Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Hậu Crystal Palace 0-0 M.U: Công vẫn cùn nhưng thủ đã đuối

Chủ Nhật 01/11/2015 01:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Ba trận đấu liên tiếp Manchester United đều hòa 0-0 với những đối thủ khác nhau. Mạnh như Man City, yếu như Middlesbrough và trung bình như Crystal Palace cũng điều khiến cho M.U không thể ghi bàn thắng, mà cũng chẳng thể nào chọc thủng lưới được họ, tuy nhiên về màn trình diễn trên sân, có thể thấy M.U đang có dấu hiệu xuống dốc.

Ở vòng 10 Premier League, Quỷ Đỏ đã xuất sắc cầm hòa Man City tại Old Trafford trong một trận đấu mà họ đã chơi hay hơn. Hàng thủ của M.U với bộ tứ Valencia, Smalling, Jones và Rojo đã không cho đội khách có bất cứ cơ hội nào nguy hiểm. Trong khi đó hàng công M.U dù không thực sự nỗ lực ghi bàn nhưng cũng tạo ra được một số cơ hội ngon ăn trong đó có một tình huống tiền vệ trẻ Lingard đưa bóng trúng xà ngang. Bước sang trận đấu với Middlesbrough trong khuôn khổ cúp Liên đoàn, hàng tấn công của M.U đã thực hiện rất nhiều cú sút nguy hiểm, nhưng lại không thể ghi được bàn thắng. Bước sang trận đấu Crystal Palace 0-0 M.U vừa qua, không những hàng công không tạo ra cơ hội đáng kể nào mà hàng thủ M.U với những Darmian, Smalling, Blind và Rojo thi đấu thực sự thất vọng. Đội chủ nhà đã sút tới 10 quả ở trận này, trong đó có 1 tình huống bóng đập trúng xa ngang, còn M.U chỉ thực hiện được 5 cú sút và chỉ 1 trong số đó đi trúng khung thành.

Hau Crystal Palace 0-0 MU Cong van cun nhung thu da duoi hinh anh
Crystal Palace khiến cho hàng thủ M.U gặp khó khăn

Đây là trận đấu mà HLV Louis van Gaal đã không có sự phục vụ của 3 cầu thủ quan trọng của hàng phòng ngự là Luke Shaw, Phil Jones và Antonio Valencia. Điều đó đồng nghĩa với việc chỉ có Smalling là cầu thủ chính thức duy nhất của bộ tứ vệ trong chuyến làm khách tới Selhurst Park. Nhưng hôm nay cũng không phải một ngày thi đấu ấn tượng của trung vệ 25 tuổi, thậm chí nhiều chuyên gia còn nhận định đây là màn trình diễn thiếu thuyết phục nhất của Smalling ở mùa giải này. Không thể phủ nhận anh là cầu thủ chơi ổn định nhất của đội bóng chủ sân Old Trafford trong những trận đấu vừa qua. Smalling đang bắt đầu trở thành một trung vệ đẳng cấp thế giới, nhưng anh vừa có một trận đấu đáng quên. Rất nhiều tình huống trong trận này mà bộ đôi Smalling và Blind để cho các tiền vệ cơ động của đội chủ nhà xâm nhập vào mà họ không có phương án ngăn chặn hợp lý.

Crystal Palace 0-0 M.U (Kết thúc): Quỷ đỏ hòa thất vọng
(Bongda24h.vn) - MU chiếm thời gian kiểm soát bóng 55%, nhưng chỉ có 3 cú sút trong trận hòa 0-0 trên sân của Crystal Palace. Sau vòng 11 Premier League, Quỷ...

 

Một trong những tình huống như vậy giúp cho tiền vệ sáng tạo Yohan Cabaye có cơ hội dứt điểm trong vòng 5m50, đáng tiếc là cựu tiền vệ của PSG đã đưa bóng đi chệch khung thành trong gang tấc. Khả năng chống bóng bổng của hàng thủ đội khách cũng không tốt bởi việc Phil Jones vắng mặt khiến cho họ mất đi một cầu thủ có kỹ năng không chiến ấn tượng. Daley Blind chắc chắn không phải cầu thủ như vậy và không ít lần các học trò của HLV Alan Pardew đã tận dụng điểm yếu này của đội khách. Thống kê chỉ ra rằng hậu vệ người Hà Lan không thực hiện được bất kỳ pha tranh chấp bóng bổng nào thành công trong trận đấu này. Quan trọng hơn là Blind đã thua trong cả 6 lần chơi bóng trên không trước những cầu thủ đối phương, một con số thực sự đáng thất vọng đối với bất kỳ trung vệ nào. Không giống như một vài trận đấu rất thành công hồi đầu mùa, giờ đây Blind thực sự đã không còn có thể đảm nhiệm tốt vị trí quan trọng ở trung tâm hàng tiền vệ nữa.

Một cầu thủ có phong độ đi xuống rõ rệt nhất chính là Matteo Darmian. Hậu vệ người Ý cũng đã mất suất đá chính vào tay của Antonio Valencia trong những trận đấu vừa qua. Anh chỉ có thể trở lại đội hình chính thức khi mà cầu thủ người Ecuador gặp chấn thương và quả thực Darmian đã bị cả Wilfried Zaha và Yannick Bolasie “quần” trong suốt những phút anh có mặt trên sân. Chỉ đến khi HLV Louis van Gaal rút Darmian ra và thay bằng Ashley Young thì cánh phải của M.U mới có chút cải thiện về khả năng phòng ngự. Vấn đề của Darmian là khá rõ ràng, đó là thể lực. Khả năng phán đoán của cựu cầu thủ Torino là rất ấn tượng, nhưng anh thường tỏ ra hụt hơi trong những tình huống đua tốc độ đoạn ngắn. Darmian đã để cho Zaha và Bolasie vượt qua thường xuyên để rồi phải phạm lỗi, vì thế mà việc anh nhận điểm thấp nhất trận cũng không quá khó hiểu.

Hau Crystal Palace 0-0 MU Cong van cun nhung thu da duoi hinh anh 2
Rooney tiếp tục có một trận đấu thất vọng

Điểm sáng duy nhất của hàng phòng ngự của M.U chính là Marcos Rojo, một hậu vệ trái đúng nghĩa. Rojo đã ngăn chặn tốt đôi cánh cực nhanh và khỏe của The Eagles, đó là Zaha và Bolasie. Cầu thủ người Argentina đã thực hiện 3 pha cắt bóng thành công cùng 6 tình huống pha bóng giải nguy cho khung thành của thủ môn David de Gea. Không thể phủ nhận Crystal Palace đã có một trận đấu tốt khi họ thực hiện lối chơi pressing toán diện trong gần như cả trận đấu, điều này khiến cho một số cầu thủ “yếu đuối” của M.U gặp khó khăn, nhưng Rojo vẫn thi đấu rất tỉnh táo và anh xứng đáng giành danh hiệu cầu thủ hay nhất trận.

Khi mà hàng thủ của HLV Louis van Gaal có dấu hiệu đi xuống dù vẫn giữ sạch lưới, thì hàng công M.U vẫn không tạo ra chút khởi sắc nào, ngoại trừ những nỗ lực đi bóng và tạo cơ hội đáng khen của Martial. Đây là một trận đấu mà Rooney tiếp tục nhận phải hàng loạt sự chỉ trích của dư luận vì màn trình diễn không có chút sáng sủa nào. Có lẽ mong muốn lớn nhất vào lúc này của chiến lược gia người Hà Lan chính là niềm hy vọng kỳ chuyển nhượng mùa đông sẽ xuất hiện ngay lập tức để ông có thể mua một cầu thủ tấn công đẳng cấp có tốc độ và kỹ thuật đúng như mong muốn. Nhưng từ bây giờ đến lúc đó vẫn còn tới 2 tháng nữa và giờ thì ông vẫn sẽ phải “sống chung với lũ” mà thôi.

Xem lại hightlight trận đấu Crystal Palace 0-0 M.U:

 

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X