Thứ Ba, 25/06/2024Mới nhất
Zalo

Hậu scandal phân biệt chủng tộc: Đến cả tổ chức phi lợi nhuận cũng...ghét Terry

Thứ Ba 09/10/2012 09:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Tổ chức chống nạn phân biệt chủng tộc rất có uy tín tại Anh quốc- Kick It Out mới đây đã bày tỏ sự lo ngại của mình về việc trung vệ John Terry có thể ra sân thi đấu cho Chelsea vào đúng dịp họ đang hợp tác với The Blues để làm một vài chương trình liên quan tới vấn đề phân biệt chủng tộc trong giới cầu thủ.

Được biết, trong 2 trận đấu tới tại Premier League, một là gặp Tottenham (20/10) và sau đó 8 ngày là gặp Quỷ Đỏ, các cầu thủ Chelsea sẽ mặc áo của tổ chức Kick It Out có thông điệp: "Mỗi trận đấu, một cộng đồng". Mục đích của việc này là nhằm xóa bỏ mọi ranh giới về sắc tộc màu da trong giới quần đùi áo số, đặc biệt là trong bối cảnh 2 năm trở lại đây, những vụ phân biệt chủng tộc xảy ra rất thường xuyên.

Trung vệ John Terry
Trung vệ John Terry vẫn chưa hết "thiệt hại" vì vụ scandal với Anton Ferdinand

Mọi chuyện sẽ chẳng có gì đáng nói nếu như không có sự xuất hiện của John Terry. Thế nhưng, một khi John Terry kháng án phạt 220.000 bảng cùng 4 trận treo giò mà FA đã tuyên thì với vị thế là người đội trưởng, tất nhiên John Terry cũng sẽ được ra sân thi đấu trong 2 trận đấu căng thẳng của Chelsea gặp những đối thủ rất khó chơi như Spurs và Man Utd.

Trở lại với vụ phân biệt chủng tộc giữa Anton Ferdinand và John Terry, tổ chức Kick It Out đã bày tỏ sự ủng hộ của mình đối với trung vệ của QPR trong suốt phiên tòa dân sự hồi tháng 7- nơi mà Terry được tuyên trắng án. Chính vì thế, họ đang rất hoan nghênh những kết luận từ phía FA. Và tất nhiên trong lần hợp tác với The Blues tới, họ chẳng mong gì một kẻ mang danh phân biệt chủng tộc xuất hiện trong hoạt động của họ

Do đó vào tuần tới, chủ tịch của tổ chức này sẽ có buổi nói chuyện chính thức với Chelsea để bày tỏ sự lo ngại về vấn đề này. Hiện chưa có bất kì phản hồi nào từ phía Chelsea.

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X