Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Hậu vệ đội một của Arsenal đang tính đường rời khỏi Emirates

Thứ Bảy 03/10/2015 15:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Mới đây, hậu vệ Mathieu Debuchy đã bị loại khỏi danh sách tập trung đội tuyển quốc gia Pháp và đương nhiên điều này khiến cho cầu thủ 30 tuổi cảm thấy rất không hài lòng trong bối cảnh Euro 2016 đang đến rất gần.

Hau ve doi mot cua Arsenal dang tinh duong roi khoi Emirates hinh anh
Debuchy không được ra sân thường xuyên trong thời gian gần đây

Arsenal đã ký hợp đồng với hậu vệ Mathieu Debuchy ở mùa hè năm ngoái với mức phí chuyển nhượng rơi vào khoảng 12 triệu bảng nhưng đây được xem là món hàng hớ của đội bóng thành London. Cả mùa giải 2014-2015 vừa qua, cầu thủ người Pháp chỉ thi đấu được đúng 10 trận cho đội bóng tại Premier League. Trong 2 trận đấu hiếm hoi được khoác áo Pháo thủ, Debuchy đã lần lượt dính phải chấn thương bả vai và mắt cá, và mỗi lần như thế anh lại phải “ngồi chơi xơi nước” khoảng 3 tháng. Điều đó khiến cho HLV Arsene Wenger buộc lòng phải đôn cầu thủ ở đội trẻ là Hector Bellerin lên đội một và sao trẻ người Tây Ban Nha ngay lập tức được gắn mắc “phát hiện của mùa giải” của chiến lược gia người Pháp. Điều đó khiến cho khả năng ra sân của Debuchy bị hạn chế tới mức tối đa cho dù anh có lành lặn đi chăng nữa.

Ở mùa giải năm nay, cầu thủ sinh năm 1985 mới chỉ được chơi bóng vỏn vẹn 66 phút cho The Gunners tại Premier League. Đó là ở trận thua muối mặt của Pháo thủ trước đội bóng cùng thành phố là West Ham trên sân nhà Emirates ngay ngày đầu ra quân. Thực tế, Debuchy được ra sân ở trận đấu đó là do Bellerin đã gặp phải một chấn thương nhẹ và chỉ có thể góp mặt trong những trận đấu sau đó. Cho tới thời điểm này của mùa giải, Debuchy mới được ra sân thi đấu đúng 3 trận nhưng anh không thể hiện được nhiều, đồng thời cho thấy những dấu hiệu suy giảm thể lực nghiêm trọng vì đã bước sang tuổi “băm”. Do đó khó có thể trách “Giáo sư” vì đã đày ải hậu vệ đồng hương trên băng ghế dự bị suốt thời gian qua.

Tân binh M.U chơi đòn tâm lý chiến trước cuộc đọ sức với Arsenal
Ngay trước thềm trận đại chiến giữa Manchester United vs Arsenal, tiền vệ Morgan Schneiderlin đã lên tiếng khẳng định Pháo thủ đủ sức để đoạt chức vô địch giải...

Cách đây khoảng một tháng, Debuchy cũng đã chia sẻ với tờ báo Pháp, L’Equipe rằng anh khá thất vọng khi HLV Wenger đã lựa chọn Bellerin thay vì anh cho trận tranh Community Shield với Chelsea. Dẫu vậy, cựu cầu thủ của Lille và Newcastle vẫn quyết định ở lại chiến đấu đến cùng, cạnh tranh sòng phẳng với người đàn em 20 tuổi. Khi đó, Debuchy vẫn được HLV Didier Deschamps gọi lên tuyển để tham dự hai trận đấu giao hữu với Bồ Đào Nha và Serbia.

Tuy nhiên, việc không được thi đấu thường xuyên đã khiến Debuchy bị HLV Deschamps thẳng tay gạch tên trong đợt tập trung đội tuyển chuẩn bị cho hai trận giao hữu với Armenia và Đan Mạch lần này. Chiến lược gia 46 tuổi đã gọi Bacary Sagna và Christophe Jallet cho vị trí hậu vệ phải dù hai cái tên trên cũng không thực sự đem lại sự an tâm nơi hành lang cánh này. Do đó, nhiều khả năng Debuchy sẽ cân nhắc chuyển tới một đội bóng khác thi đấu vào kỳ chuyển nhượng mùa đông sắp tới để lấy lại vị trí chính thức tại đội tuyển Pháp tham dự Euro 2016 vào mùa hè năm sau.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X