Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Hậu phương M.U "rách nát tơi tả", David De Gea .... mừng thầm

Thứ Ba 11/11/2014 13:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chuyện hàng thủ Man Utd lâm vào cảnh thiếu hụt nhân sự nghiêm trọng do bị cơn bão chấn thương càn quét đã làm Van Gaal cực kỳ đau đầu từ đầu mùa giải đến giờ nhưng thủ thành De Gea lại cho đó là cơ hội tốt để anh khẳng định tài năng.

Sau 3 tháng đầu mùa giải, Man United liên tục phải đối mặt với cuộc khủng hoảng nhân sự nghiêm trọng, đặc biệt là ở hàng phòng ngự. Tính đến thời điểm này, chiến lược gia người Hà Lan vẫn chưa thể có được sự phục vụ của Phil Jones, Rafael, Jonny Evans, Marcos Rojo đều vì lý do chấn thương. Chính sự hoành hành dữ dội của bão chấn thương mà HLV Van Gaal đã phải bắt buộc liên tục điều chỉnh hàng thủ cũng như không còn cách nào khác phải trao cơ hội cho những tài năng trẻ mới toanh như Tyler Blackett, Paddy McNair hoặc kéo Valencia, Carrick, Blind xuống làm hậu vệ "bất đắc dĩ". Cụ thể, trong 7 trận đấu gần nhất ở Premier League, nhà cầm quân người Hà Lan phải đưa ra sân 7 cách bố trí tuyến phòng ngự khác nhau. Đây cũng được xem là một phần nguyên nhân dẫn tới phong độ thất thường của đội bóng từ đầu mùa.

Hau phuong M.U rach nat toi ta David De Gea mung tham hinh anh
Sự khủng hoảng nhân sự hàng thủ của M.U giúp De Gea tiến bộ rõ rệt

Tuy nhiên, trong khi ông thầy đáng kính "bạc đầu" vì bài toán sắp xếp hàng thủ thì cậu học trò David de Gea lại có quan điểm "trái khoáy". Thủ thành người Tây Ban Nha đang thể hiện cực tốt mùa này "mừng rỡ" coi đây là dịp may hiếm có để anh nâng cao trình độ, cải thiện đẳng cấp giữ đền của mình. Trên Daily Mail, thủ môn 24 tuổi này bày tỏ: "Kể từ khi gia nhập Man Utd, tôi chưa bao giờ phải đối mặt với tình trạng này. Đội bóng đã gặp rất nhiều xui xẻo khi hàng loạt các cầu thủ thay phiên nhau dính chấn thương, đặc biệt là ở hàng phòng ngự. Điều đó đã ảnh hưởng rất nhiều tới phong độ thi đấu của Man Utd. Tuy nhiên, đứng trên lập trường của một thủ môn, tôi nghĩ điều đó sẽ giúp ích rất nhiều cho tôi trong việc nâng cao năng lực của mình.

Bạn biết đấy, khi hàng hậu vệ gặp vấn đề, thì đương nhiên vai trò của thủ môn rất được đề cao và tôi hài lòng với những gì mình đã thể hiện. Song tôi sẽ phải nỗ lực nhiều hơn nữa nếu muốn đạt tới đẳng cấp của những người đồng nghiệp xuất sắc nhất thế giới hiện nay. Tôi chưa bao giờ ngại đối mặt với thử thách bởi thừa hiểu điều đó sẽ tốt cho sự nghiệp của tôi sau này".

Sau 11 trận đấu đã qua tại Premier League, De Gea chính là cầu thủ sở hữu phong độ ổn định nhất trong đội hình của Quỷ đỏ. Mới đây, thủ thành trẻ người Tây Ban Nha đã được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất của Man Utd trong tháng 10. Đây là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực tuyệt vời của anh trong thời gian vừa qua.

Nhiều nguồn tin cho rằng Real Madrid đang muốn chiêu mộ De Gea để thay thế cho Iker Casillas đang bước sang bên kia sườn dốc sự nghiệp. Tuy nhiên, Man Utd sẽ quyết tâm giữ chân bằng được thủ thành xuất sắc của mình bằng việc thuyết phục anh gia hạn hợp đồng thêm 5 năm trước khi mùa bóng năm nay khép lại.

Thiên Bình - Theo Daily Mail

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X