Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Serge Aurier: Lá bài sát quỷ của Pochettino

Thứ Bảy 28/10/2017 07:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vào cuối tuần này, Tottenham sẽ có chuyến làm khách rất khó khăn đến SVĐ Old Trafford với mục tiêu chiếm lấy vị trí thứ 2. Và để làm được điều này, Gà trống cần hậu vệ Serge Aurier chơi đúng với phong độ của mình.


Nếu như có bất kỳ điểm chung nào giữa Tottenham và Man United ngoài điểm số 20 sau 9 vòng đấu, có lẽ cần phải quay lại một chút vào mùa hè. Khi đó, cả 2 CLB này (cùng với Chelsea) đều đặt vấn đề với hậu vệ Serge Aurier – người khi đó chỉ còn 1 năm hợp đồng với PSG. Cuối cùng, Gà trống là kẻ chiến thắng khi đã đưa hậu vệ Bờ Biển Ngà về với đội của mình. 23 triệu bảng, và gương mặt của Pochettino rạng rỡ thấy rõ.
 
Serge Aurier La bai sat quy cua Pochettino hinh anh
Aurier Tottenham

Cuối tuần vừa qua, tất cả đều biết Poch đã có quyết định chính xác nhất phiên chợ hè. Đặt Aurier vào đội hình xuất phát bên hành lang trái, bom tấn Mohamed Salah tắt điện bên cánh này và chỉ có thể ghi bàn khi cố gắng lọt vào trung lộ. “Tôi muốn tận dụng sức mạnh cùng lối chơi quyết liệt của Aurier để hạn chế sự nguy hiểm của Salah, tôi rất vui vì quyết định của mình đã phát huy những hiệu quả. Aurier đã chơi rất tốt, cậu ấy nhanh, mạnh và rất quyết đoán” – Poch hào hứng nói về sự lựa chọn của mình đã đem lại kết quả hoàn hảo. 
 
Cụ thể, đó là trận đấu có ý nghĩa đặc biệt quan trọng từ đầu mùa giải với một đối thủ trực tiếp. Đã 5 năm qua, Tottenham chưa từng hạ gục The Kop, hơn nữa “lời nguyền” Wembley càng khiến mọi chuyện trở nên khó khăn hơn cho chính đội chủ nhà. Nhưng rồi, Gà trống vẫn quyết định tạo nên sự khác biệt bằng việc xếp bộ 3 trung vệ Vertonghen – Alderweireld – Sanchez. Đây là sơ đồ Tottenham đã sử dụng trong trận đại chiến với Real Madrid, và nó một lần nữa phát huy hiệu quả. Bên hành lang trái, không phải Ben Davies, cầu thủ chơi nổi bật từ đầu mùa giải, hay Danny Rose – hậu vệ trái hàng đầu nước Anh vài năm qua, Serge Aurier mới là “người được chọn”. Có phải nhắc lại rằng vốn dĩ Aurier là một hậu vệ phải?
 
Hậu vệ Bờ Biển Ngà đương nhiên không so sánh được bất cứ cái tên nào nói trên về khả năng hỗ trợ tấn công, chuyền, tạt bóng hoặc tung ra những đường kiến tạo. Nhưng anh lại có một điều đặc biệt mà chẳng hậu vệ nào Tottenham đang sở hữu, đó là tinh thần chiến đấu cùng khả năng chặt chém như một gã đồ tể đích thực. Ben Davies hay Kieran Trippier vốn dĩ được đánh giá cao nhờ phong cách tấn công hơn, nhưng xét riêng về khả năng phòng ngự, “tay ngang” Aurier ăn đứt. Cả trận, anh rất ít khi tiến sát vòng cấm địa Liverpool như những gì một wingback phải làm, thay vào đó Serge Aurier giữ chặt hành lang cánh trái của Gà trống. Anh chưa có bất kỳ pha kiến tạo hay bàn thắng nào từ đầu mùa giải, mới chỉ kịp sưu tập… 3 chiếc thẻ vàng, trong đó có 1 thẻ đỏ gián tiếp. 
 
Serge Aurier La bai sat quy cua Pochettino hinh anh 2
Thông số phòng ngự của Aurier với các hậu vệ còn lại của Tottenham, cùng Valencia

Quay lại một chút về mùa hè qua, bất chấp những scandal rắc rối bên ngoài sân cỏ, duy chỉ cần chi tiết 3 CLB hàng đầu nước Anh cùng theo đuổi cầu thủ này thôi, cũng có thể chứng tỏ rằng Serge Aurier thực sự phù hợp với Premier League. Những thống kê vài mùa bóng gần nhất cho thấy, cầu thủ sinh năm 1993 kém xa Thomas Meunier tại PSG về khả năng hỗ trợ tấn công. Anh cũng biết rằng tương lai của mình tại Paris cũng khép lại, với sự xuất hiện của Dani Alves. Chuyền ít hơn, kiến tạo ít hơn, nhưng những phạm trù thuộc về phòng ngự lại nhiều hơn các đồng đội. Những thống kê đó nói lên một điều rõ ràng, phong cách chơi bóng của hậu vệ này.
 
Chúng ta đã biết PSG là một CLB “ngáo ộp” thực sự của Ligue 1. Khi đối mặt với đội chủ sân Công viên Các Hoàng tử, các đội bóng Pháp chỉ có oằn mình ra phòng ngự chứ làm gì có chuyện ngược lại. Chính vì thế phong cách của Serge Aurier đơn giản là không phù hợp ở một đội bóng như PSG, với những HLV không thực sự hiểu rõ tài năng của anh. Nhưng tại đấu trường Champions League, Aurier lại thường xuyên có mặt trong đội hình xuất phát khi PSG chạm trán những CLB hàng đầu. Khi đó, anh sẵn sàng đứng ra “chiến đấu” trực tiếp với Diego Costa của Chelsea.
 
Không có gì phải phàn nàn về khả năng của Serge Aurier, điều duy nhất rắc rối ở cầu thủ này chính là thói côn đồ bên ngoài sân cỏ. Khi còn khoác áo đội bóng thủ đô nước Pháp, anh từng bị cấm thi đấu sau khi… chửi HLV Laurent Blanc trong một video. Ngoài ra, tuyển thủ Bờ Biển Ngà còn gọi Di Maria là thằng hề, gọi Van der Wiel là kẻ ẻo lả, còn thủ thành Sirigu bị cho là bất tài vô dụng. Chưa hết, Aurier còn cả gan nói Ibra là kẻ đồng tính. Và đó mới chỉ là đối với các đồng đội.
 
Serge Aurier La bai sat quy cua Pochettino hinh anh 3
Serge Aurier (giữa) là gương mặt thân quen tại đồn cảnh sát

Trên sân cỏ, cầu thủ sinh năm 1992 từng bị treo giò 3 trận tại Champions League, sau khi xúc phạm trọng tài Bjorn Kuipers ở trận gặp Chelsea. Tháng 5 năm ngoái, Serge Aurier còn bóp cổ một… cảnh sát bên ngoài hộp đêm, khiến anh bị tù treo 2 tháng. Không có bất kỳ đội bóng nào dám thu nạp hậu vệ dữ dằn này, ngay cả đội bóng chủ quản PSG hay Jose Mourinho của Man United. Chỉ duy nhất Mauricio Pochettino dũng cảm làm điều này, và bây giờ ông đang hưởng quả ngọt.
 
“Aurier không chỉ nổi tiếng bởi việc bị đuổi khỏi sân nhiều lần. Cách cư xử của cậu ấy trong đội là tuyệt vời. Các cầu thủ yêu Aurier, cậu ấy là một người bạn tốt của Kieran Trippier, người chơi cùng vị trí. Thành thực mà nói, cậu ấy đang làm rất tốt. Chúng tôi rất hạnh phúc với Serge Aurier” – HLV người Argentina chia sẻ về cậu học trò.
 
Vào cuối tuần này, trong trận chiến quyết định ngôi vị thứ 2 trên bảng xếp hạng, chắc chắn Tottenham sẽ tiếp tục thi đấu với sơ đồ 3 trung vệ và Aurier có một chỗ trong đội hình xuất phát. Bất kể được sắp xếp ở vị trí nào, phải đối đầu với Valencia hay Ashley Young, hoặc cả Young lẫn Martial, hậu vệ Bờ Biển Ngà đều sẵn sàng “cân tất”. Ngược lại, chính những cầu thủ Man United mới nên là những người cảm thấy lo sợ, nếu nhìn vào tấm gương của Mohamed Salah.
 
Vai trò của hậu vệ 24 tuổi, vì thế sẽ có ý nghĩa quyết định đến thế trận tấn công và phòng ngự của Gà trống. Anh chính là quân bài sát quỷ mà Pochettino dành tặng cho người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến. Và thay vì gắn Serge Aurier với những scandal bên ngoài sân cỏ, hãy gọi anh là cầu thủ của những trận đấu lớn.
 
Pochettino nói về việc dùng Aurier khóa chặt Salah
HLV Mauricio Pochettino đã lên tiếng giải thích việc dùng hậu vệ Serge Aurier để theo kèm Mohamed Salah bên phía Liverpool.
Nguyệt Anh – TTVN 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X