Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Cựu sao Real Madrid về dưới trướng HLV Klopp ở Liverpool

Thứ Sáu 12/08/2016 14:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Vừa giã từ sự nghiệp cầu thủ, hậu vệ Jonathan Woodgate lập tức được mời về làm việc trong đội ngũ tuyển trạch của sân Anfield.

Việc gác lại quyết định treo giày giải nghệ thêm 1 năm quả là lãng phí thời gian cho Jonathan Woodgate bởi cả mùa giải vừa rồi trong màu áo đội bóng quê nhà Middlesbrough, anh thi đấu thêm được… 1 trận. Đáo hạn hợp đồng với tân binh Premier League 2016-17 tháng Bảy qua, giờ thì hậu vệ 36 tuổi mới chính thức giã từ sự nghiệp “quần đùi áo số”. Ngay lập tức, anh cũng có luôn cho mình một công việc mới toanh, thậm chí còn thuộc hẳn biên chế một ông lớn như Liverpool.

Woodgate
Cựu hậu vệ 36 tuổi người Anh Jonathan Woodgate, bản hợp đồng tệ hại nhất thế kỷ 21 và trong lịch sử Real Madrid, chính thức gia nhập đội ngũ tuyển trạch của Liverpool

Đặt chân tới Melwood để thống nhất với ban lãnh đạo The Kop về các điều khoản cá nhân, Woodgate chuẩn bị trở thành thành viên mới nhất của đội ngũ tuyển trạch sân Anfield. Anh được đề đạt bởi đích thân GĐKT Michael Edwards, người đồng đội cũ trong thời gian còn sát cánh ở Tottenham. Đây là bước đầu nền tảng cho ngôi sao “xẹt” một thời của Real Madrid dấn thân vào nghiệp HLV mà anh hằng mơ ước. Trước mắt trong mùa giải tới đây, Woodgate sẽ phụ trách công tác tìm kiếm nhân tài ở Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha cũng như một số khu vực, quốc gia khác nếu có nguyện vọng.

Chia sẻ về sự nghiệp cầu thủ của Jonathan Woodgate, anh được biết đến nhiều như bản hợp đồng… tệ hại nhất thế kỷ 21 cũng như trong lịch sử Real Madrid. Không ai có thể hiểu nguyên nhân mà CLB Hoàng gia Tây Ban Nha bỏ ra 14 triệu bảng chiêu mộ “bệnh nhân người Anh” với tiền sử chấn thương kinh hoàng này từ Newcastle, và 2 mùa giải thảm họa về sau đã chứng minh sự sai lầm của thương vụ này. Woodgate dành cả năm đầu tiên ở Bernabeu… trong bệnh viện, trước khi có trận ra mắt không thể đáng quên hơn – đá phản lưới nhà và ăn thẻ đỏ.

Nhanh chóng bị Real đào thải sau 9 trận La Liga, Woodgate trở về Premier League với hy vọng tái hiện những màn trình diễn ấn tượng như thuở ban đầu trong màu áo Leeds United và phần nào sau đó ở Newcastle. Tuy vậy trải qua 11 năm ở Middlesbrough, Tottenham, Stoke rồi lại Boro, hậu vệ người Anh cứ thế chìm nghỉm dần vào quên lãng (trừ mùa 2008-09 là trụ cột của Spurs), trước khi có màn tái xuất khá ngoạn mục với vai trò mới như ngày hôm nay.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X