Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Hậu derby Manchester: Còn ai Mancini chưa đổ lỗi?

Thứ Ba 11/12/2012 10:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Có dấu hiệu cho thấy Roberto Mancini đang gặp vấn đề về tâm lý. Sau mỗi thất bại của Man City, ông đổ lỗi hết người này đến người nọ. Quan chức có. Học trò có. Trọng tài có. Đối thủ cũng không thiếu.

Ở derby Manchester đêm Chủ nhật, M.U đã mở tỷ số sau đường phản công. Bình luận của Mancini: "Suốt thời gian trước đó, họ thậm chí không chạm được chân vào bóng. Rồi ở đường phản công đầu tiên, họ đã ghi bàn". Đại ý của Mancini là M.U đã gặp may khi bàn thắng không hề liên quan đến thế trận. Có lẽ cần nhắc lại cho Mancini nhớ rằng, trong trận đấu tại Cúp FA màu trước, cũng trên sân Etihad, M.U đã mở tỷ số từ đường phản công tương tự, từ đường lên bóng đầu tiên và từ cơ hội đầu tiên. Không thể bảo rằng M.U đã gặp may. Pha phối hợp giữa Young, van Persie và Rooney diễn ra với tốc độ cao, cực kỳ ăn ý và sắc nét. Mancini và các học trò đã trả giá vì họ không "thuộc bài" mà thôi.

Mancini sẽ đổ lỗi cho ai
Mancini sẽ đổ lỗi cho ai?

Khi chứng kiến bàn thua quyết định, từ cú đá phạt của van Persie ở phút bù giờ, Mancini tỏ ra tức giận với các học trò. Ông chỉ trích Carlos Tevez không chịu tham gia làm hàng rào. Ông công khai nói rằng Samir Nasri đã tỏ ra hời hợt khi đứng trong hàng rào: "Người đá phạt là Robin van Persie. Tất cả đều biết anh ta đáng sợ như thế nào. Thế mà chúng tôi chỉ bố trí 3 người ở hàng rào. À không, hai người rưỡi thì đúng hơn". Nasri đứng ở vị trí "2 rưỡi" ấy. Từ quả đá phạt của van Persie, bóng đập nhẹ vào chân Nasri trước khi bay vào lưới.

Rồi ông tỏ ra gay gắt khi chỉ trích cậu học trò cưng Mario Balotelli: "Tôi tin rằng tài năng và tốc độ của cậu ấy có thể làm rối loạn hàng thủ Manchester United. Nhưng Mario đã chơi quá tệ. Tôi đã kỳ vọng cậu ta sẽ chơi tốt hơn trong hiệp 2, nhưng sau 5 phút, tôi phải rút cậu ta ra. Nếu cứ đá với thái độ như thế này, Mario sẽ hủy hoại sự nghiệp của mình". Trước khi chỉ trích Balotelli, Mancini đáng lẽ phải nhận lỗi khi bố trí tiền đạo người Italia đá chính. Mùa giải này, Balotelli chơi cực tồi. Không chỉ thái độ mà phong độ của anh thực sự đáng báo động. Những tiền đạo khác như Aguero, Tevez và Dzeko chơi tốt hơn nhiều. Nếu ai xứng đáng được đá chính với Aguero trên hàng công thì đó phải là Tevez hoặc Dzeko. Thế mà Mancini đã tin dùng Balotelli một cách mù quáng. Không có gì ngạc nhiên khi Dzeko cáu giận vì chỉ là sự lựa chọn thứ 4 trên hàng công. Sự tỏa sáng của Tevez trong hiệp 2 đã cho thấy Mancini mắc sai lầm lớn khi chọn Balotelli.

Mùa này, Mancini từng chỉ trích Joe Hart. Ông cáu giận với Lescott, đến mức giam anh trên băng ghế dự bị. Từ mùa Hè đến nay, ông liên tục than phiền về vấn đề chuyển nhượng, chỉ trích Giám đốc thể thao, đến mức BLĐ phải chiều ý ông, đưa người mới về. Ông cũng đã vài lần chỉ trích trọng tài mùa này.

Gần như, ai cũng bị ông chỉ trích. Đây là điều hiếm thấy ở một HLV từng được xem là "lịch lãm". Phải chăng nó là dấu hiệu cho thấy Mancini cảm nhận được chiếc ghế HLV của ông đang lung lay dữ dội?

Man City thất bại thê thảm ở Champions League. Man City bị M.U bỏ xa 6 điểm. Và trên tất cả, Man City đá ngày càng tệ, lối chơi thiếu đường nét, không còn đáng sợ như mùa trước.

Ngày Mancini rời Etihad không còn xa...

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X