Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Hậu derby Manchester: Sự nhàm chán chấp nhận được

Thứ Hai 26/10/2015 14:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận M.U 0-0 Man City đã diễn ra một cách nhàm chán nhưng nhìn chung cuộc đấu này là một sự toan tính chi ly, sâu xa từ phía Pellegrini và Van Gaal.

Tất cả người xem đã phải thất vọng về những diễn biến của trận derby thành Manchester diễn ra vào tối qua trên sân Old Trafford. Bất chấp việc hai đội trước trận đấu sở hữu phong độ khá ổn nhưng sự thận trọng đã được ưu tiên hàng đầu. Bởi vậy, không có một bữa tiệc bàn thắng như mong đợi mà thay vào đó là cuộc đấu nặng tính chiến thuật từ phía HLV Pellgrini và Van Gaal. Đây cũng là điều dễ hiểu, khi mà hai đội đang cạnh tranh trong cuộc đua tới ngôi vô địch nên không ai muốn thua trong trận cầu quan trọng này.

Hau derby Manchester Su nham chan chap nhan duoc hinh anh
Sự thận trọng đã được cả Pellegrini và Van Gaal ưu tiên hàng đầu.

Với Pellegrini, ông muốn Man City tập trung vào mặt trận phòng ngự để hướng tới một kết quả hòa ở trận M.U vs Man City thay vì chơi tấn công như mọi khi. Cụ thể, nhà cầm quân người Chile đã bố trí ngay từ đầu cặp tiền vệ phòng ngự cơ bắp là Fernandinho và Fernando. Trong khi đó, sự xuất hiện của Toure ở vị trí hộ công lại chính là bất ngờ lớn nhất. Thay vì trông vào cặp tiền vệ sáng tạo Sterling-De Bruyne, Pellegrini đã nghĩ ngay tới vũ khí sút xa lợi hại của Toure và ông trông chờ đây sẽ là phương án để đội bóng của ông tiếp cận nhanh nhất khung thành của De Gea. Đây cũng là toan tính hoàn toàn đúng đắn, nhất là trong bối cảnh The Citizens hành quân tới sân Old Trafford với một đội hình chắp vá (Silva và Aguero dính chấn thương).

Man City chắc chắn sẽ không quên được trận thua trước West Ham hay Juve. Đó là hai trận đấu mà họ kiểm soát bóng vượt trội nhưng rồi rốt cuộc lại đón nhận một kết quả chung là thất bại. Và trong trận gặp M.U, The Citizens đã chấp nhận nhường thế trận vào tay đối phương để qua đó thi đấu theo chiến thuật phòng ngự phản công. Đó có lẽ là lựa chọn đúng đắn nhất của Man City bởi nếu như nóng vội chơi đôi công thì nguy cơ cao dính vào cạm bẫy mà Quỷ đỏ giăng ra. Do đó, những lời chỉ trích Pellegrini hèn nhát khi chơi phòng ngự rõ ràng không hề thỏa đáng. Trên thực tế, không chỉ Pellegrini thận trọng mà ngay cả Van Gaal của M.U cũng ưu tiên sự chắc chắn lên hàng đầu.

Góc nhìn: Derby Manchester tẻ nhạt vì sự nhút nhát của Pellegrini
Trận derby thành Manchester được chờ đợi giữa MU 0-0 Man City khiến NHM không khỏi thất vọng vì màn trình diễn tẻ nhạt của 2 đội. Không phải vì chuyên môn kém,...

Trước trận M.U 0-0 Man City, bông tuy-lip thép đã bất ngờ khen đối thủ và thừa nhận đội bóng của ông đang ở cửa dưới. Tất nhiên, đây là lời khen đầy dụng ý của Van Gaal vì ông dường như muốn dụ Man City chủ động chơi tấn công ngay từ đầu để rồi từ đó M.U có thể tận dụng được những sai lầm của đối thủ. Nhưng khi Man City chủ động chơi phòng ngự, M.U đã không dám dốc toàn lực lượng lên tấn công bởi đơn giản một điều Van Gaal cũng e dè những đòn phản công của đối thủ. Thống kê chỉ ra rằng, M.U nắm giữ quyền kiểm soát bóng 58% nhưng những gì mà họ tạo ra trên mặt trận tấn công là hoàn toàn cân bằng so với Man City. Các cầu thủ của M.U cứ chuyền bóng qua lại và không tạo ra sức ép cần thiết lên phần sân của đối thủ.

Nếu như chê Pellegrini hèn nhát một thì chúng ta phải chỉ trích Van Gaal hèn nhát hai. Nhìn vào bản đồ nhiệt, hàng loạt các ngôi sao của M.U có thiên hướng chơi lùi để ưu tiên phòng ngự thay vì dồn lên để tạo sức ép lên đối thủ. Ở trận này, cặp hậu vệ Rojo và Valencia rất ít khi dâng cao để hỗ trợ tấn công. Trong khi đó, Mata và Herrera cũng hoạt động khá thấp thay vì liên tục xuất hiện trước vòng cấm địa của đối phương. Cả hai cầu thủ này đều hoạt động nhiều ở khu vực trung lộ và tất nhiên như vậy thì thật khó để khiến chọ họ có thể phát huy được tối đa khả năng sáng tạo vốn có.

Hau derby Manchester Su nham chan chap nhan duoc hinh anh 2
Phạm vi hoạt động của Mata và Herrera là khá thấp.

Trên thực tế, trận hòa không chỉ là mục tiêu của Pellegrini mà nó cũng khiến cho Van Gaal hài lòng. Đã không có một bữa tiệc xảy ra trên sân Old Trafford, thậm chí cơ hội tấn công cũng khá hiếm hoi nhưng chúng ta đã nhìn thấy một hình ảnh tích cực của hai đội đó là sự thận trọng, tính toán tới từng chi li. Trên thực tế, cuộc đua còn cả một chặng đường dài phía trước nên không quá ngạc nhiên khi cả Pellegrini lẫn Van Gaal đều không nhất thiết cần phải ốc toàn lực vào trận derby lần này. Hay nói một cách khác, sự nhàm chán mà M.U và Man City đã tạo ra là hoàn toàn chấp nhận được. Nó chứng tỏ tham vọng quá lớn của cả hai đội bóng này trong mùa giải 2015-2016.

Xem video M.U 0-0 Man City (Vòng 10 Premier League 2015-2016):

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X