Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Hậu vệ Fabinho: Thương vụ đáng đầu tư của Man United

Thứ Tư 20/07/2016 18:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đây không phải là lần đầu tiên Manchester United liên hệ với hậu vệ phải Fabinho của Monaco song lần này họ có vẻ quyết tâm hơn dù cho mức giá chuyển nhượng có thể lên tới 22 triệu Euro hoặc hơn.

Hậu vệ Fabinho từng được HLV Louis van Gaal nhắm tới vào mùa hè năm 2015 sau khi chứng kiến những màn trình diễn ấn tượng của anh trong màu áo Monaco tại Ligue 1 cũng như Champions League. Chỉ có điều một cuộc chuyển nhượng tới Man United đã không thể xảy ra khi họ có được Matteo Darmian từ Torino. Có điều sau quãng thời gian đầu chơi tốt, cầu thủ người Italia đã sa sút trầm trọng và giờ người ta lại phải nhắc tới những sự thay thế cho anh.

Darmian có tư duy chiến thuật tốt cùng kỹ năng kèm người đúng chất Italia nhưng tình trạng thể lực của anh khi chơi trong môi trường bóng đá Anh luôn bị đặt dấu hỏi. Người chiếm lấy vị trí của cầu thủ 26 tuổi là Antonio Valencia rất giàu năng lượng nhưng không phải là người có thể đáp ứng nhu cầu phòng ngự khu vực mà tân HLV Jose Mourinho của M.U yêu cầu. Ngoài ra, một hậu vệ phải khác của Quỷ đỏ là Guillermo Varela đã bị “Người đặc biệt” đẩy xuống đội dự bị và coi như không nằm trong kế hoạch mùa tới.

Hau ve Fabinho Thuong vu dang dau tu cua Man United hinh anh
Fabinho đã chứng tỏ được khả năng trong màu áo M.U

Đó là lý do Mourinho đã đề xuất M.U quay trở lại thương vụ Fabinho và nhận được sự đồng ý của lãnh đạo. Được biết, họ sẽ gửi tới Monaco lời đề nghị trị giá 22 triệu Euro hòng có được cầu thủ trẻ người Brazil. Đây được xem là một mảnh ghép phù hợp với đội bóng do Mourinho dẫn dắt và có thể chiếm ngay suất đá chính. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha luôn đòi hỏi các nhân tố ở hàng thủ phải có được sự nhạy cảm về chiến thuật, linh hoạt và thông minh.

Sao trẻ Fabinho có đầy đủ những tố chất đó dù công bằng mà nói chưa đạt tới tầm cỡ thế giới. Đặc biệt ở cựu cầu thủ Real Madrid có khả năng tuân thủ kỷ luật cực cao, khi dù có tốc độ tốt nhưng hiếm khi đi bóng theo kiểu “bạt mạng” hoặc bỏ vị trí dẫn tới những pha bóng nguy hiểm. Với khả năng bứt tốc, anh có thể đi bóng qua người nhưng cũng tranh chấp và thu hồi bóng nhanh chóng.

Đấu trường Ligue 1 quả thực không phản ánh chính xác năng lực của Fabinho song UEFA Champions League lại là chuyện khác. Còn nhớ ở mùa giải 2014/15, khi Monaco thiếu người, cầu thủ Brazil đã được đẩy vào đá tiền vệ trung tâm và chơi tốt hơn cả mong đợi. Ở đó, Fabinho đã thể hiện được khả năng đọc trận đấu tinh tế và tổ chức tấn công nhịp nhàng. Anh cũng góp phần bóp nghẹt trung tuyến của Arsenal khiến những đợt lên bóng của đối thủ đi vào bế tắc. 

hau ve Fabinho cua dang tien MU Arsenal
Anh từng chơi rất hay khi gặp Arsenal tại Champions League

Dáng vẻ lòng khòng 1m88 với sải chân dài nhưng khung người nhỏ của Fabinho trông qua có vẻ hơi buồn cười, nhưng hiệu quả mang lại là cực lớn. Cầu thủ sinh năm 1993 luôn biết cách giải quyết những tình huống bóng một cách nhẹ nhàng, không tốn quá nhiều sức nhưng hợp lý. Trong phòng ngự, thống kê chỉ ra Fabinho trung bình thành công ở 3,2 cú tắc bóng, 2,2 pha cắt bóng, 2,5 pha phá bóng và 1,9 pha tranh chấp trên không.

Trong tấn công, Fabinho đã có 6 bàn thắng cùng 4 đường kiến tạo sau 34 trận tại Ligue 1 cho Monaco mùa trước. Ngoài ra, anh cũng có những pha đi bóng qua người cũng như nhiều đường chuyền quan trọng tạo điểm nhấn cho đội bóng Công quốc. Trên hết, ở bất cứ nhiệm vụ nào người ta cũng thấy được một sự tập trung, nỗ lực hết mình từ phía Fabinho và đó là một ưu điểm vô cùng lớn của anh trong mắt HLV Mourinho.

hau ve Fabinho cua dang tien MU Mourinho
HLV Mourinho rất thích mẫu cầu thủ như Fabinho

Điểm hạn chế của Fabinho có chăng chỉ nằm ở tâm lý thi đấu khi anh đến tháng 10 này mới tròn 23 tuổi. Nhưng Mourinho lại là bậc thầy trong khả năng tiếp lửa cho các học trò. Ở trận ra mắt tại M.U với Wigan trong trận giao hữu mới đây, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha luôn tận tình chỉ bảo các học trò bên ngoài sân giúp họ tự tin hơn. Trong đội hình M.U ngày hôm đó có khá nhiều cầu thủ trẻ và đa số đều chơi tốt bao gồm cả bộ đôi đã ghi được bàn thắng là Will Keane và Andreas Pereira.

Vẫn còn nhiều tranh luận về mức phí chuyển nhượng ít nhất là 22 triệu Euro của Fabinho. Nhưng cần biết rằng trước khi tới M.U, Anthony Martial – đồng đội cũ của Fabinho cũng từng nhận phải rất nhiều nghi ngờ nhưng rồi đã nhanh chóng vượt qua và trở thành trụ cột của đội bóng. Ở độ tuổi hiện nay, cầu thủ người Brazil sẽ còn đóng góp được cho đội chủ sân Old Trafford trong nhiều năm và rất hữu ích trong bối cảnh họ không có nhiều sự lựa chọn chất lượng bên hành lang phải.

Tài năng của Fabinho đã được thể hiện ở một đấu trường lớn như Champions League và anh có thể vươn tầm được hay không tùy thuộc vào bàn tay của Mourinho. Xét một cách toàn diện, đây sẽ là thương vụ đáng để đầu tư của “Người đặc biệt” và M.U.


Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X