Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Sead Kolasinac: Rẻ mà chất

Thứ Hai 07/08/2017 15:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hậu vệ Sead Kolasinac đã có màn trình diễn tuyệt vời trước Chelsea trong trận Siêu cúp nước Anh. Bản hợp đồng miễn phí từ Schalke có thể là món hời với Pháo thủ.

 

Phút 32 trong trận Siêu cúp nước Anh với Chelsea, trung vệ đội trưởng Per Mertesacker của Arsenal đã phải rời sân sau pha va chạm rất mạnh với Gary Cahill bên phía The Blues. Chấn thương khá nghiêm trọng của cầu thủ người Đức khiến HLV Arsene Wenger buộc phải thay Mertesacker bằng hậu vệ Sead Kolasinac, người đến Emirates ở Hè 2017 theo dạng chuyển nhượng tự do. Cầu thủ người Bosnia đá trung vệ lệch trái trong sơ đồ 3-4-2-1.
Hau ve Sead Kolasinac Re ma chat hinh anh
Kolasinac ghi bàn vào lưới Chelsea
Dù chỉ là giải pháp tình thế song hậu vệ Kolasinac đã chơi cực tốt. Cầu thủ 24 tuổi gây ấn tượng mạnh mẽ ở cả khía cạnh tấn công lẫn phòng thủ. Cựu sao Schalke sở trường đá hậu vệ trái, nhưng khi được bố trí đá trung vệ anh cho thấy có đầy đủ kỹ năng để sẵn sàng đảm đương công việc này trong đội hình Arsenal. Dù chỉ cao có 1m83 nhưng Kolasinac lại có khả năng chống bóng bổng rất tốt. Trước Chelsea anh đã có 2 lần không chiến thành công. Thực ra, khả năng không chiến của Kolasinac đã được kiểm chứng từ mùa giải trước khi anh có 49 lần chiến thắng trong số 73 lần tranh chấp trên không tại Bundesliga.

Tốc độ tốt và thân thể vạm vỡ giúp Kolasinac hoàn thành rất tốt nhiệm vụ phòng ngự. Ngôi sao 24 tuổi có 3 lần tắc bóng, 1 lần đánh chặn trong khoảng 60 phút trước Chelsea. Khả năng chuyền bóng của cầu thủ người Bosnia cũng gây ấn tượng khi hậu vệ sinh năm 1993 tung ra tổng cộng 43 đường chuyền với tỉ lệ thành công lên đến 93%. Trước những áp lực tân binh của Arsenal cũng tỏ ra hết sức bình tĩnh.
Hau ve Sead Kolasinac Re ma chat hinh anh 2
Kolasinac có thể là món hời với Arsenal
Không chỉ phòng thủ tốt cầu thủ người Bosnia còn hỗ trợ tấn công hiệu quả. Anh chính là người ghi bàn thắng gỡ hòa cho Arsenal ở trận Siêu cúp vừa rồi. Cầu thủ 24 tuổi khôn khéo di chuyển giữa vòng vây hậu vệ Chelsea, bật nhảy đúng lúc rồi đánh đầu đưa bóng vào góc xa trong sự bất lực của thủ thành Courtois. Kolasinac trở thành người vực dậy Pháo thủ từ thất bại để vươn lên giành Siêu cúp nước Anh sau khi chiến thắng trong loạt đá luân lưu 11m.
Xác nhận: Arsenal 2 lần hỏi mua sao Juventus nhưng không thành công
Phía Juventus xác nhận đã hai lần từ chối bán trung vệ Daniele Rugani cho Arsenal ở Hè 2017.
Trước khi gia nhập Arsenal, Kolasinac là hậu vệ trái hỗ trợ tấn công tốt nhất Bundesliga mùa trước với 3 bàn thắng và 5 kiến tạo sau 25 lần ra sân. Trước khi ghi bàn vào lưới Chelsea, Kolasinac cũng đã kiến tạo cho Theo Walcott ghi bàn ở trận thắng Benfica 5-2 ở giải giao hữu Emirates Cup 2017. 1 bàn 1 kiến tạo chỉ sau 3 lần ra sân trong màu áo đội bóng mới, Kolasinac thực sự là nhân tố có thể tạo ra đột biến.
Hau ve Sead Kolasinac Re ma chat hinh anh 3
Arsenal không mất khoản phí nào để có Kolasinac
Sự đa năng còn là một trong những điểm cộng của Kolasinac. Trước khi chơi tốt trước Chelsea ở vị trí trung vệ, cầu thủ 24 tuổi đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ khi được bố trí đá hậu vệ trái trước Bayern và Benfica. Trong trận đấu với Bayern, tân binh của Arsenal bắt chết James Rodriguez còn ở trận thắng Benfica anh được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận. So với Gibbs hay Nacho Monreal, Kolasinac rõ ràng có nhiều ưu điểm hơn. Ngoài trung vệ và hậu vệ trái, cựu sao Schalke còn có thể đá tiền vệ phòng ngự. Không chỉ sở hữu nền tảng thể lực cực tốt, thường xuyên thắng trong những tình huống mặt đối mặt, cách phòng ngự của anh cũng không kém phần thông minh.
Vì sao Willian không bị treo giò hai trận vì lỗi ăn vạ?
Chiếc thẻ vàng của trọng tài Bobby Madley đã giúp tiền vệ Willian không phải đối mặt với án treo giò hai trận do ăn vạ trong trận gặp Arsenal.
Kolasinac trở thành một thương vụ đầy hứa hẹn với Arsenal. Đội bóng thành London đã không mất một xu nào để có ngôi sao người Bosnia. Với nền tảng thể lực sung mãn cùng khả năng lên công về thủ, anh đang được đánh giá là món hời của đội chủ sân Emirates.

Video Arsenal 1-1 Chelsea (Siêu cúp nước Anh 2017)


Lê Hường (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X