Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Hậu trường Chelsea: Tiền mất, tật có mang?

Thứ Năm 16/12/2010 08:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một năm trước, Ancelotti từng tuyên bố ông sẽ khỏa thân chạy một vòng quanh sân tập Cobham nếu Chelsea mua bất kỳ cầu thủ nào ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông. Nhưng bây giờ, Carletto chẳng dám hùng hồn như thế nữa. Vì ông đang cảm thấy nhu cầu cấp bách phải bổ sung lực lượng.

Học cách... đi chợ?

Có một thực tế là những năm gần đây, Chelsea mua rất ít. Tổng cộng, họ chỉ bỏ ra 69,2 triệu bảng, mang về 8 cầu thủ trong vòng 3 năm (2008-2010).

Cũng có một thực tế khác, đấy là trong 8 tân binh ấy, chỉ duy nhất Bosingwa có chỗ đứng trong đội hình chính thức. Còn lại, Deco, Mineiro, Turnbull, Sturridge, Zhirkov, Benayoun, Ramires chỉ là diễn viên phụ. Cũng vì thế mà dù Jose Mourinho ra đi đã hơn 3 năm song gần như những lựa chọn tốt nhất của Ancelotti đều là cầu thủ do Người đặc biệt để lại.

Bosingwa là bản hơp đồng thành công hiếm hoi của Chelsea vài năm gần đây

Điều ấy nói lên vấn đề gì? Ngoài tham vọng ngày càng ít đi của Abramovich, dường như tài nhìn người của Chelsea cũng đang dần thui chột. Họ thực hiện quá nhiều bản hợp đồng gây thất vọng, trong khi lại bỏ qua những gương mặt sáng giá như van der Vaart hay Javier Hernandez. Nên nhớ, van der Vaart chỉ có giá 8 triệu bảng và đã được mời chào nhiệt tình, nhưng trong Hè 2010, Chelsea lại ngoảnh mặt để rồi nhìn Tottenham vớ bẫm.

Hiện tại, Abramovich xây dựng chính sách chuyển nhượng dựa trên những tai mắt như Piet de Visser, Pini Zahavi, Michael Emenalo và Ancelotti. Nhưng bộ sậu này đã và đang làm không tốt công việc của họ. Vì thế, câu hỏi đặt ra là dù Abramovich đã đồng ý cấp tiền trong tháng 1/2011 nhưng liệu số tiền ấy có được đầu tư đúng chỗ hay lại khiến Chelsea tiền mất tật mang?

Mục tiêu: Trẻ hóa...Premiership

Tạm gạt nỗi lo về hiệu quả tuyển dụng sang một bên, giờ là lúc điểm mặt những mục tiêu mà Chelsea hướng tới. Có cảm giác, Chelsea sẽ chủ yếu nhắm vào những cầu thủ trẻ hoặc những người đang chinh chiến tại Premiership, chứ không quá chú trọng những ngôi sao đắt giá từ nước ngoài.

Cụ thể, David Luiz (Benfica), Thiago Silva (Milan) dù rất được ngưỡng mộ nhưng khó có khả năng tới Stamford Bridge. Vì mức giá đều trên 20 triệu bảng của họ là trở ngại lớn với Chelsea thời điểm này. Hơn nữa, dù có đến thì họ cũng khó thích ứng ngay với Premiership. Bởi thế, đấy không phải lựa chọn hợp lý trong kỳ chuyển nhượng giữa mùa giải.

Sẽ là an toàn hơn nếu Chelsea hướng đến những cầu thủ đang chơi trong nước như Gary Cahill (Bolton), Phil Jones (Blackburn) hay Jagielka (Everton). Phí chuyển nhượng của họ đều không tới 20 triệu bảng và đặc biệt, họ đã quá quen với Premiership nên dễ thành công ngay. Đây là tiêu chí cực kỳ quan trọng bởi Chelsea bây giờ như con bệnh cần cấp cứu gấp.

Ngoài tiêu chí “Premiership”, tiêu chí “trẻ” cũng sẽ được ưu tiên. Vì một mặt, nó giúp Chelsea giải bài toán trẻ hóa, phù hợp định hướng lâu dài. Mặt khác, cầu thủ trẻ thì giá cũng chỉ phải chăng. Đó là lý do mà “Figo mới” Joao Reis đang lọt vào tầm ngắm của đội ĐKVĐ Premiership. Mới 18 tuổi, Reis đang chơi tại giải hạng 3 Bồ Đào Nha nhưng đã được cả Inter, Benfica và Chelsea quan tâm sát sao.

Các bản hợp đồng gần đây của Chelsea

2008
Deco (8 triệu bảng, từ Barcelona)
Mineiro (0 - Hertha Berlin)
Bosingwa (16,2 - Porto)

2009
Turnbull (0 - Middlesbrough)
Sturridge (3,5 - Manchester City)
Zhirkov (18 - CSKA Moscow)

2010
Benayoun (5,5 - Liverpool)
Ramires (18 - Benfica)
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X