Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Hậu derby nước Anh: Khi bóng đá thuộc về khoảnh khắc

Thứ Hai 18/01/2016 03:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Liverpool có thể là đội chơi hay hơn và xứng đáng giành chiến thắng, nhưng khoảnh khắc lóe sáng của Fellaini và Rooney mới là yếu tố quyết định đến trận đấu.


Kể từ khi các cuộc đụng độ giữa Liverpool và Manchester United được mệnh danh là “Derby nước Anh”, nó chưa bao giờ mất đi ý nghĩa của kinh điển của nó. Đó luôn là trận đấu quyết liệt, tốc độ cao tiềm ẩn nhiều bất ngờ và đặc biệt là ngập tràn các cung bậc cảm xúc. Trận derby đầu năm 2016 cũng không phải một ngoại lệ mà thậm chí các yếu tố kể trên còn được tô điểm đậm nét hơn.

Hau derby nuoc Anh Khi bong da don gian la khoanh khac hinh anh
Rooney tận dụng thành công khoảnh khắc trời cho


Manchester United của Louis van Gaal đã có tới 3 lần vượt qua Liverpool bằng những thắng lợi thuyết phục, nhưng đó là thời điểm mà Brendan Rodgers còn đang nắm quyền tại Anfield. Ngày hôm qua, đối thủ của nhà cầm quân người Hà Lan đã nặng ký hơn rất nhiều cả về nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Jurgen Klopp sở hữu thành tích đối đầu ngang ngửa với Van Gaal khi cả hai còn làm việc ở Bundesliga. Cũng vì thế mà Kloppo cũng chẳng còn lạ gì từng toan tính của người đồng nghiệp già hơn ông gần 2 thập niên. Liverpool quả thực đã chơi trên sân đội khách trong phần lớn thời gian của trận đấu.

Họ là đội bóng tạo ra nhiều cơ hội hơn rất nhiều hơn, dứt điểm nhiều hơn và có thời lượng kiểm soát bóng nhỉnh hơn. Tất cả cũng đều dễ dàng nhận ra điều đó thông qua diễn biến trận đấu Liverpool 0-1 M.U. Đây có lẽ là một trong những trận derby nước Anh có tốc độ cao nhất lịch sử. Cường độ lên bóng, tranh chấp và phản công của mỗi đội đều là rất lớn và khiến cho người xem không thể chợp mắt. Và ở một trận đấu như vậy, lẽ dĩ nhiên đội bóng của Jurgen Klopp, bậc thầy của gegenpressing, sẽ chiếm thế thượng phong. Quả thực, hầu hết những đường lên bóng của đội khách đều bị bẻ gãy tương đối đơn giản nhờ vào khả năng di chuyển và tranh chấp cực cơ động của các tiền vệ Liverpool.

Liverpool 0-1 M.U (KT): Rooney giữ yên chiếc ghế cho thầy Van Gaal
(Bongda24h.vn) - Quỷ đầu đàn tiếp tục thể hiện phong độ ghi bàn cực cao và giúp M.U giành chiến thắng ngay trên sân Anfield trong trận derby màu Đỏ rất hấp...


Bằng việc tung ra sân cả 6 tiền vệ có xu hướng đá dạt vào trung lộ và sẵn sàng thay đổi vị trí linh hoạt, Liverpool đã dễ dàng kiểm soát tuyến giữa bằng đúng cái cách của họ. Những tình huống phản công của M.U hầu hết đều chỉ có hiệu quả từ các tình huống đi bóng lắt léo và đầy kỹ thuật của Anthony Martial, cái tên đã dần khẳng định được vị thế trong cuốn sách lịch sử derby nước Anh
. Ở tuổi 20, cầu thủ người Pháp trở nên quá già dặn để có thể vượt qua đối thủ dễ dàng và hợp lý. Anh đã tự biên, tự diễn và tự làm nốt khâu dứt điểm trong bối cảnh những người đồng đội trên hàng công đều có một ngày thi đấu mờ nhạt, đặc biệt là Rooney và Fellaini.

Trái lại, những tình huống vây hãm khung thành của Liverpool đến từ mọi hướng. Từ các cầu thủ trên tuyến đầu như Firmino, Milner và Lallana, đến cặp tiền vệ trung tâm Emre Can và Jordan Henderson. Tất nhiên cũng không thể thiếu những ngòi nổ từ hai cánh nơi Clyne và Moreno đều được phép tung hoành. Không ít lần trong trận đấu vài cầu thủ kể trên có cơ hội đối mặt với thủ môn David De Gea. Phải nói rằng The Kop đã khai thác rất tốt khoảng trống giữa Daley Blind và Matteo Darmian, một người không được chơi ở vị trí sở trường còn người kia không thi đấu ở giải đấu mà anh phát huy được tối đa phẩm chất của mình. Không ít lần Lallana, Henderson hay Clyne thoát xuống đúng vào khe nách của hàng thủ Quỷ Đỏ.

Tuy nhiên một lần nữa người ta phải nhắc đến bóng đá như là một cuộc chơi của khoảnh khắc. Fellaini và Rooney có thể chơi mờ nhạt trong cả trận đấu, nhưng chỉ cần một giây vụt sáng, tiền vệ người Bỉ có thể đánh bại 4 hậu vệ đối phương trong tình huống không chiến, lái bóng đi trúng xà ngang. Còn với Wayne Rooney, như một sự sắp xếp của số phận, đứng đúng điểm bóng nảy ra vừa đẹp cho một cú vô-lê trái phá. Bóng đá là khoảnh khắc và đội thắng có thể tận hưởng khoảnh khắc diệu kỳ ấy.

Hau derby nuoc Anh Khi bong da thuoc ve khoanh khac hinh anh 2
Phil Jones ăn mừng cùng các CĐV nhà


Ngày hôm qua, mọi thứ đến với người hâm mộ Quỷ Đỏ hết sức ngọt ngào và khó phai, ngay cả ở cách ăn mừng bàn thắng. Michael Carrick, Phil Jones và Marcos Rojo đều xuất hiện trên khán đài, nhưng là ở khu vực dành cho các CĐV. Họ là những cầu thủ chưa thể ra sân vì chấn thương, nhưng đều muốn một lần được tận hưởng khoảnh khắc ăn mừng bàn thắng tại Anfield. Nhìn cái cách Phil Jones hay Marcos Rojo nhảy nhót cùng các CĐV nhà, có thể thấy rằng họ vui chẳng kém gì khi chính họ là người ghi bàn thắng. Rồi đến Herrera khi anh bị thay ra trước đó vài phút, cũng quên đi màn trình diễn nhạt nhòa của mình mà ăn mừng như điên dại trên đường pitch.

Liverpool vẫn giữ mạch trận toàn thua trước M.U trong 4 trận đấu gần nhất và đây có lẽ là lần cay đắng nhất. Người hâm mộ của đội bóng thành phố cảng đều hiểu rằng để khoảnh khắc đến với họ trong những trận cầu như vậy, đội bóng này cần có trong tay một sát thủ đúng nghĩa. Còn với Quỷ Đỏ, họ đã vừa có được trong tay một tân binh mới sẵn sàng trở thành cỗ máy ghi bàn, mang tên Rooney phiên bản 2016.

Hau derby nuoc Anh Khi bong da thuoc ve khoanh khac hinh anh goc
Thông tin sau trận Liverpool vs Man Utd

Xem video clip highlight bàn thắng trận Liverpool 0-1 M.U:



Hàn Phi
 
Dòng sự kiện

Liverpool vs M.U đại chiến màu Đỏ vòng 22 NHA 2015/2016

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X