Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Hậu derby Manchester: Một cuộc chiến nữa, ngoài sân cỏ

Thứ Bảy 29/03/2014 07:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận derby thành Manchester đã khép lại với thắng lợi 3-0 của Man City ngay trên sân Old Trafford của Man United. Nhưng Man City vẫn chưa thấy thỏa mãn với thắng lợi trên sân bóng.

Lần này, đội chủ sân Etihad tiếp tục công kích kình địch Man United khi cho rằng họ đủ sức sản sinh ra nhiều cầu thủ tài năng tương đương chẳng kém Robin Van Persie hay Darren Fletcher. Bằng chứng là con trai của trợ lý HLV Phil Neville và đại sứ của Man United Andy Cole đang là thành viên trong học viện đào tạo của đội chủ sân Etihad. Đáp lại, nhà ĐKVĐ Premier League cho rằng cấu trúc đào tạo trẻ của họ sẵn sàng sản sinh ra nhiều cầu thủ chuyên nghiệp hơn bất kì đội bóng nào khác, kể cả khi họ không làm điều đó ngay ở sân Old Trafford.

Một trong những pha bóng gây thất vọng của Fellaini
 

Trong một động thái khác, Man City đang cân nhắc khả năng kiện cựu giám đốc điều hành của Man United David Gill, người đang giữ chức chủ tịch ủy ban quản lý các CLB Châu Âu. Hồi đầu tháng, trong một sự kiện do hai công ty PwC và Odgers tổ chức, ông Gill đã có những lời nói bóng gió liên quan đến Man City: “Những cuộc điều tra mạnh mẽ về việc các đội bóng tuân thủ Luật Công bằng tài chính (FFP) của UEFA như thế nào sẽ được tiến hành trong những tháng tới đây. Trong một vài trường hợp, chúng tôi không nói đến việc những tỷ phú sở hữu các CLB, mà về công việc cần làm xung quanh các giao dịch có liên quan giữa các bên. Chẳng hạn như việc Man City nhận được khoản tài trợ có liên quan đến tập đoàn Abu Dhabi nhằm mục đích cân bằng ngân sách để đáp ứng yêu cầu từ FFP”.

Điều đáng lo ngại cho Man City, công ty PwC chính là đơn vị được UEFA thuê để phát hiện việc các đội bóng có vi phạm Luật Công bằng tài chính hay không. Tuy nhiên, đội chủ sân Etihad vẫn đang cố gắng hết sức để tuân thủ luật lệ, bằng chứng là khoản tiền 50 triệu bảng thu được từ việc bán bản quyền hình ảnh các cầu thủ cũng như bản quyền thương mại cho những đơn vị bên ngoài chưa được tiết lộ.

Trước đó, các cầu thủ đôi bên cũng đã có những lời lẽ không hay ho gì về phía nhau. Zabaleta phát biểu trên kênh Sky Sports rằng anh đã thoát khỏi nguy cơ bị gẫy chân sau cú vào bóng nguy hiểm của Welbeck ở cuối hiệp một, cùng với tình huống bị Fellaini dùng cùi chỏ một cách thô thiển. Đáp lại, Fellaini cho rằng anh chỉ cố gắng bảo vệ tình huống mình giữ bóng trong chân mà thôi.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X