Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Hậu Chelsea 1-0 M.U: Zouma tiết lộ về cuộc đối đầu “nảy lửa” với Fellaini

Thứ Ba 21/04/2015 11:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau trận Chelsea 1-0 M.U, mới đây Kurt Zouma đã lên tiếng tiết lộ về cuộc đối đầu mang tính then chốt giữa anh và Marouane Fellaini.

Hau Chelsea 1-0 M.U Zouma tiet lo ve cuoc doi dau nay lua voi Fellaini hinh anh
Zouma và Fellaini đã chạm trán nhau trong trận Chelsea 1-0 M.U

Trận cầu Chelsea 1-0 M.U đã qua đi nhưng những dư âm của nó vẫn còn đọng lại cho đến tận bây giờ. Có thể thấy rõ rằng The Blues đã giành chiến thắng bằng chính sự lọc lõi về chiến thuật của HLV Jose Mourinho, và một trong những điểm nổi bật nhất trong kế hoạch tác chiến của ông trong trận đại chiến tại Stamford Bridge chính là việc để Kurt Zouma đá tiền vệ trung tâm và bắt chết Marouane Fellaini.

Fellaini được cho là một trong những ngòi nổ nguy hiểm nhất bên phía Man Utd khi thể hiện phong độ rất cao trong thời gian gần đây. Chính vì thế, việc hóa giải được sức mạnh của tiền vệ người Bỉ chính là một trong những nhiệm vụ trọng yếu của Người đặc biệt, và cuối cùng ông đã giao trọng trách này cho Kurt Zouma. Mới đây, chính tài năng trẻ của Chelsea đã lên tiếng tiết lộ về nhiệm vụ cực kỳ quan trọng này: “Tôi phải theo sát Fellaini vì chúng tôi hiểu rõ anh ấy đang có phong độ cực cao tại thời điểm đó. Anh ấy đã ghi rất nhiều bàn thắng, vì thế tôi phải để mắt tới anh ấy, và tôi nghĩ là mình đã làm tốt công việc của mình. Tôi buộc phải sử dụng sức mạnh cơ bắp và theo sát anh ấy như hình với bóng. Trận đấu đã diễn ra vô cùng khó khăn, điều quan trọng nhất là chúng tôi đã có 1 cơ hội và có được bàn thắng từ cơ hội đó. Chúng tôi đã phòng ngự rất tốt và Manchester United không có quá nhiều cơ hội ghi bàn.”

Trong trận đấu hôm thứ Bảy vừa qua, quả thật Zouma cũng đã khiến Fellaini “tắt điện” với khả năng tỳ đè cực tốt và tốc độ vượt trội. Sau trận đấu, HLV Mourinho cũng tỏ ra đắc thắng và tuyên bố rằng ông đã làm cho những cầu thủ quan trọng của đối thủ trở nên “vô hình” trên sân. Đồng thời, Người đặc biệt cũng không tiếc lời khen ngợi cậu học trò Zouma: “Tôi đã nói với Zouma rằng tôi muốn đây sẽ chỉ là cuộc đối đầu 10 người với 10 người, tôi không muốn có sự tham gia của người thứ 11 (ý ám chỉ thủ môn). Chúng tôi đã luyện tập chiến thuật đó cả tuần và thực tế cậu ấy cũng đã làm rất tốt nhiệm vụ của một tiền vệ phòng ngự trong trận gặp Man City và Liverpool.”

Không chỉ tỏa sáng trong trận Chelsea 1-0 M.U, Zouma cũng đã thi đấu cực hay trong trận bán kết lượt về Capital One Cup với Liverpool và đặc biệt là trận chung kết với Tottenham. Với lối chơi xông xáo và không ngại va chạm, cầu thủ sinh năm 1994 này đã góp công lớn vào danh hiệu đầu tiên của The Blues ở mùa giải năm nay, đồng thời được HLV Mourinho ví von như một “Marcel Desailly mới” của sân Stamford Bridge.

Xem thêm tin tuc bong da Anh

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X