Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Hậu vệ của Man City bị ví là .... khỉ

Thứ Ba 07/08/2012 14:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Gael Clichy là nạn nhân mới nhất của nạn phân biệt chủng tộc trong bóng đá khi anh bị các CĐV đối phương ném chuối ở trận giao hữu trên đất Ireland vừa qua.

Ở trận đấu giữa Man City và Limerick, điểm nhấn không phải là màn đi dạo của Man City với chiến thắng 4-0 trước đội chủ nhà vô danh tiểu tốt, mà là thái độ của các CĐV chủ nhà dành cho Clichy, một cầu thủ da màu. Trong một tình huống Clichy có bóng, những trái chuối từ trên khán đài đã được ném tới tấp xuống gần vị trí của anh. Trọng tài không can thiệp, nhân viên anh ninh thì cũng dửng dưng, chỉ có các CĐV là tiếp tục “nhiệt tình” miệt thị màu da của Clichy bằng cách nhại tiếng khỉ.

Clichy trong trận đấu với Limerick
Clichy trong trận đấu với Limerick

Hàm ý của những kẻ phân biệt chủng tộc rất rõ ràng, ví Clichy như khỉ. Đây là điều đã từng xảy ra với Roberto Carlos khi cầu thủ này khoác áo Anzhi. Carlos cũng bị ném chuối, thậm chí đến 2 lần tong một trận đấu và anh đã tỏ thái độ bằng cách tự ý rời khỏi sân. Nhưng Clichy lại không phản ứng dữ đội như vậy. Anh vẫn tiếp tục chơi hết trận và chỉ đưa ra lời phàn nàn khi bóng đã ngừng lăn.

Song điều đáng nói là thái độ của hậu vệ này hết sức nhẹ nhàng. Clichy nói: “Đúng là người ta có ném chuối về phía tôi. Tôi cũng chẳng hiểu tại sau người ta lại lãng phí thức ăn như thế trong khi đang có bao người thiếu đói trên Trái đất này”. Câu nói của Clichy quả thật rất đáng suy ngẫm. Có thể hàm ý của anh là công kích những kẻ miệt thị, song hậu vệ của Man xanh cũng cho thấy rằng anh là người hết lòng vì cộng đồng.

Về những kẻ phân biệt chủng tộc. Cảnh sát đang ráo riết điều tra thủ phạm theo đơn đề xuất của Man City. Đồng thời một lời hứa sẽ trừng trị thích đáng những kẻ này cũng đã được gửi đến Clichy cũng như Man City. Còn hậu vệ người Pháp giờ đã về Anh tập luyện, mang theo những câu hỏi cho UEFA trong việc ngăn ngừa nạn phân biệt chủng tộc trong bóng đá.

Minh Minh (Theo BBC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X