Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Hậu Super Sunday: Chelsea cần một Van Persie như Man Utd

Thứ Ba 30/10/2012 20:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một nghịch lý trong chính sách mua sắm điên rồ của Roman Abramovich: chính cầu thủ đắt giá nhất mà ông đưa về Stamford Bridge lại đang chính là người cản trở sự đi lên của Chelsea. Chúng ta đang nói về bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử giải Ngoại hạng, Fernando Torres.

Thực ra, câu chuyện Torres không đáp ứng được kỳ vọng của một cầu thủ trị giá 50 triệu bảng không còn mới nữa. Người đã đã nhắc đi nhắc lại chuyện này không biết bao nhiêu lần kể từ khi “El Nino” gia nhập Stamford Bridge hồi tháng 1/2011. Nhưng đến thất bại 2-3 của Chelsea trước M.U ở vòng 9 Premier League vừa qua, chủ đề trên lại bị xới lại bởi phong độ quá tệ hại của Torres trong khi ở bên kia chiến tuyến, Robin van Persie lại chơi quá hay. Tiền đạo người TBN không những không đóng góp được gì cho Chelsea mà còn đẩy đội nhà vào thế khó khi bị truất quyền thi đấu sau một pha ăn vạ. Nên nhớ van Persie chỉ có giá 24 triệu bảng, chưa bằng một nửa so với Torres.

van persie chelsea
Chelsea ưc gì có Van Persie

Các CĐV Chelsea đã quá quen với cảm giác hy vọng để rồi thất vọng sau những khoảnh khắc rực sáng ít ỏi của “El Nino”. Mà thực ra, họ thất vọng nhiều hơn. Torres chỉ có thể tự trách mình bởi Chelsea đã làm mọi thứ để anh có thể tỏa sáng. Torres chơi tồi, các HLV của Chelsea vẫn tìm mọi cách để nhét anh vào đội hình chính. Chelsea thiếu tiền vệ có khả năng cung cấp bóng, ngay lập tức Abramovich đã đưa về Juan Mata, Eden Hazard rồi Oscar. Việc Chelsea đẩy Didier Drogba tới Trung Quốc trong mùa Hè vừa qua cũng biến Torres trở thành sự lựa chọn duy nhất cho vị trí trung phong của “The Blues”. Nói tóm lại, Torres có rất nhiều thời gian và cơ hội để tỏa sáng nhưng đổi lại chỉ là những tiếng thở dài.

Chứng kiến, van Persie “hành hạ” hàng thủ Chelsea trong trận Super Sunday vừa qua, các CĐV “The Blues” có lẽ đã ước rằng giá như họ được nhìn thấy chân sút người Hà Lan trong màu áo Xanh. Chelsea đang sở hữu một hàng tiền vệ hoàn hảo với những cầu thủ có nhãn quan chiến thuật và chuyền bóng siêu đẳng. Thứ họ còn thiếu là một chân sút có khả năng tận dụng tối đa các cơ hội mà những Mata, Hazard hay Oscar tạo ra, nhưng Torres không phải là một người như vậy. Người đó phải là van Persie.

Mùa trước, van Persie từng khiến cả sân Stamford Bridge khóc ròng khi anh lập một hat-trick vào lưới Chelsea, giúp Arsenal giành chiến thắng ngoạn mục 5-3. Và đến cuối tuần qua, lại là van Persie biến cặp trung vệ David Luiz và Gary Cahill của Chelsea thành những gã hề. Khả năng chọn vị trí và dứt điểm của tiền đạo người Hà Lan là quá tuyệt vời. Thậm chí, bản năng sát thủ của van Persie đã được nâng lên một tầm cao mới khi anh chuyển sang khoác áo M.U cho dù nhiều người cho rằng mùa giải vừa qua với Arsenal là đỉnh cao nhất của Percy. Nếu van Persie là người đá cao nhất trên hàng công của Chelsea, thật khó có thể tưởng tượng đội bóng áo Xanh sẽ có sức công phá lớn như thế nào.

Chỉ sau 12 trận khoác áo M.U, van Persie đã ghi được 9 bàn, bằng đúng một nửa những gì Torres làm được cho Chelsea trong 2 mùa rưỡi. Với 18 bàn sau 58 trận khoác áo Chelsea, hiệu suất ghi bàn của “El Nino” thậm chí còn thấp hơn nhiều so với các tiền vệ như Mata hay Ramires. Mata thậm chí còn ghi nhiều bàn hơn Torres với 19 pha lập công còn Ramires cũng có tới 16 lần làm tung lưới đối phương. Nên nhớ, nhiệm vụ chính của họ không phải là ghi bàn.

Sự kiên nhẫn của Abramovich dành cho Torres cũng có giới hạn. Bằng chứng là ông đang tìm cách đưa về Stamford Bridge chân sút Radamel Falcao – một trong những tiền đạo hay nhất thế giới hiện nay. Cũng như van Persie, Falcao là một chân sút toàn diện và cực kỳ nhạy cảm trước khung thành đối phương. Abramovich đã sai lầm trong vụ Torres và giờ ông muốn sửa sai bằng Falcao.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X