Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Hậu trường Chelsea: Hết rồi, miền đất hứa?

Thứ Bảy 20/06/2009 11:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đã có lúc, Stamford Bridge là miền đất hứa khi Abramovich trải thảm đỏ và sẵn sàng chất cả đống tiền lên người những siêu sao mà ông ưa thích. Nhưng bây giờ, Chelsea không còn là một điểm đến lý tưởng nữa. Ngày càng có nhiều kẻ từ chối họ hoặc thậm chí, từ bỏ họ.

Bosingwa sẽ ra đi?

Một trong những kẻ đang muốn từ bỏ Chelsea là Bosingwa. Chỉ 1 năm sau khi đặt chân đến Stamford Bridge, hậu vệ cánh người Bồ Đào Nha đã rậm rịch muốn ra đi. Điều đáng nói là Bosingwa rời Chelsea chỉ để tới… Bayern Munich.

Dĩ nhiên, cũng phải nói rằng Bayern Munich mới là kẻ ngỏ lời trước. CLB Đức đã tìm mọi cách tiếp cận với Bosingwa và tới thời điểm này, chủ tịch Karl-Heinz Rummenigge của họ đã có thể tự tin tuyên bố Bosingwa sắp thành người của Bayern. Dĩ nhiên, cái giá Bayern phải trả sẽ cao hơn 15,8 triệu bảng Chelsea đã mua Bosingwa cách đây 1 năm.

Bosingwa sẽ rời Chelsea

Dĩ nhiên, đến Bayern, Bosingwa sẽ được đá chính bởi Sagnol đã giải nghệ còn Oddo không gây được ấn tượng sau khi đến từ AC Milan. Nhưng thực tế tại Chelsea, Bosingwa vẫn là trụ cột. Belletti, Ferreira - những cầu thủ dự bị cho anh đều không thể cạnh tranh nổi một suất chính thức. Vì thế, nếu Bosingwa ra đi, chỉ đơn giản là vì anh không còn thích Chelsea nữa.

Nhưng Bosingwa không phải người duy nhất muốn rời Chelsea. Pizarro cũng không muốn trở lại London sau một năm được cho mượn sang Bremen. Hiện tại, thay vì về Chelsea hoàn tất nốt bản hợp đồng kéo dài tới 2011, Pizarro muốn được chuyển đến Stuttgart hơn.

Một người khác cũng chê Chelsea là Glen Johnson - bản hợp đồng đầu tiên của triều đại Abramovich và từng thất sủng ở Stamford Bridge. Tuy có nguồn tin là Chelsea đã đạt thỏa thuận về giá với Portsmouth nhưng bản thân Johnson lại thích sang Liverpool hơn, bất chấp tại đó đang xẩy ra cuộc khủng hoảng tài chính. Lại một minh chứng nữa cho thấy sức hút từ Chelsea đang giảm.

Lời thách đố của Aguero

Chelsea có thể biện bạch rằng những người như Johnson, Pizarro không thích Chelsea bởi họ không tự tin sẽ giành được chỗ đứng tại CLB. Nhưng họ sẽ lý giải sao khi hàng loạt “siêu sao” cũng phớt lờ Chelsea.

Đầu tiên là Kaka. Kế đến là David Villa, Ribery. Gần nhất tới lượt Pirlo, Gattuso cũng từ chối dù ở Chelsea có ông thày cũ của họ - Ancelotti. Và bây giờ, đến Sergio Aguero thách đố Chelsea với yêu cầu trả cho anh tới 13 triệu euro/năm mới chịu sang Stamford Bridge.

Cần lưu ý, 13 triệu euro/năm nghĩa là tương đương 250.000 euro/tuần (220.000 bảng/tuần), một con số khổng lồ sẽ biến Aguero thành cầu thủ được trả lương cao nhất Premiership. Như thế, Chelsea sẽ tốn kém khủng khiếp để có sự phục vụ của chân sút vốn cũng chưa được xếp vào diện “siêu khủng” trên thị trường. Bởi trước khi được quyền trả lương cho Aguero, Chelsea còn phải chi 50 triệu euro cho Atletico Madrid đã.

Có thể coi lời đề nghị của Aguero là một cách thách nhau “leo cột mỡ”. Bởi chi từng ấy tiền cho Aguero sẽ là một sự điên rồ trong thời buổi khủng hoảng kinh tế. Phải chăng Aguero cũng không muốn đến Chelsea nên tìm cách buộc Abramovich tự nản lòng?

(Theo Baobongda)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X