Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

"Hậu Mascherano": 5 cái tên sáng giá cho hàng công Liverpool

Thứ Bảy 28/08/2010 09:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Vậy là thương vụ kéo dài trong suốt những ngày qua liên quan đến tương lai của Javier Mascherano đã chấm dứt, Liverpool đồng ý bán tiền vệ người Argentina này cho Barcelona để đổi lấy 20 triệu bảng. Một số tiền không quá lớn nhưng cũng không nhỏ với Liverpool lúc này khi họ chẳng còn tiền để mua cầu thủ nếu không bán. Huấn luyện viên Roy Hodgson cũng đang có ý định đưa thêm về sân Anfield một tiền đạo nữa khi Fernando Torres và Ngog không thể đảm đương vị trí này trong cả mùa giải.

Ai cũng biết Liverpool đang ngập trong nợ nần khi mới đây, ngân hàng hoàng gia Scottland đã ra thông báo nếu không trả 237 triệu bảng vào ngày 6/10 này, họ sẽ phạt thêm 60 triệu bảng nữa. Vì thế mà hai ông chủ tịch người Mĩ là Tom Hicks và Gillett đã rao bán đội bóng càng sớm càng tốt nên tân huấn luyện viên Roy Hodgson không có tiền mà bổ sung lực lượng. Những bản hợp đồng của Liverpool mùa này nếu không phải là hàng miễn phí thì cũng là hàng giá rẻ.

Việc bán đi tiền vệ Mascherano là điều đáng tiếc bởi ai cũng biết anh là một trong những tiền vệ phòng ngự hay nhất thế giới hiện nay, thế nhưng cuộc chia li này cũng đã được báo trước và chỉ còn là vấn đề thời gian. Huấn luyện viên Roy Hodgson cũng đã chuẩn bị trước khi chiêu mộ Poulsen từ Juventus, hơn nữa lúc này chỉ Torres và Ngog là quá ít cho tuyến đầu của The Kop và huấn luyện viên Roy Hodgson cũng đang muốn bổ sung thêm một tiền đạo có chất lượng nhưng giá cả phải chăng, vì vậy số tiền bán Mascherano cũng sẽ giải quyết được vấn đề hàng công của Liverpool.

Trong những ngày qua, đội bóng chủ sân Anfield đã liên hệ với một số câu lạc bộ nhằm cố gắng chiêu mộ thêm một tiền đạo trước khi thị trường chuyển nhượng mùa hè đóng cửa vào 31/8. Dưới đây là 5 cái tên có khả năng tới Liverpool mùa này:

Ola Toivonen (24 tuổi)

Toivonen đang được Liverpool để mắt tới

Toivonen là cái tên sáng giá nhất khi anh đang thi đấu rất ấn tượng trong màu áo PSV Einhoven. Theo thống kê trung bình cứ hai trận ra sân anh lại nổ súng một lần, hơn nữa tiền đạo người Thụy Điển đang được coi là một trong những cầu thủ tiềm năng nhất châu Âu, anh vừa có thể thi đấu ở vị trí tiền đạo vừa có thể lùi xuống đá hộ công. Đây là lựa chọn không tồi cho huấn luyện viên Roy Hodgson khi giá cầu thủ này chỉ dao động trong khoảng từ 8 đến 10 triệu bảng nhưng vấn đề chỉ là PSV Einhoven có muốn bán đi viên ngọc quí của mình hay không.

Carton Cole (26 tuổi)

Carton Cole đang được Westham rao bán

Cái tên cũng đáng được Liverpool là tiền đạo đang khoác áo Westham Carton Cole. Anh từng được coi là một trong số những tiền đạo triển vọng của bóng đá xứ sở sương mù, nhưng kể từ khi huấn luyện viên Avra Grant dẫn dắt The Hammers, ông đã đưa cầu thủ 26 tuổi này vào danh sách cần bán, chỉ cần bỏ ra từ khoảng 7 đến 10 triệu bảng là The Kop sẽ có được tiền đạo này, hơn nữa lại có cái lợi là Carton Cole thuộc diện “home ground”. Vì vậy đây là một thương vụ có triển vọng thành công cao.

Artem Milevskiy (25 tuổi)

Milevskiy là sự thay thế hoàn hảo cho Torres

Cầu thủ người Ukraina đang được xem là một trong những tiền đạo hay nhất của bóng đá Đông Âu. Anh có chiều cao cũng thân hình lí tưởng cho mẫu cầu thủ đá cắm, điểm mạnh là khả năng tì đè và không chiến khá tốt nên đây là lựa chọn không tồi cho vị trí thay thế Fernando Torres. Nhưng có điều mức giá của cầu thủ này vào khoảng từ 10 đên 13 triệu bảng và cũng như trường hợp của Toivonen, tất cả phụ thuộc vào Dinamo Kiev có muốn bán hay không.

Bryan Ruiz (25 tuổi)

Bryan Ruiz đã thi đấu rất ấn tượng trong màu áo ĐKVĐ Hà Lan Twente

Tiền đạo người Costa Rica đã ghi tới 24 bàn giúp cho Twente lên ngôi vô địch bóng đá Hà Lan, vì vậy đây là một niềm hi vọng lớn nếu Liverpool thành công. Nhưng có lẽ khả năng Ruiz về sân Anfield là rất thấp vì anh muốn tham gia đấu trường cao nhất châu Âu Champions League trong khi Liverpool lại chỉ thi đấu ở Europa League mùa này. Hơn nữa, mức giá của tiền đạo này cũng khá cao vào khoảng 13 đến 15 triệu bảng và hon nữa Twente không muốn mất đi một trụ cột nên khả năng thành công của thương vụ này là rất thấp.

Ricky van Wolfswinkel (21 tuổi)

Ricky van Wolfswinkel là cầu thủ triển vọng của bóng đá Hà Lan

Tiền đạo trẻ này được Liverpool để mắt tới khi anh lập một hattrick vào lưới Celtic tại vòng sơ loại Europa League tuần trước. Cầu thủ trẻ có biệt danh “người sói” này đang có khả năng được triệu tập vào đội tuyển quốc gia Hà Lan thay cho “thợ săn” Klaus Jan Hunterlaar. Giá của cầu thủ trẻ này rất “mềm” chỉ 5 đến 7 triệu bảng. Nhưng ở vòng bảng Europa League, Utrecht lại cùng bảng với Liverpool nên ít khả năng đội bóng này chấp nhận tăng cường thêm sức mạnh cho chính đối thủ.

  • Như Đạt

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X