Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Hậu trường Chelsea: "Người thừa" Sheva

Thứ Sáu 28/08/2009 09:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đã có lúc, Abramovich và Ancelotti giành giật nhau để có sự phục vụ của Andriy Shevchenko. Nhưng bây giờ, khi cả hai cùng đang sở hữu Sheva, họ lại rắp tâm đẩy anh ra rìa. Bởi ngay ở sân chơi được coi là sở trường của mình, tiền đạo người Ukraine cũng đang có nguy cơ bị biến thành “người thừa”.

Trong màu áo Dynamo Kiev và AC Milan, Shevchenko từng ghi tới 56 bàn thắng tại Champions League. Thành tích đó khiến anh chỉ xếp sau bộ đôi tiền đạo Raul và van Nistelrooy của Real Madrid trong danh sách những chân sút xuất sắc nhất của giải đấu.

Cũng cần lưu ý thêm là 34/56 bàn của Shevchenko được ghi cho chính AC Milan của Ancelotti. Cũng vì thế, năm ngoái Ancelotti mới mở rộng vòng tay đón Shevchenko trở lại Milan. Tuy nhiên, dù có quan hệ rất tốt với Sheva, HLV người Italia cũng chỉ dành cho đứa “con cưng” này vẻn vẹn 2 lần đá chính tại Serie A 2008/09.

Shevchenko có thể được Ancelotti "găm lại"

Shevchenko đã hy vọng khi Ancelotti tới Chelsea, với tư cách là người quen duy nhất của Ancelotti sẽ được trọng dụng. Song hóa ra không phải. Ở tuổi 33, Sheva đã hết thời. Hôm qua, Ancelotti đành nói thẳng rằng Shevchenko chỉ là lựa chọn thứ Tư của ông trên hàng tiền đạo, xếp sau Drogba, Anelka và Kalou. Vì thế, khả năng rất lớn là Sheva sẽ không có tên trong danh sách 22 cầu thủ được đăng ký dự vòng bảng Champions League.

Đó là thiệt thòi lớn cho tiền đạo người Ukraine và cũng cho cả Chelsea nữa. Bởi trong khi các CLB khác được đăng ký 25 cầu thủ, The Blues lại chỉ đăng ký 22. Sở dĩ như vậy là do quy định của UEFA bắt buộc mỗi CLB phải đăng ký tối thiểu 4/25 thành viên là những người bản địa và 4/25 thành viên được đào tạo tại chính CLB. Chelsea không gặp khó khăn về tiêu chuẩn “người bản địa” (người Anh) nhưng tiêu chuẩn “sản phẩm của lò đào tạo Chelsea” thì chỉ duy nhất Terry đáp ứng được. Vì thế, Chelsea sẽ mất 3 suất đăng ký.

Tuy nhiên, tiền đạo trẻ Daniel Sturridge lại vẫn có cơ hội dự Champions League. Bởi luật UEFA quy định các CLB được đăng ký danh sách B là mọi cầu thủ dưới 21 tuổi. Sturridge cùng Hutchinson vì thế có thể sẽ được sử dụng trong trường hợp cần thiết.

Hy vọng duy nhất hiện tại của Shevchenko là Chelsea rơi vào một bảng đấu khó vì thế Ancelotti sẽ phải bổ sung thêm chân sút. Bởi nên nhớ, Drogba bị treo giò tới 3 trận ở vòng bảng. Khi đó, người bị loại sẽ là Drogba hoặc Bosingwa bởi hậu vệ này cũng phải vắng 2 trận đầu. Dĩ nhiên, khả năng Bosingwa bị “hy sinh” lớn hơn bởi Chelsea vẫn còn Ivanovic, Belletti chơi được bên cánh phải trong khi Drogba lại là “con cưng” của Ancelotti.

Giải pháp còn lại là Shevchenko ra đi nhưng khó được BLĐ Chelsea chấp nhận. Bởi HLV người Italia cần giữ Sheva dự phòng cho tháng 01/2010, khi Drogba và Kalou về châu Phi dự CAN 2010. Từ đầu mùa, Ancelotti mới chỉ dùng Sheva vẻn vẹn 4 phút cuối trận thắng Sunderland nhưng ông vẫn giữ anh lại hẳn cũng vì mục đích xa này. Cam chịu làm người thừa và chờ cơ hội trong tháng 1 có lẽ chính là lựa chọn duy nhất của Shevchenko.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X