Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại Chelsea tuyên bố giải nghệ, về làm trợ lý cho Frank Lampard

Thứ Ba 27/08/2019 17:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hậu vệ cánh trái người Anh Ashley Cole chính thức giã từ sân cỏ ở tuổi 38 tuổi và bày tỏ nguyện vọng bắt đầu theo nghiệp HLV ngay lập tức.

Hậu vệ cánh trái Ashley Cole – trụ cột trong thế hệ vàng của đội tuyển Anh, cầu thủ từng giành nhiều danh hiệu cao quý khi thi đấu cho cả hai ông lớn thủ đô London là Arsenal và Chelsea, đã chính thức tuyên bố giải nghệ ở tuổi 38.

Trong thời gian tới, Ashley Cole sẽ tiếp tục gắn bó với bóng đá khi theo đuổi sự nghiệp cầm quân của một HLV, tiếp bước hàng loạt đồng đội cũ trong màu áo Tam Sư như Frank Lampard, Steven Gerrard hay John Terry. Thậm chí, anh hoàn toàn có thể nhanh chóng trở về Chelsea với vai trò trợ lý.

Hậu vệ Ashley Cole tuyên bố giải nghệ ở tuổi 38 hình ảnh
Hậu vệ Ashley Cole giải nghệ

Ashley Cole phát biểu: “Sau khi đã suy nghĩ rất kỹ lưỡng, tôi nhận ra đây là thời điểm thích hợp để treo giày và bước tiếp trên một con đường mới mẻ hơn về bóng đá. Sắp tới, tôi sẽ theo đuổi sự nghiệp cầm quân và ngay vào lúc này, tôi đã bắt đầu tham gia một khóa học làm HLV. Tôi muốn trở thành một chiến lược gia tài giỏi.”

“Khi còn nhỏ, tôi không bao giờ tin mình có thể trở thành một cầu thủ chuyên nghiệp. Chính vì vậy khi nhìn lại những năm tháng đã qua, được thấy mình xuất hiện ở World Cup hay trận chung kết Champions League, cũng như đủ may mắn để nâng cao chiếc cúp vô địch Premier League, tôi biết rằng giấc mơ của mình đã biến thành sự thật rồi.”

Ashley Cole khởi nghiệp ở lò đào tạo Arsenal và trải qua hai thập kỷ sự nghiệp quần đùi áo số, gắn bó với Pháo Thủ rồi Crystal Palace, Chelsea, AS Roma, Los Angeles Galaxy và cuối cùng Derby County, hậu vệ cánh trái người Anh đã giành được tổng cộng 16 danh hiệu vô địch lớn nhỏ khác nhau, nổi bật nhất bao gồm 3 Premier League, 7 FA Cup, 1 Champions League và 1 Europa League. Ngoài ra, anh cũng có 107 trận đấu khoác áo Tam Sư từ năm 2001-2014.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X