Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Hậu derby Manchester: ‘Special Wan’ đền đáp niềm tin của MU

Thứ Hai 09/03/2020 11:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Derby Manchester chứng kiến Aaron Wan-Bissaka một lần nữa vô hiệu hóa các mũi công Man City và chứng minh tại sao mình có giá 50 triệu bảng.

Wan-Bissaka trên đà thăng tiến

Aaron Wan-Bissaka chuyển tới Manchester United từ Crystal Palace hè năm ngoái với giá 50 triệu bảng. Với nhiều người, đó là một sự phung phí của Quỷ đỏ bởi chàng trai sinh năm 1997 mới chỉ có 1 mùa 2017/18 được chơi thực sự ở Premier League.

Đó là mùa Wan-Bissaka ra sân 35 lần tại giải, nhiều gấp 5 mùa trước đó với chỉ 7 lần xuất hiện. Nhưng tới lúc này, sau những hoài nghi, cầu thủ người Anh gốc CHDC Congo (từng chơi 1 trận cho U20 nước này) đã chứng tỏ được tài năng.

MU 2-0 Man City ‘Special Wan’ đền đáp niềm tin của MU hình ảnh
Wan-Bissaka bị nghi ngờ khi mới gia nhập MU

Với phong độ ấn tượng, mới nhất là ở derby Manchester, nhiều người dự đoán HLV Gareth Southgate của ĐT Anh sẽ không thể phớt lờ Wan-Bissaka. Ngoại trừ Trent Alexander-Arnold, chàng trai có biệt danh ‘Special Wan’ sở hữu phong độ cao hơn bất cứ hậu vệ phải nào khác ở xứ sương mù, kể cả Kyle Walker.

Thêm nữa, nếu Walker tiếp tục được hoạch định chơi trung vệ lệch phải trong sơ đồ của Southgate, cơ hội của Wan-Bissaka càng gia tăng. Cuối tuần qua, cầu thủ chuẩn bị tròn 30 tuổi vào tháng 5 ngồi dự bị nhìn MU của Wan-Bissaka chiến thắng 2-0 đầy thuyết phục.

Hậu derby Manchester ‘Special Wan’ đền đáp niềm tin của MU hình ảnh 2
Cầu thủ 22 tuổi chơi chững chạc hơn những trận qua

Tạo ấn tượng ở derby

Trước MU ở vòng 29 Premier League, đảm nhận cánh trái trên hàng công Man City là Raheem Sterling. Đây là hướng tấn công chủ đạo của The Citizens trận này bởi ở cánh đối diện, tài năng trẻ Phil Foden bất ngờ được chọn đá chính thay vì Riyad Mahrez, David Silva hay Gabriel Jesus.

Nhưng niềm hy vọng đặt vào Sterling đã hoàn toàn dập tắt. Thêm một lần, ngôi sao của Man City im tiếng ở một trận cầu lớn. Cũng thêm một lần, anh lép vế trước đàn em Wan-Bissaka.

Vào tháng 12 năm ngoái, khi MU đánh bại Man City 2-1 ngay tại Etihad ở lượt đi Premier League, cũng chính Wan-Bissaka xử lý tốc độ của Sterling một cách hoàn hảo. Sau trận, người ta nói vui rằng số 7 của Man City không có bản đồ nhiệt bởi từ đầu đến cuối, anh đã nằm gọn trong túi quần của ‘Special Wan’.

MU 2-0 Man City Aaron Wan-Bissaka
Thêm một lần Wan-Bissaka 'bắt chết' Sterling

Sterling có điểm mạnh ở những pha đi bóng tốc độ. Nhưng vào đêm chủ nhật, dù anh có cố gắng thế nào, Wan-Bissaka vẫn là người chiến thắng dù là đấu sức hay đấu trí.

Đến Eden Hazard cũng từng bất lực khi đối đầu Wan-Bissaka khi còn trong màu áo Crystal Palace, việc Sterling lâm vào hoàn cảnh tương tự cũng dễ lý giải hơn. 1 năm trôi qua, chàng trai 22 tuổi đã có giá 50 triệu bảng và chứng minh đó là khoản đầu tư đúng đắn của MU.

Khi Wan-Bissaka đạt đỉnh phong độ, vượt qua anh là nhiệm vụ khó cực đại với các mũi công tại Premier League. Sẽ là thiếu sót thậm chí thiệt thòi cho ĐT Anh nếu Southgate vẫn bỏ qua hậu vệ phải MU ở Euro 2020 hè này.

HLV Southgate
HLV Southgate nên gọi Wan-Bissaka lên ĐT Anh

Rất ít cầu thủ cùng vị trí tại Premier League so được với Wan-Bissaka trong khả năng phòng ngự. Trong những tình huống ở 1/3 cuối sân nhà và ngay kể cả là hậu vệ cuối cùng, anh cũng có thể xử lý tình huống trơn tru.

Nhưng tới derby Manchester, Wan-Bissaka còn cho thấy khả năng công thủ toàn diện. Khiến Sterling khó xâm nhập vòng cấm, sao trẻ MU còn đều đặn thoát pressing hiệu quả.

Ngay trước giờ giải lao, Wan-Bissaka đã có pha dốc bóng táo bạo đến nghẹt thở và làm hậu vệ trái Man City, Oleksandr Zinchenko hốt hoảng. Cũng chính số 29 của MU cướp bóng từ Riyad Mahrez ở phút 70 và tạo điều kiện cho Dan James khoét vào cánh trái trống trải của Man City.

Wan-Bissaka va Solskjaer
Sao trẻ của MU đền đáp niềm tin từ HLV Solskjaer

Tuyển thủ xứ Wales xâm nhập vòng cấm đội khách và tung cú đá góc hẹp khiến Ederton đẩy bóng chịu phạt góc. Nếu James nhạy bén hơn và căng ngang cho Bruno Fernandes ở vị trí trống trải, cơ hội ghi bàn thứ 2 của MU còn sáng sủa hơn.

Nhưng đó vẫn là trận đấu hoàn hảo của MU và Wan-Bissaka. Quỷ đỏ thắng Man City 2-0 bởi 2 pha lập công của Anthony Martial và Scott McTominay. Trong khi đó, Wan-Bissaka thêm một lần chứng tỏ sự trưởng thành.

Với anh trong đội hình, MU giữ sạch lưới lần thứ 8 trong 9 trận vừa qua. Nhưng sự tỏa sáng của Wan-Bissaka lại làm lu mờ Diogo Dalot – người mà cựu HLV Jose Mourinho từng dự đoán sẽ là hậu vệ phải của Quỷ đỏ trong 10 năm tới sau khi chuyển đến từ Porto hè năm 2018.

Chủ nhật vừa qua, Dalot thậm chí còn không có mặt trên ghế dự bị. Đúng là MU đang có hậu vệ phải phục vụ cả một thập kỷ cho họ, nhưng đó là Wan-Bissaka – chàng trai người Anh thay vì đồng hương của Mourinho.

Thong so tran dau Man Utd 2-0 Man City
Thông số trận đấu MU 2-0 Man City

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X