Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

Hậu quả của việc Ashley Cole chửi FA là gì?

Chủ Nhật 07/10/2012 09:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Hậu vệ của Chelsea, ngoài việc bị FA phạt vì dám...chửi cơ quan quyền lực cao cấp nhất xứ sở sương mù này trên Twitter nay cũng sắp bị The Blues "sờ gáy". Được biết, Ashley Cole sẽ bị trừ lương trong tháng này bởi gây ra những điều tiếng không hay cho CLB.

FA mới đây đã đưa ra một bản cáo trạng chi tiết về vụ John Terry. Trong đó có chỉ rõ lý do vì sao họ chỉ phạt John Terry 4 trận treo giò thay vì 8 trận như Luis Suarez dù cả 2 đều bị cáo buộc là phân biệt chủng tộc. Trong tài liệu dày 65 trang này, có một phần nhỏ gọi là "sự thay đổi trong những chứng cứ của Ashley Cole" bày tỏ nghi vấn về độ tin cậy mà những thông tin hậu vệ Chelsea đưa cho FA ban đầu.

ashley cole
Ashley Cole đang gặp phải rất nhiều bất lợi sau vụ "dại miệng"

Bực tức vì bị nghi ngờ là nói dối, Ashley Cole đã đưa ra những lời lẽ rất gay gắt nhằm vào FA trên trang Twitter cá nhân của mình: "Hahahahaa, làm tốt lắm FA. Thế nghĩa là tôi đã nói dối, đúng không, hả #MỘT-LŨ-NGU".

Và giống như bao trường hợp "lỗi mồm" khác trên mạng xã hội, Ashley Cole nhanh chóng bị FA ra án phạt tiền cảnh cáo. Bên cạnh đó, lần này BLĐ Chelsea tỏ ra rất không hài lòng với thái độ của Ashley Cole. HLV Di Matteo cho hay: "Tôi đã có cuộc nói chuyện riêng tư với Ashley Cole. Tôi đã nói với cậu ấy rằng không cấm các cầu thủ sử dụng phương tiện truyền thông. Tuy nhiên nó cần phải được dùng một cách hợp lý và đúng mực. Và Ashley Cole nhanh chóng nhận lỗi vì những việc mình đã làm"

Được biết, Chelsea cũng sẽ phạt Ashley Cole 2 tuần lương- tức vào khoảng 250.000 bảng nhằm xoa dịu vụ lùm xùm đã tốn quá nhiều giấy mực của báo chí giữa Terry và Anton Ferdinand.

Chưa dừng lại ở đó, việc "dại miệng" có thể sẽ còn khiến Ashley Cole ân hận hơn nữa. Hiện tại Ashley Cole đang có 98 lần khoác áo ĐTQG và cuộc tiếp đón San Marino, HLV Roy Hodgson đã chủ trương cất những trụ cột của mình đi (rất không may, Ashley Cole lại nằm trong danh sách đó). Vì thế dù có được ra sân trong trận gặp Ba Lan thì Ashley Cole dường như vẫn chưa thể đạt đến cột mốc kỷ lục 100 trận khoác áo ĐTQG cho trong trận giao hữu với Thụy Điển tháng tới (vì sẽ lại phải ngồi ngoài vì tính chất không mấy quan trọng của trận đấu). Trước một cột mốc quan trọng của đời cầu thủ như vậy, lẽ ra FA hoàn toàn có thể tác động tới HLV Roy Hodgson để Ashley Cole có thể đi vào lịch sử của bóng đá Anh. Tuy nhiên, việc này sẽ không xảy ra sau khi hậu vệ của Chelsea thẳng thừng chửi FA. Vì thế, dự đoán có thể Ashley Cole sẽ phải đợi thêm 5 tháng nữa- tức là đến trận giao hữu với Brazil vào tháng 2 năm sau để có thể đạt được kỷ lục cá nhân này.

Trong lịch sử bóng đá Anh, mới chỉ có Billy Wright, Bobby Moore, Bobby Charlton, Peter Shilton có được vinh dự này và tất cả các huyền thoại kể trên đều là thủ quân khi đạt đến cột mốc 100 trận cho ĐTQG. Vì thế, rất có thể Cole sẽ chậm chân hơn Steven Gerrard, cầu thủ cũng đang có 98 lần khoác áo ĐTQG như hậu vệ của Chelsea.

  • Minh Ngân


    • Tường thuật Premier League, soạn: BD ANH gửi 6789
    • Nhận tỷ lệ cá cược Premier League, soạn: BD TL ANH gửi 6289

     

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X