mạnh và thi đấu dũng mãnh mà không kém phần tinh quái bên hành lang trái. Đáng tiếc do cái bóng quá lớn của Marcelo (Real Madrid), Luis chưa đuợc ra sân nhiều ở Selecao (mới 4 lần từ năm 2009). Bao lâu nay, Atletico luôn sẵn sàng bán đi những ngôi sao lớn nhất đội, miễn là có đội chịu chi đậm nên nếu đưa Luis vào tầm ngắm thì Man Utd cần chuẩn bị sẵn khoản tiền lớn thì mới mong thành công.

5. Marcel Schmelzer (Dortmund)

Marcel Schmelzer
 

Tuyển thủ quốc gia Đức là một trong những chủ lực quan trọng bậc nhất đội bóng từng 2 năm liên tiếp giành "Chiếc đĩa bạc Bundesliga" và lọt vào chung kết Champions League mùa trước. Phải rất khó khăn, Jurgen Klopp mới giữ nổi Schmelzer khỏi những con mắt "cú vọ" của các đại gia. Hiện giờ, Schmelzer được mặc nhiên thừa nhận là hậu vệ trái số 1 nước Đức và cả ĐTQG Đức (Mannschaft). Anh cũng mới 25 tuổi, còn đầy cơ hội phát triển ở phía trước. Tuy nhiên, giống như câu chuyện của nước Anh, các cầu thủ gốc Đức thường gặp rất nhiều khó khăn khi rời bỏ quê nhà, tìm kiếm tương lai ở một quốc gia khác. Thêm vào đó, hồi đầu năm, Schmelzer lại vừa gia hạn hợp đồng với Dortmund tới năm 2017 nên xem ra khả năng chiêu mộ được Schmelzer ngay trong tháng 1 tới là vô cùng thấp.

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X