Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Hậu derby: Tháng 10 giông bão của Man Utd

Thứ Ba 25/10/2011 07:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Người ta nói M.U đang đi trong tháng 10 bão tố nhưng thật ra dấu hiệu chững lại của họ đã bắt đầu từ cuối tháng 9.

Trận hoà Stoke City mở ra một chuỗi trận thất vọng ở Premiership, mà nặng nề nhất là “cú sập hầm” không thể cứu vãn tại chính nơi mệnh danh Nhà hát của những giấc mơ, nhưng nay đã chỉ còn lại giọng ca của những bản Reqiuem thê lương.

Phải thừa nhận là hoạ vô đơn chí, M.U không có được đội hình sung sức nhất trong mỗi trận cầu của chuỗi trận không như ý ấy, mà đáng kể nhất là sự vắng mặt của Vidic và sau đó là “chấn thương tâm lý” của Rooney vì “sự kiện Montenegro” (nhận thẻ đỏ trận cuối vòng loại và không được dự vòng bảng EURO 2012).

Không vượt qua được giai đoạn khó khăn này, Manchester United có nguy cơ trượt dài

Nhưng đã bao lần M.U khó khăn một cách đầy mạnh mẽ và do đó, lý do sứt mẻ kia khó có thể bào chữa cho bão tố tháng 10 mà họ tự tạo ra cho mình. Lỗi một phần nằm ở chính sự chủ quan của Sir Alex trong thời gian qua.

Nếu phải nói cầu thủ nào là quan trọng nhất với M.U, tất nhiên người ta sẽ nghĩ ngay đến Rooney, nhưng không thể phủ nhận sự kỳ diệu có đôi phần may mắn mà Chicharito mang lại. Song Fergie lại quá mù quáng đặt niềm tin vào cái tên Welbeck. Dường như 2 bàn thắng vào lưới Basel, 1 bàn vào lưới Norwich và pha kiến tạo ở Anfield của tiền đạo 19 tuổi ấy khiến Fergie nghĩ anh có giá trị hơn Chicharito? Thật ra, ông dùng Welbeck vì anh có thể chơi lùi lại phía sau để Rooney nhô cao lên, một phương án mà Feguson rất thích.

Nhưng ông đã quên rằng, bao năm nay, việc Rooney chơi lùi (sau lưng Tevez rồi Berbatov) thường mang lại hiệu quả tốt hơn hẳn.

Sai lầm thứ hai của Fergie chính là quyết định lựa chọn Evans thay vì Phil Jones, hậu vệ này mới chính là gương mặt phòng ngự trẻ tuổi sáng sủa nhất của lứa cầu thủ M.U mới hiện nay. Trong tình cảnh Ferdinand xuống phong độ trầm trọng, Sir Alex lẽ ra nên nghĩ đến Jones nhiều hơn là Evans, bởi anh chơi chín chắn và chững chạc hơn hẳn Evans.

Trận đại bại trước Man City là ví dụ rõ rệt hơn nữa về sai lầm của Fergie. Khi đã bị dẫn đến 1-3, ông cứ để các chàng trai trẻ của mình hăng máu tràn lên gỡ thể diện cho đội nhà, để rồi nhận những cú hồi mã thương không thể đỡ nổi.

Thực tế, nếu Sir Alex tỉnh táo, M.U sẽ không thua tan tác như vậy. Và cái thua tan nát ấy, mang lại hai cái dở cho chính M.U. Thứ nhất, dư chấn tâm lý từ trận thua đậm ngay tại sân nhà sẽ còn khiến bão tố tháng 10 kéo dài thêm nữa với chính M.U. Thứ hai, hiệu ứng của trận cầu đó sẽ tiếp thêm hưng phấn cho chính đối thủ (Man City) và đội bóng ấy sẽ có được sự tự tin mà lẽ ra họ cần phải xây dựng trong thời gian lâu dài hơn.

Hiệu ứng đó không khác gì cái tát 2-0 mà Chelsea dành cho Arsenal trong mùa bóng đầu tiên Mourinho mang lại chức vô địch cho Chelsea sau nhiều năm đằng đẵng chờ đợi.

Cơn bão tố tháng 10 có thể mới chỉ ở giai đoạn bắt đầu mà thôi. Trước mắt M.U, mùa giáng sinh đang tới gần, mùa mưa tháng 11 đang tới gần. Mà mùa mưa không bao giờ là thời điểm lý tưởng cho những đội chơi bóng kỹ thuật như M.U.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X