Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Hậu trường Man City: Thanh lý hàng loạt

Thứ Tư 07/01/2009 09:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ở City of Manchester, cuộc đại cách mạng lực lượng đang được đẩy nhanh tiến độ. Một phần vì Mark Hughes muốn ổn định đội hình. Phần khác vì ông cũng cần dẹp bỏ những phần tử nổi loạn.

Bàn tay sắt

Thời ở Blackburn, Mark Hughes chủ yếu được chú ý nhờ khả năng chuyên môn thuộc loại tốt nhất trong nhóm các HLV trẻ. Nhưng sang M.C, Mark Hughes đang chứng tỏ ông còn là một HLV có bàn tay sắt.

Minh chứng rõ nhất chính là việc Mark Hughes đang tìm cách đẩy cả Jo, Elano và Tal ben Haim ra đường. Không chỉ vì bộ ba này chưa đáp ứng được yêu cầu chuyên môn. Lý do Mark Hughes muốn họ đi càng sớm càng tốt còn vì chính những cầu thủ trên đã “tố” ông với lãnh đạo. Nếu không phải vì được GĐĐH Garry Cook hết lòng bảo vệ, chẳng rõ chiếc ghế mà Mark Hughes ngồi có còn trụ vững đến giờ phút này hay không.

Trong số 3 cái tên kể trên, ngoại trừ Ben Haim chưa tới tầm khoác áo M.C, cả Elano lẫn Jo đều xích mích với Hughes. Mối quan hệ của Hughes và Elano đã tới mức không thể hàn gắn còn Jo sở dĩ vẫn còn chút hy vọng ở lại M.C là vì Hughes không muốn Robinho cảm thấy quá cô đơn khi những người đồng hương Brazil đều rời sân City of Manchester.

Ngoài bộ ba kể trên, Mark Hughes cũng đã chính thức bật đèn xanh cho Dietmar Hamann, Michael Ball, Javier Garrido, Kasper Schmeichel, Nedum Onuoha và Darius Vassell ra đi ngay trong mùa Đông này. Có vẻ như M.C sẽ thanh lý hàng loạt để dành chỗ trống cho những người mới đến.

Mục tiêu mới

Bridge đã thành người của M.C. Santa Cruz, Scott Parker gần như chắc chắn cũng sẽ đến. Giờ là lúc Mark Hughes tiếp tục hướng ánh mắt sang những mục tiêu mới để tiêu trọn 100 triệu bảng mà các ông chủ UAE cấp. Những đối tượng cần mua mới nhất đã được kể tên. Đó là Trezeguet và Yaya Toure.

Mùa này, Trezeguet hầu như không được thi đấu vì chấn thương. Anh chỉ vừa hồi phục nhưng khả năng Trezeguet rời Juventus không nhỏ. Bởi người ta đoán rằng Trezeguet sẽ không thể tranh nổi với Del Piero, Iaquinta, Amauri và Giovinco – những cầu thủ đang có phong độ rất tốt. Hoàn cảnh ấy sẽ khiến Juve sẵn sàng bán đi chân sút ngoại xuất sắc nhất trong lịch sử CLB. Mức giá 22 triệu euro mà M.C sẵn sàng trả xem ra cũng khá hậu hĩnh đối với một chân sút đã qua thời đỉnh cao.

Ngoài tiền đạo người Pháp, M.C còn đang cố thuyết phục Yaya Toure tới Anh. Vốn dĩ M.C vẫn đang lôi kéo người anh trai Kolo Toure nên khả năng họ có nốt Yaya Toure không hề nhỏ. Mức phí mà M.C dự định chi vào khoảng 26 triệu euro. Yaya cũng sẽ nhận mức lương 5 triệu euro/năm, gấp đôi những gì anh đang nhận tại Barcelona. Cũng cần lưu ý thêm là mùa này, Yaya Toure đã mất vị trí chính thức trong đội hình Barca vào tay Keita. Bởi thế, chuyện Toure về M.C để được thi đấu thường xuyên xem ra cũng rất hợp logic, nhất là khi đó lại là phương án có lợi cho tất cả các bên, cả về tài chính lẫn chuyên môn.

(Theo Bongda)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X