Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Hậu trường Man City tiếp tục nổi sóng: Phe Argentina nổi dậy, phe Anh tiếp ứng

Chủ Nhật 17/11/2013 16:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuộc đấu đá trong phòng thay đồ Man City ngày càng có chiều hướng lan rộng, phức tạp với những diễn biến khó lường. Pellegrini tước băng đội phó của Zabaleta để yên lòng Yaya Toure, nhưng ngược lại, phe Argentina cũng bắt đầu phản kích. Vốn Yaya không được lòng nhóm cầu thủ Anh, thế nên khi có biến đám sao số bản địa cũng nhân cơ hội góp gió … bẻ măng.

hart zabaleta
Zabaleta và Joe Hart cùng chung một “chiến hào”

Đã 3 ngày kể từ khi Manuel Pellegrini ra quyết định trao tấm băng đội phó cho Yaya Toure. Nhờ đợt triệu tập ĐTQG mà vụ việc lắng xuống và có vẻ đang dần chìm xuồng. Nhưng đó chỉ là bề nổi của tảng băng chìm đang đe dọa sẽ nhấn chìm con tàu The Citizens. Trên thực tế, Zabaleta không hề hài lòng với quyết định của ông thầy người Chile, bất chấp đã được làm công tác tư tưởng nhiều lần.

Trong khi đó, Zabaleta không chỉ là đồng đội mà đồng thời còn là người anh đỡ đầu, là thân tín của Sergio Aguero. Do vậy, khi cả hai trở lại quê nhà trong đợt triệu tập, họ xa thành Manchester và càng thuận tiện cho những mưu mô toan tính. Nguồn tin từ Guardian cho hay, bộ đôi này dự tính sẽ lôi kéo thêm tân binh Demichelis vào cuộc tranh giành quyền lực. Khi trở lại nước Anh, Zabaleta sẽ phát động cuộc họp trưng cầu dân ý, bỏ phiếu lấy uu tín của Yaya Toure.

Vốn dĩ hậu vệ phải này có uy tín cực cao tại Etihad, được các đồng đội nể phục hơn hẳn gã tiền vệ hay làm mình làm mẩy người Bờ Biển Ngà. Do vậy trong cuộc tranh chấp, Zaba chắc chắn sẽ chiếm nhiều ưu thế. Hơn nữa, có Aguero gây áp lực, Pellegrini sẽ phải xem lại quyết định gây tranh cãi của mình. Trước đó, cựu HLV Malaga cứ đinh ninh rằng ngoài Zabaleta, Man City vẫn còn Micah Richards và do đó, ông chẳng việc gì phải “xoắn quẩy” khi trảm hậu vệ người Argentina. Tuy nhiên, nếu Aguero bắt ông phải chọn giữa mình và Yaya Toure – trong bối cảnh Messi ra sức chèo kéo El Kun về Barca, Bayern cũng đang nhòm ngó, rõ ràng vị thuyền trưởng Man xanh lâm vào thế tiến thoái lưỡng nan.

Tệ hại hơn nữa, đám cầu thủ Anh với trùm sò Joe Hart cùng đám lâu la như Milner, Lescott cũng gia nhập cuộc chiến. Có những nghi vấn cho rằng Yaya và Hart kình địch nhau từ lâu nhưng do thủ thành người Anh đang thất thế nên chưa thể đối địch. Nhưng chỉ cần phe Argentina nổ súng, Hart và các chiến hữu sẽ lập tức tiếp ứng để hạ bệ tân đội phó Yaya Toure, vốn thân cô thế cô sau ngày ông anh ruột Kolo Toure bật bãi. Đây chính là nguyên nhân dẫn đến chuỗi thành tích bết bát của Man City thời gian qua.

Theo Bóng Đá Toàn Cầu

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X