Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Hậu derby Manchester: Cái nhíu mày của Van Gaal với hàng thủ M.U

Thứ Ba 14/04/2015 14:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hàng thủ của M.U đã để lộ những điểm yếu trong trận derby Manchester, và đó sẽ là mối lo của HLV Van Gaal khi trận đại chiến với Chelsea đang tới gần.

Cuối tuần vừa rồi, người hâm mộ Premier League đã được mãn nhãn với một trận derby Manchester nhiều bàn thắng và cuối cùng Manchester United là những người đã giành chiến thắng một cách xứng đáng khi thể hiện lối chơi thuyết phục hơn. Sau trận đấu, báo chí đã không tiếc lời khen ngợi màn trình diễn của các cầu thủ áo đỏ, tuy nhiên HLV Louis Van Gaal vẫn có cớ để lo lắng khi hàng thủ của M.U đã để lộ quá nhiều nhược điểm.

Hau derby Manchester Cai nhiu may cua Van Gaal voi hang thu M.U hinh anh
Blind đã thi đấu dưới sức trong trận derby Manchester

Trước trận đấu, rất nhiều dự đoán đã có phần nghiêng về Man Utd khi họ có lợi thế sân nhà và sở hữu phong độ ấn tượng hơn trong thời gian gần đây, tuy nhiên Man City đã khiến tất cả phải bất ngờ khi tràn lên đánh phủ đầu ngay trong những phút đầu tiên của trận đấu và liên tiếp tạo sóng gió về phía khung thành của thủ môn David De Gea. Kết quả là Sergio Aguero đã có bàn thắng thứ 7 vào lưới Quỷ đỏ khi dễ dàng đệm bóng vào lưới trống sau pha căng ngang của David Silva. Bàn thua ngay ở phút thứ 8 của đội nhà đã làm cả sân Old Trafford gần như chết lặng, và kể cả khi Ashley Young đưa trận đấu về vạch xuất phát chỉ 6 phút sau đó thì người ta cũng kịp nhận ra rằng các hậu vệ của Man Utd vẫn còn rất nhiều điểm hạn chế trước một hàng công chất lượng thật sự.

Quay trở lại với những trận đấu gặp Tottenham và Liverpool trước đó, phải thừa nhận một điều rằng bộ tứ vệ của Man Utd đã hoàn thành khá tốt nhiệm vụ khi khóa chặt được những ngòi nổ cực kỳ lợi hại ở bên kia chiến tuyến. Một Harry Kane dẫn đầu danh sách vua phá lưới đã phải im tiếng trước lớp lá chắn màu đỏ, còn The Kop cũng chỉ có được bàn thắng của Daniel Sturridge nhờ một thoáng mất tập trung của De Gea. Nhưng Man City đã biết khai thác những điểm yếu mà cả 2 đối thủ trước đó của Man Utd không làm được, đó là tính bất ngờ và đánh vào “tử huyệt” ở hai biên. Tottenham và Liverpool đều vào trận với tâm lý thủ thế và điều đó giúp tuyến giữa Quỷ đỏ có được sự chủ động trong cả tấn công lẫn phòng ngự, còn The Citizens đã chơi một đòn khá hiểm khi chủ động dâng cao ngay từ đầu. Hệ quả là hàng tiền vệ của Man Utd chưa kịp nóng máy và không thể bọc lót kịp thời cho các đồng đội ở bên dưới. Trong khi đó, các hậu vệ của Man Utd khi mất đi tấm lá chắn ở bên trên đã ngay lập tức để lộ ra khoảng trống ở hai biên. Cả Daley Blind và Antonio Valencia đã chơi tốt trong những vòng đấu đã qua, nhưng dù sao họ cũng xuất thân từ vị trí tiền vệ và không thể sở hữu bản năng phòng ngự như các hậu vệ. Blind quá chậm, còn Valencia thì liên tục mắc lỗi vị trí, chính vì thế, không ngạc nhiên khi cả 2 bàn thắng của Man xanh đều xuất phát từ những tình huống căng ngang từ hai biên.

Không chỉ dừng lại ở hai vị trí ở cánh, điểm yếu của hàng thủ M.U mà còn xuất hiện ở cả trung lộ khi Chris Smalling và Michael Carrick có một ngày thi đấu không thật sự hiệu quả. Bàn thua đầu tiên chính là minh chứng rõ ràng nhất cho sự phối hợp thiếu nhịp nhàng của hai cầu thủ này. Smalling không tuân thủ đúng vị trí khi chạy thẳng một mạch ra biên phải, trong khi đó Valencia không kịp bó về còn Carrick quá chậm chạp trong tình huống băng xuống của Silva. Man City có bàn thắng từ một pha tấn công rất bài bản, còn hàng phòng ngự áo đỏ cho thấy rõ sự bối rối của mình. Tới bàn thua thứ 2, bộ đôi trung vệ Jones và Smalling tiếp tục bị đặt dấu hỏi khi để một mình Aguero thoải mái di chuyển và dứt điểm cận thành. Cú trượt chân của Smalling trước đó là hình ảnh rõ nhất cho thấy trung vệ này đã không sẵn sàng cho một tình huống băng cắt của tiền đạo người Argentina.

Hau derby Manchester Cai nhiu may cua Van Gaal voi hang thu M.U hinh anh 2
Sơ đồ các đường chuyền nguy hiểm của Man City (xanh: kiến tạo, vàng: đường chuyền nguy hiểm)

Sau những màn trình diễn thiếu thuyết phục của các học trò, HLV Louis Van Gaal chắc chắn không thể an tâm khi đối thủ sắp tới của Man Utd sẽ là đội đầu bảng Chelsea. Sự cẩn trọng là không thừa, bởi lẽ việc giữ sạch lưới trước The Blues không phải là điều dễ dàng. Mặc dù thiếu vắng chân sút chủ lực Diego Costa nhưng HLV Mourinho vẫn còn những quân bài lợi hại trong tay, điển hình là Eden Hazard. Tiền vệ người Bỉ vẫn cho thấy phong độ rất cao trong thời gian gần đây với 2 bàn và 2 kiến tạo sau 3 trận và luôn hoạt động gần như hết công suất bên cánh trái. Bàn thắng duy nhất của Chelsea trong trận gặp QPR cũng xuất phát từ một pha tấn công nhịp nhàng ở biên trái của bộ ba Hazard-Oscar-Fabregas, và điều đó hoàn toàn có thể lặp lại ở trận tiếp đón Man Utd cuối tuần này. Ngay cả Willian tuy chơi đơn giản nhưng cũng hoàn toàn có thể sử dụng tốc độ của mình để vượt qua một Blind yếu thế về tốc độ. Lúc đó, các CĐV của Quỷ đỏ sẽ có lý do để lo lắng thật sự.

Sau trận derby Manchester đêm qua, trong khi sân Old Traffod vẫn dậy vang bài hát truyền thống “Glory glory Man United” thì có lẽ HLV Van Gaal đã bắt đầu nghĩ tới trận đại chiến với Chelsea một tuần sau, và một trong những điều ông cần bắt tay vào cải thiện ngay lập tức chính là hàng thủ của M.U. Thành Manchester đang nhuộm một màu đỏ, nhưng thành London lại đang phủ bóng màu xanh quyền lực của Chelsea. Chuyến làm khách tại Stamford Bridge sẽ là không dễ dàng với Quỷ đỏ, và trong những trận đấu như thế, triết lý “không thua trước khi thắng” của Mourinho là điều đáng để Bông Tulip thép xem xét.

Xem lại trận M.U 4-2 Man City (vòng 32 Premier League)

Thế Hưng

Dòng sự kiện

Siêu đại chiến Chelsea vs M.U vòng 33 Premier League

Có thể bạn quan tâm

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho kẻ cứu rỗi Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Dù đã đóng góp 25 bàn thắng và 13 pha kiến tạo cho Chelsea tại mọi đấu trường ở mùa giải này, Cole Palmer vẫn chưa được ra sân thi đấu cho tuyển Anh trong những trận giao hữu gần đây bởi hàng công của “Tam sư” đang vô cùng chật chội.

Video

Xem thêm
top-arrow
X