Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Hậu vệ Darmian và nỗi ác mộng mang tên Alexis Sanchez

Thứ Ba 06/10/2015 14:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Matteo Darmian, cầu thủ xuất sắc nhất tháng 8 của Manchester United, đã trở thành nỗi thất vọng khi không thể ngăn chặn được Alexis Sanchez trong thất bại vỡ mặt của họ trước Arsenal ở vòng 8. Đây không phải lần đầu anh gặp khó trước cầu thủ người Chile.

Khi mà Alexis Sanchez vượt qua Darmian với cú gẩy bóng đơn giản ở tốc độ cao, để rồi tung ra cú nã đại bác trái phá tung nóc lưới thủ thành De Gea, có lẽ hậu vệ người Ý đã hiểu rằng anh đã chịu thua hoàn toàn trong cuộc đối đầu tay đôi với Sanchez. Có lẽ Darmian vẫn chưa thể nào quên được lần cuối cùng anh phải đối đầu với tuyển thủ người Chile, cho dù đã cách đây 4 năm, bởi đó cũng là một cơn ác mộng khác. Đó là thời điểm tháng 2/2011 khi mà Alexis Sanchez đang là ngôi sao sáng chói của Udinese tại Serie A, được hàng loạt đại gia châu Âu theo đuổi và “tỏ tình”, trong đó có cả Manchester United. Còn Darmian khi đó mới chỉ 21 tuổi và chuẩn bị có trận đấu đá chính thứ hai cho Palermo, trong quãng thời gian được AC Milan cho mượn tại đội bóng miền Nam nước Ý.

Hau ve Darmian va noi ac mong mang ten Alexis Sanchez hinh anh
Hậu vệ Darmian trong màu áo Palermo

Trận đấu đầu tiên của Matteo Darmian cho Palermo diễn ra không đúng như dự đoán khi anh dính chấn thương ở phút thứ 33 và phải rời sân trong tiếc nuối. Cầu thủ này đã trở lại sau một thời gian ngắn và tiếp tục có màn ra mắt trên sân Renzo Barbera của đội bóng có biệt danh là “những chú đại bàng”, đón tiếp một Udinese đang thăng hoa. Darmian xuất phát ở vị trí hậu vệ phải và nhiều lần trong trận đấu phải đối mặt với Alexis Sanchez. Udinese đã mở tỷ số ngay từ phút thứ 10 do công của tiền đạo Di Natale. Sau đó Sanchez ghi liền 3 bàn thắng với tốc độ chóng vánh còn Darmian cũng liên tục bị xoay như chong chóng. Kết quả chung cuộc là 0-7 nghiêng về phía đội khách, còn Darmian cũng phải nhận ngay một chiếc thẻ đỏ trực tiếp ở phút 60. Đó là thất bại đau đớn nhất trong lịch sử của Palermo trên sân nhà còn HLV Delio Rossi cũng vì thế mà bị sa thải. Về phần Darmian, hậu vệ trẻ này cũng đã bắt đầu mất đi tiếng tăm của mình trong mắt các nhà tuyển trạch, điều khiến cho anh phần nào đến năm 24, 25 tuổi mới bắt đầu được chú ý trở lại.

Màn trình diễn thảm họa của hậu vệ Damian ở trận Arsenal 3-0 M.U
Hậu vệ người Italia Matteo Damian đã có một ngày thi đấu đáng quên trước Arsenal khi anh không thể theo kèm được Alexis Sanchez và mắc lỗi trong bàn thắng thứ...

 

Matteo Darmian đã có những màn ra mắt trong mơ cùng M.U ở các trận đấu tại mùa hè trên đất Mỹ cũng như những cuộc khởi đầu tại Premier League. Được mang về với nhiệm vụ làm phương án dự phòng cho Valencia, nhưng Darmian thậm chí còn chiếm luôn suất đá hậu vệ phải của cầu thủ người Ecuador. Với phong độ tuyệt vời của mình, anh được các CĐV M.U bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất tháng 8 với những kỹ năng phòng ngự đầy chắc chắn đậm chất Ý. Tuy nhiên mọi chuyện không như là mơ với Darmian. Cầu thủ này đang dần tỏ ra hụt hơi trong những tình huống đua tốc độ với các cầu thủ đối phương, cũng như bắt đầu cảm thấy chóng mặt với tốc độ tại Premier League. Sau màn trình diễn không thực sự ấn tượng tại Southampton khi bị Dusan Tadic liên tục vượt qua và bị thay ra giữa giờ nghỉ, Darmian lại có một trận đấu thậm chí còn tệ hơn trước Arsenal tại Emirates. Anh cũng tiếp tục phải rời sân sau 45 phút vì liên tục bị khai thác ở bên cánh của mình. Người khiến cho Darmian gặp ác mộng không ai khác lại chính là Alexis Sanchez. Sau 4 năm rưỡi, Sanchez đã quay trở lại để trở thành nỗi ám ảnh của Darmian. Cũng sẽ không bất ngờ nếu sau màn trình diễn tệ hại này, Darmian sẽ bị đẩy lên băng ghế dự bị để nhường chỗ cho Antonio Valencia.

Gượng dậy được không, Darmian?

Hau ve Darmian va noi ac mong mang ten Alexis Sanchez hinh anh 2
Alexis Sanchez là đối thủ lớn nhất của Matteo Darmian

Tất nhiên thật khó có thể trách được cựu cầu thủ của Torino vì anh và bộ ba cầu thủ phòng ngự còn lại thường xuyên bị các tiền vệ “bỏ rơi” để rồi chống chọi với số đông các cầu thủ tấn công của Arsenal, không chỉ riêng Alexis Sanchez. Những tình huống mà anh bị Sanchez vượt qua đều thuộc dạng khó đỡ và cần sự hỗ trợ từ tuyến hai. Nhưng cũng không thể phủ nhận rằng phong độ của anh đang có chiều hướng giảm dần đều và có lẽ cầu thủ này cần nghỉ ngơi trên băng ghế dự bị một thời gian. Với việc hậu vệ trái Luke Shaw nghỉ dài hạn, HLV Louis van Gaal hoàn toàn có thể sắp xếp Matteo Darmian bên cánh trái bởi trong trận đấu với Sunderland, cầu thủ người Ý tỏ ra rất thoải mái ở vị trí mới mà cũ này. Mới là bởi anh chưa từng có dịp thi đấu ở hành lang cánh trái trong màu áo Quỷ Đỏ, nhưng cũ là Darmian vốn thường xuyên được chơi như vậy khi còn thi đấu tại Serie A.

Với những phẩm chất đã thể hiện được, thật khó lòng nào để đánh giá đẳng cấp của hậu vệ Darmian chỉ qua một vài trận đấu gần đây. Cầu thủ xuất sắc nhất đội tuyển Ý năm 2014 vẫn xứng đáng với một vị trí chính thức trong đội hình M.U trong thời gian tới, sau khi đã làm quen tốt hơn với sự khắc nghiệt của Premier League. Anh sẽ có cơ hội chạm mặt Alexis Sanchez trong trận lượt về và một khi đảm bảo được thể lực, cầu thủ này hoàn toàn có thể phục thù đối thủ đáng ghét nhất trong sự nghiệp thi đấu của anh.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X